Hàng năm có hàng ngàn sinh viên Việt Nam tốt nghiệp chuyên ngành marketing, quản trị kinh doanh, song trong số đó có bao nhiêu người thành công, có bao nhiêu người thành doanh nhân, hẳn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thực tế trong số những doanh nhân thành đạt có bao nhiêu người học chuyên ngành quản trị kinh doanh hay marketing?

Hiện nay thị trường bán hàng truyền thống và nhất là bán hàng trực tuyến đang phát triển rầm rập, trung tâm cơ cở đào tạo về
bán hàng online đang mọc lên như nấm sau trận mưa. Xem qua nhiều đoạn clip giới thiệu, nhiều bài quảng cáo, đi dự hội thảo giới thiệu về khóa học marketing cũng có, tuy nhiên những thông tin đó đã có trong nhiều cuốn sách được xuất bản, hay đã có tràn lan trên Google, Youtube, ít có thông tin mới và lạ. Vậy người đào tạo về bán hàng đã thực sự chất chưa, có thể đủ sức thu hút người mới chưa có kinh nghiệm còn với người cần chuyên sâu liệu có đủ sức hút?

Chuyên đề SEO

5 quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
      http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Nghệ thuật đặt câu, nhả chữ khi viết bài SEO:
      http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
Trước tiên cần hiểu marketing là gì? Quan điểm của cá nhân mình marketing là từ tiếng Anh thôi. Chuẩn tiếng Việt thì nó là tiếp thị nói một cách dễ hiểu chính là bán hàng. Có hình thức tiếp thị trực tiếp hay còn gọi là bán hàng truyền thống, hình thức phổ biến thứ hai hiện nay là tiếp thị trực tuyến gọi là bán hàng trực tuyến (tiếng Anh gọi là Marketing online, phần nhiều người Việt gọi là bán hàng online).

Tất nhiên mỗi hình thức bán hàng đều có đặc thù và cách thức riêng. Để người tiếp thị bán được hàng thì không chỉ là học thuộc lý thuyết sản phẩm như trình bày lợi ích sản phẩm, giá cả, tác dụng mà nó là cả một quy trình trao đổi giao dịch qua lại giữa bên bán và bên mua, cái cần hơn là sự linh hoạt của người tiếp thị. Điều này liệu có trong sách vở nào dạy? Tiếp thị sản phẩm thực tế là công việc đầy sáng tạo. Bên cạnh việc trang bị những kiến thức sách cơ bản cần cái đầu luôn vận động và tư duy nhạy bén.


Thông tin giải trí

Truyện cười: http://bestseo.vn/blog/oan-hon-i77.html
                     http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
Truyện ngắn:http://bestseo.vn/blog/thach-i75.html
 
                    http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
Chia sẻ những thắc mắc của mình, một người bạn thân cũng đang điều hành công ty riêng nhận xét “làm marketing đánh bóng cho sản phẩm quen rùi, tiện đánh bóng tên mình luôn, chứ thử về điều hành trực tiếp một công ty, khoán doanh số xem biết ngay khả năng, mình cũng thử tìm tới mấy người làm marketing rồi nên không có gì bất ngờ cả, gọi họ là PR sản phẩm thì đúng hơn và để họ PR sản phẩm thì hiệu quả”. Nghe nhận xét ấy của người bạn, mình chợt thấy mơ hồ và hoang mang về dịch vụ đào tạo bán hàng chuyên nghiệp hiện nay.



Có chuyện đang diễn ra khá phổ biến hiện nay, khi ai đó đang có ý tưởng bán buôn, thấy nhiều trung tâm quảng cáo khóa học bán hàng với lời lẽ vô cùng hấp dẫn, vậy là vội vàng ghi danh vào học lớp kinh doanh offline hay bán hàng online tùy hình thức mà người đó muốn, như vậy có thực sự mang lại hiệu quả? Theo cá nhân người viết thì học luôn đi đôi với hành mới có câu trả lời đúng. Nếu đang có ý định kinh doanh nghĩa là đã có kiến thức thì nên tìm đọc sách kinh tế trước rồi thực hành, cộng với tư duy của bản thân. Trong quá trình hành sẽ gặp rắc rối rồi tìm cách gỡ rối, lúc này ghi danh những khóa học bán hàng mới là điều hợp lý.

Mình trộm nghĩ, một người làm
marketing chân chính cần trải qua thực tiễn, mà thực tiễn đó khiến họ phải xắn tay làm như thiêu thân, phải làm họ bầm dập cho họ nhiều bài học xương máu thì những điều họ chia sẻ mới là thật. Còn chỉ nghiên cứu từ sách này qua sách kia cộng thêm sự sáng tạo của bản thân người đó cũng chỉ là những câu lý thuyết vô cùng hoa mỹ. Mớ lý thuyết ấy có thể đủ hấp dẫn với những ai đang nung nấu ý tưởng kinh doanh mà chưa biết bắt đầu thế nào. Còn với những người đã có nền móng và cần phát triển xa hơn thì họ cần cái bài học xương máu, kinh nghiệm trầy da tróc vảy trước kia của người làm marketing.

Chuyên đề SEO

Mẹo bán hàng hiệu quả
      http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html
Nghệ thuật thả thính trong bài PR:
      http:// http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Hơn nữa muốn có chiến lược marketing hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào chuyện bạn học tại trung tâm nào, chiến lược ông thầy đưa ra mà còn phụ thuộc hoàn toàn vào tình hình thực tế và cách áp dụng của mỗi doanh nghiệp. Tại những lớp học marketing đó chỉ là sản phẩm demos (mẫu chung) cho tất cả mọi người khi đi vào thực tiễn cần thay đổi và chỉnh sửa, không thể bê nguyên những lý thuyết đó đưa vào trong doanh nghiệp.

Giữa hàng ngàn thông tin hỏa mù hiện nay làm sao để đo lường được chất lượng của người làm marketing. Tìm một marketer bầm dập kinh nghiệm cũng không đơn giản tí nào. Vậy có bao nhiêu marketer cao tay để đưa ra chiến lược marketing hiệu quả và dám tự tin cam kết về doanh số với khách hàng? Mình chợt nhớ tới một câu nói đã từng đọc trong cuốn sách mà không còn nhớ chính xác, hình như là  “nguyên nhân nhiều ông tiến sĩ và thầy giáo không giàu vì họ chỉ chia sẻ những kiến thức từ sách vở”.

Nếu bạn đang tìm dịch vụ viết bài SEO, xây dựng nội dung website, dịch thuật tiếng Anh sang tiếng Việt, dịch thuật tiếng Trung và các mảng liên quan đến viết hãy liên hệ với Bestseo.vn. Để cảm nhận rõ sự biến hóa của ngôn ngữ mời bạn dành chút thời gian thảm khảo các sản phẩm viết của bestseo.vn 

http://bestseo.vn/danh-sach-blog/van-hoc-va-giai-tri-c3.html
BestSeo.vn