Số lượng người tham gia vào công việc viết bài chuẩn Seo ngày một đông đảo, phần do nhu cầu thị trường, phần do tiêu chí đầu vào trong ngành này không quá phức tạp. Chỉ cần niềm đam mê viết văn và khả năng văn chương là có thể tham gia vào công việc này. Với đầu vào như vậy nên hiện nay người dùng internet thường đọc được những bài viết với đầy rẫy lỗi chính tả chưa nói tới việc sử dụng câu cú luộm thuộm.

1. Vì sao trong bài viết Seo vẫn có lỗi chính tả mà trong báo chí thì hiếm gặp?

Để trở thành nhà báo đòi hỏi người đó phải trải qua quá trình phấn đấu trong công việc viết lách, sau thời gian thử thách vài năm mới được cấp thẻ nhà báo, do tiêu chí chặt chẽ như vậy nên bài viết báo thường hiếm khi thấy có lỗi chính tả. Còn với những website hiện nay đang được xây dựng để Seo lên
top Google người dùng gặp lỗi chính tả trong bài viết là chuyện thường. Vì sao hiện tượng lỗi chính tả lại phổ biến với những bài viết trên website của nhiều doanh nghiệp?

Thông tin liên quan

Nghệ thuật nhả chữ lôi cuốn:
             http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO, chuẩn nội dung:
             http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html        

Trước tiên xét tới đối tượng viết bài Seo web là ai? Có lẽ công việc viết bài Seo là ngành dễ nhất trong nghề viết nên ai cũng có thể tự viết bài Seo cho website của mình. Chỉ cần tham gia khóa học viết bài chuẩn Seo trong thời gian ngắn là mỗi người có thể tự viết bài cho website không cần thuê dịch vụ. Sử dụng sản phẩm nhà làm chính là nguyên nhân dẫn tới bài viết Seo luôn luôn có lỗi chính tả. Phần vì người viết nghiệp dư nên mắc lỗi là điều dễ hiểu, phần vì sản phẩm nhà làm nên cho phép chuyện đó?!

Kế đến phải nói tới tiêu chí kiểm duyệt trước khi đăng bài. Với một bài báo trước khi được đăng tải cần phải qua khâu nọ khâu kia kiểm tra từ nội dung, văn phong tới chính tả. Khi đăng tải phát hiện sai sót sẽ bị xử lý, quy trách nhiệm rõ ràng. Tuy nhiên với những bài viết Seo từ đầu vào tới đầu ra đều dễ dàng hơn, từ khóa trong bài seo mới là số 1, nội dung sẽ là thứ yếu (thứ 2), bài đăng lên phát hiện lỗi chính tả thì sửa, không tới mức quy trách nhiệm nặng nề như trong báo chí. Về phía người dùng internet cũng hiểu văn trên mạng là “mì ăn liền” nên dễ dàng bỏ qua hơn. Có lẽ vì tiêu chí đầu vào và sự rộng dãi của người dùng nên trong
bài viết Seo luôn mắc lỗi chính tả.

Lỗi chính tả

Cuối cùng phải nói tới chính là sự cẩu thả và khả năng sử dụng ngôn ngữ của chính người viết. Phần do người viết nắm được nhu cầu và điểm cần quan tâm nhất là từ khóa trong bài viết. Phần do khả năng của người viết chưa tới, việc sử dụng hay nhầm lẫn chẳng hạn như:  y và I, dấu hỏi và dấu ngã. Mặt khác vì tiêu chí và trách nhiệm công việc không gay gắt như bên báo chí nên bản thân người viết đã vô tình duy trì tính cẩu thả.

2.Làm cách nào viết bài chuẩn Seo không lỗi chính tả?

A.  Những kiểu lỗi chính tả thường hay mắc phải
“Kỹ sư” thay vì “kĩ sư”
“Kỹ năng” thay vì “kỷ năng”
“Bán sỉ” thay vì “bán sĩ”
B.  Một vài cách sửa lỗi chính tả mà bản thân mình đã áp dụng hiệu quả

Viết chuẩn SEO

  
Thứ nhất, với lỗi chính tả do đánh máy chỉ cần kiểm tra lại trước khi đăng tải. Thể hiện được một bài viết chỉn chủ hơn và ghi dấu ấn trong mắt độc giả. Đó cũng chính là tạo chỗ đứng cho mình trong ngành dù viết cho bản thân hay làm dịch vụ.

Thứ hai, lỗi chính tả do thói quen sử dụng dụng ngôn ngữ thì cần phải rèn luyện. Với mỗi từ ngữ lạ, hay không tự tin lắm nên chăng kiểm tra từ điển trước khi xuất bản. Cuốn sách gối đầu cho copywriter sửa lỗi chính tả chính là cuốn từ điển tiếng Việt.



Từ điển tiếng Việt - cuốn sách gối đầu của coppywriter

Sau khi tự kiểm tra và sửa lỗi chính tả, có thể nhờ người có khả năng và trình độ hơn kiểm duyệt bài viết trước khi xuất bản tới công chúng.


Viết bài Seo với số lượng người tham gia đông đảo từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp. Từ người có nhu cầu bán sản phẩm tới người chuyên viết bài thuê. Nhưng không phải ai cũng có chỗ đứng và vị trí trong nghề. Thực tế những người viết bài quảng cáo hay xây dựng nội dung website giỏi vẫn được ghi nhận và có được vị trí cũng như thu nhập xứng đáng. Họ vẫn nổi tiếng trong giới copywriter.
 
BestSEO.vn