Sự ra đời của internet đã đưa thế giới sang một kỷ nguyên mới về thông tin và truyền thông. So với hai kênh quảng cáo Google và Facebook  thì Email Marketing đang bị lép vế tại Việt Nam, song không thể phủ nhận Email Marketing vẫn có những thế mạnh riêng.

Quảng cáo Google Adwords và Facebook Adwords có chiến lược đeo đuổi khách hàng lì lợm nhiều khi gây bực tức thì Email Marketing thể hiện sự chuyên nghiệp và nhiệt thành trong công việc.

Chuyên đề SEO

5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
   http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Nghệ thuật đặt câu, nhả chữ trong bài SEO:
   http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
1. Lợi ích của Email Marketing

Chắc hẳn khi nghe cụm từ Email Marketing một số hiểu, số khác còn thắc mắc Email Marketing là gì? Tuy nhiên với phần lớn người dùng internet hiểu ngay đó là hình thức tiếp thị sản phẩm bằng thư điện tử bao gồm hình ảnh đi kèm văn bản. Nếu như Facebook và Google với lợi thế giúp doanh nghiệp tạo nên những hình ảnh sống động, bắt mắt, âm thanh hấp dẫn thì Email tiếp thị lại mang lợi thế chứa lượng lớn thông tin cụ thể tới từng người dùng.


Quảng cáo Google và Facebook giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống thì Email quảng cáo còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, thường doanh nghiệp chỉ tốn khoảng 7đ/1email/1 lần. Hơn nữa độ phủ sóng email ngày một lớn do ngày càng nhiều người dùng email để giao dịch trong việc hay trong giải trí. Việc cập nhật thông tin cá nhân kèm theo địa chỉ email ngày càng trở lên phổ biến nên hầu hết mỗi người dùng internet đều có ít nhất một địa chỉ email. Tới đây có thể thấy lợi ích của Email Marketing mang lại và thị phần khách hàng đang sử dụng Email Marketing ngày một tăng, vậy làm cách nào để có chiến lược Email Maketing hiệu quả?

Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
                           http://bestseo.vn/blog/hua-hoai-i85.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i63.html
Tản mạn về đời: http://bestseo.vn/blog/cam-mot-bua-an-i82.html
2. Mẹo sử dụng Email Marketing hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp quảng cáo thành công qua Email Marketing, song cũng không ít doanh nghiệp hao tiền tốn của mà không thấy hiệu quả. Thường doanh nghiệp mua gói email từ dịch vụ chuyên cung cấp email và gửi ào ạt tới khách hàng. Cách này có thể tính về mặt số lượng, còn chất lượng chưa chắc, đó là chưa kể tới email chết, hay bị chuyển vào mục spam. Để chiến dịch Email Marketing hiệu quả cần lưu ý một vài yếu tố.

Cách giúp
email marketing hiệu quả trước tiên hãy tận dụng địa chỉ email từ nguồn khách hàng đã đăng kí sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Trong quá trình giao dịch hãy tạo mối quan hệ tốt với chính khách hàng hiện tại, chắc chắn khi dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu người dùng, họ sẽ sẵn lòng giới thiệu tới người thân, bạn bè thậm chí đi quảng bá không công cho doanh nghiệp.

Chuyên đề SEO

Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa:
    http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
Rủi ro khi tự viết bài SEO:
   http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html
Với khách hàng mới, khi truy cập vào website hãy đề nghị khách hàng bổ sung thông tin cá nhân đi kèm email. Khi khách hàng sẵn sàng cho địa chỉ email có nghĩa là họ quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Đừng bỏ quên chuyện có thường xuyên gửi mail chúc mừng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ…

Để tạo thuận lợi cho khách hàng, phần nhập thông tin phải hết sức dễ dàng và không mất nhiều thời gian.

3. Sử dụng phần mềm Email Marketing

Việc ngồi gửi thủ công từng Email Marketing tới khách hàng chỉ còn là chuyện xa xưa. Hiện nay khi muốn tiếp thị sản phẩm bằng hình thức này, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng phần mềm Email Marketing và trong chớp mắt khách hàng sẽ nhận được thông tin. Hơn nữa phần mềm email còn giúp doanh nghiệp kiểm soát đánh giá được hiệu quả như thống kê tỉ lệ click xem mail, đánh xấu spam hay xóa email.


Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui:  http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
                            http://bestseo.vn/blog/oan-hon-i77.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html
Tản mạn về đời: http://bestseo.vn/blog/van-hoc-giai-tri-i86.html
4. Thế nào là một Email Marketing hấp dẫn

Nếu như
quảng cáo hiển thị trên Google, Facebook hay phương tiện truyền thống dành cho tất cả mọi người thì Email quảng cáo mang nét riêng và có lợi thế rõ ràng. Email Marketing là sự nhắn nhủ giữa doanh nghiệp với từng cá nhân, do đó mỗi Email tiếp thị phải làm được việc chạm tới trái tim người đọc và thu hút sự tương tác trong quá trình đọc email. Muốn vậy Email Marketing cần đảm bảo những tiêu chí sau đây.

a. Lôi cuốn người đọc

Một email lôi cuốn người đọc phải hấp dẫn ngay từ câu chữ đầu tiên, đánh trúng nhu cầu. Chẳng hạn như bạn muốn bán một sản phẩm liên quan tới sức khỏe và làm đẹp thì câu đầu tiên chắc hẳn phải là: bảo vệ sức khỏe, giữ dáng, đẹp da. Với những ai đang bị bệnh, hay có nhu cầu làm đẹp hẳn sẽ click vào xem ngay đó là sản phẩm gì, giá cả ra sao.


Chuyên đề SEO

Khi nào nên quảng cáo GG:
    http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i29.html
Mẹo viết bài SEO hay:
   http://bestseo.vn/blog/viet-bai-seo-hay-i55.html
b. Quan tâm tới cá nhân mỗi người đọc

Lợi thế của Email Marketing chính là thông tin cá nhân, vậy để email phát huy tối đa hiệu quả mỗi email nên có nét riêng mà khách hàng thấy hình ảnh mình trong đó. Ngày nay việc nhận email quảng cáo không còn lạ lẫm mà là chuyện thường ngày, bản thân người viết cũng nhận hàng chục email quảng cáo mỗi ngày là chuyện thường. Để email ấy trở lên nổi bật và buộc người dùng không cưỡng lại được nếu không click vào xem. Chi bằng, hãy tìm hiểu thông tin về khách hàng đôi chút như công việc nghề nghiệp, tuổi tác và rồi dùng những thông tin ấy để đưa đúng sản phẩm họ mong muốn thay vì gửi email hàng loạt.

Hãy mở đầu một email cá nhân bằng những câu: “email này chỉ dành cho 10 khách hàng trong đó có bạn”, nhà quảng cáo nên nhớ nếu nói như vậy nhưng thực tế áp dụng cho tất cả khách hàng khi phát hiện ra, khách hàng sẽ tẩy chay thương hiệu của bạn vì đó là hành động lừa dối khó có thể tha thứ được.


Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui:  http://bestseo.vn/blog/thoat-e-i64.html
                            http://bestseo.vn/blog/goc-giai-tri-i65.html
Truyện ngắn:       http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html

                            http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html
 
c. Xây dựng email hấp dẫn về hình thức, lôi cuốn về nội dung

Một email hấp dẫn về hình thức và lôi cuốn về
nội dung cần đảm bảo được bố cục email rõ ràng, hình ảnh sắc nét nhưng phải thật, câu từ dùng trong email phải chắt lọc kỹ lưỡng đủ sức thôi miên độc giả. Để email trở lên sinh động hơn cần chèn thêm video hay ảnh động ngộ nghĩnh.

d. Kiểm tra và đánh giá hiệu quả của email

Thiết kế Email Marketing bắt mắt, sinh động theo đánh giá của nhà quảng cáo thôi chưa đủ, điều cần làm để có đánh giá chính xác nhất dựa trên thống kê về tỉ lệ mở email, tỉ lệ tương tác, phản hồi thông tin từ khách hàng.

Với những thông tin trên đây, BestSEO.vn hy vọng rằng doanh nghiệp sẽ tìm ra hướng đi và có chiến lược Email Marketing hiệu quả.

Chúc thành công!

BestSEO.vn