Hiện nay Google và Facebook đang là hai kênh quảng cáo lớn trên thị trường internet tại Việt Nam. Tuy nhiên không phải quảng cáo nào đưa lên Google và Facebook cũng mang lại hiệu quả. Và vì sao chọn quảng cáo Facebook mà không chọn Google? Tất cả đều có lí do.

1. Lượng khách hàng phong phú mang lại chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Dù sinh sau đẻ muộn so với Google và cách thức hình thành cũng khác nhau. Google là trang chuyên phục vụ cho mục đích tìm kiếm thông tin. Còn
Facebook là trang mạng xã hội để mọi người có thể chia sẻ thông tin hình ảnh cá nhân của mình. Song, cả hai trang đều hướng tới mục đích chung là trung tâm quảng cáo cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên so về tốc độ phát triển thì Facebook đang phát triển như vũ bão. Nhờ vậy mà quảng cáo facebook hiệu quả hơn so với nhiều kênh quảng cáo.

Chuyên đề SEO và quảng cáo

Rủi ro khi tự viết bài SEO:
    http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html
Quảng cáo Google Adwords hiệu quả:
    http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i29.html
Hiện nay từ bác nông dân tới anh công nhân, bác tài xế tới chị lao công, người bán hàng rong cho tới nhân viên văn phòng, công ty doanh nghiệp đều sử dụng Facebook. Đương nhiên là mục đích sử dụng khác nhau. Nhưng tựu chung lại Facebook có một lượng khách hàng đông đảo, đa dạng.

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng mỹ phẩm đang kiếm tiền tỉ từ việc
bán hàng qua Facebook. Đặc biệt những mặt hàng nông sản như trái cây, hoa củ, quả tươi, khô. Hàng loạt mặt hàng như mỹ phẩm xách tay son môi, nước hoa, chì kẻ mắt được các chủ shop vừa đăng đàn là bán vèo vèo. Những sản phẩm về may mặc như quần áo cho người lớn trẻ em, đồ dùng gia đình cũng được khách hàng trên Facebook đặt mua ào ào.

Thông tin giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                           http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/thach-i75.html
 
                          http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
2. Tại sao Facebook giúp được doanh nghiệp bán được những mặt hàng đó

Phải công nhận rằng đội ngũ làm việc Facebook đã hết sức sáng tạo. Hình thức quảng cáo trên Facebook lấy được lòng tin nơi người dùng. Điển hình như hình thức live stream thường thu hút đông đảo lượng người theo dõi. Vì sao ư? Vì nó thực, dễ chiếm được lòng tin của người dùng trên Facebook. Bên cạnh đó lượng khách hàng Facebook đa dạng, phong phú cũng tạo nên một thị trường với đủ nhu cầu. Việc bán những mặt hàng tiêu dùng thiết thực hẳn đánh trúng nhu cầu.

3. Tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu

Bất cứ ai khi sử dụng tài khoản Facebook cũng phải cung cấp thông tin cá nhân, độ tuổi, giới tính và sở thích, trình độ văn hóa, tình trạng hôn nhân…. Facebook cũng giống
Google, từng hành động truy cập của người dung luôn được các cỗ máy của Facebook lưu giữ lại cẩn thận. Do vậy khi doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo, Facebook sẽ dựa vào thông tin được lưu lại để phân phối quảng cáo tới trúng nhóm đối tượng có nhu cầu. Do đó chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp cũng hiệu quả hơn.

Chuyên đề SEO

5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
      http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Phân biệt SEO mũ đen và SEO mũ trắng:
      http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i11.html
4. Chi phí quảng cáo Facebook không quá đắt đỏ

Nếu đem chi phí quảng cáo Facebook so với những kênh quảng cáo truyền thống trên ti vi hay báo chí thì giá quảng cáo Facebook chỉ là con số nhỏ nhoi. So với
Google, chi phí phải trả cho Facebook cũng rẻ hơn nhiều. Google trở thành “ông lớn” trên internet về quảng cáo, với hàng triệu doanh nghiệp tìm tới, mỗi phiên đấu giá của Google diễn ra khá khốc liệt và để lên vị trí top 3 thì doanh nghiệp cũng phải chi bộn tiền. Mỗi quảng cáo trên Google điều bạn phải làm được là cân nhắc, xem xét, người dùng lên internet tìm gì và trong quảng cáo của bạn phải có được điều đó. Ngược lai, trên Facebook không cần bận tâm tới điều đó. Facebook đã có thông tin đó, bạn chỉ chọn nhóm đối tượng mục tiêu và Facebook sẽ giao trúng nhóm đối tượng mà bạn chọn. Do đó gần đây mọi người hay nghe cụm từ “quảng cáo facebook không cắn tiền”.

5. Cách tạo quảng cáo Facebook

Để
tạo quảng cáo Facebook cần có tài khoản Facebook, thẻ VISA, lưu ý thông tin tài khoản Facebook và thông tin trên thẻ VISA phải thống nhất với nhau.

Bước đầu tiên truy cập vào tài khoản Facebook, sau click vào phần tạo quảng cáo như hình dưới




Sau khi nhấp vào nút tạo quảng cáo, Facebook chuyển tới giao diện mới, tại trang này sẽ chọn mục tiêu tiếp thị, tùy vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mà chọn mục tiêu tiếp thị phù hợp



Nếu như chọn là số người tiếp cận thì chiến dịch sẽ có tên như vậy



Sau đó nhân tiếp tục, facebook sẽ cho thấy số người có thể tiếp cận trong chiến dịch, thường một chiến dịch hiệu quả số lượng người tiếp cận nên từ 2.000.000 tới 4.000.000 người



Tiếp tục đặt ngân sách, ngày, giờ cho chiến dịch, Facebook cũng sẽ báo số tiền dự trù sẽ chi tiêu. Sau khi hoàn tất những thủ tục trên, sẽ tiếp tục chọn định dạng quảng cáo, hiện facebook có 4 định dạng quảng cáo như hình dưới.



Sau khi chọn định dạng quảng cáo, sẽ nhập địa chỉ trang web ở trang kế tiếp như hình dưới



Bước cuối cùng là phương thức thanh toán.



Như vậy bạn đã hoàn tất việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook. 

Cuộc chạy đua giữa Facebook và Google vẫn đang diễn ra. Doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm gì ? Vì sao nhiều doanh nghiệp chọn quảng cáo Facebook mà không chọn
Google hẳn bạn đọc đã tìm được câu trả lời.

Bestseo.vn