Bên cạnh kênh quảng cáo Google AdwordsFacebook đang trở thành kênh quảng cáo lớn thứ 2 sau Google. Với lượng khách hàng đông đảo, đến từ nhiều tầng lớp mang tới cho doanh nghiệp khách hàng tiềm năng nhiều màu sắc. Nhờ vậy mà Facebook đã và đang giúp hàng triệu doanh nghiệp tăng doanh số và quảng bá thương hiệu tới người dùng. Tuy nhiên với nhiều doanh nghiệp quảng cáo Facebook vẫn còn khá mới mẻ. Khái niệm chạy quảng cáo facebook là gìnên chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook được khá nhiều doanh nghiệp mới quan tâm.

Khi nghe tới quảng cáo Facebook nhiều người nghĩ đơn giản chỉ cần mua và chạy quảng cáo là xong. Thực tế Facebook có bao nhiêu kênh quảng cáo và hình thức quảng cáo như thế nào là điều cần quan tâm trước khi tiến hành tạo quảng cáo facebook. Trong bài viết này cùng Bestseo khám phá các kênh quảng cáo trên Facebook hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook.

Chuyên đề SEO

5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
      http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Nghệ thuật đặt câu, nhả chữ trong bài SEO:
      http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
I. Các kênh và dịch vụ quảng cáo trên Facebook

Google có đối tác với hàng triệu website thì Facebook cũng chẳng thua. Hiện tại facebook có 5 dịch giúp doanh nghiệp quảng cáo tới người tiêu dùng. Kênh lớn nhất và quan trọng nhất chính là Facebook. Kênh lớn thứ hai và có lượng người dùng hơn nửa tỷ người là Instagram, kế đến là Mesenger, thêm công cụ quảng cáo khá đình đám  Audience Network ra đời, tiếp theo là dịch vụ Workplace. Chắc chắn trong tương lai
Facebook sẽ có thêm nhiều dịch vụ và ứng dụng nữa.

Trước tiên chúng ta tìm hiểu sơ về những dịch vụ và ứng dụng của Facebook

1. Kênh đầu tiên là facebook chắc không cần nói nhiều vì mọi người đều đã biết. Quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên trang new feed ở giữa hay bên phải màn hình của người dùng.


Thông tin giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                           http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/thach-i75.html
 
                          http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
2.  Instagram

Với tính năng vượt trội về chỉnh sửa hình ảnh, Instagram đang thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào kênh quảng cáo này. Tuy nhiên trên Instargram đòi hỏi nhà quảng cáo kỹ lưỡng trong việc lựa chọn hình ảnh vì mẫu quảng cáo chỉ đăng một ảnh đại diện duy nhất kèm thêm nút “learn more- xem thêm”, hay “book now – mua ngay”, “download now – tải về ngay”, “sign up – đăng ký”…, tùy nội dung của quảng cáo là ứng dụng, mua sắm hay giới thiệu sản phẩm mà hiển thị nút kêu gọi hành động phù hợp.

3.  Messenger

Là hình thức quảng cáo mới thông quan tin nhắn được
Facebook triển khai gần đây để hỗ trợ thêm cho hình thức quảng cáo new feed. Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn trực tiếp tới khách hàng đã từng liên hệ trước đó. Cho tới thời điểm hiện tại thì quảng cáo Messenger trên Facebook vẫn có ý kiến trái chiều. Tuy nhiên hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ cá nhân thân thiết với khách hàng. Khách hàng và doanh nghiệp có thể trực tiếp lên lịch hẹn, trao đổi các vấn đề về dịch vụ sản phẩm hết sức thuận lợi. Cuộc trò chuyện bằng tin nhắn sẽ diễn ra ngay lập tức khi khách hàng nhấn vào mục quảng cáo trên Messenger.

Chuyên đề SEO

Rủi ro khi tự viết bài SEO: 
       http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html
Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa:
       http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
4.  Audience Network

Giống như
Google Adsense, Adudience Net Work giúp mọi người kiếm tiến nhờ quảng cáo của nhà quảng cáo trên Facebook thông qua việc cài đặt ứng dụng hay web di động của bạn. Facebook sẽ trả tiền khi có người click vào quảng cáo xuất hiện trên web di động hay ứng dụng của bạn.

5.  Workplace

Hình thức quảng cáo hiển thị new feed trên giao diện chính của Facebook đang ngày trở nên quá tải, sự ra đơi của hình thức Workplace giúp Facebook giảm tải về quảng cáo tới người dùng. Quảng cáo trên Workplace sẽ hiển thị quảng cáo tới chính xác nhu cầu người dùng hơn theo từng nhóm, ngành cụ thể. Nếu người dùng tham gia vào một nhóm, ngành cụ thể thì quảng cáo mới xuất hiện và ngược lại. Điều đặc biệt là mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện ở trên cùng trong nhóm ngành đó, tạo được sức hút, gây sự chú ý với người dùng hơn.


Thông tin giải trí

Truyện cười: http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
                     http://bestseo.vn/blog/thoat-e-i64.html
                     http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
Tản mạn:      http://bestseo.vn/blog/cam-mot-bua-an-i82.html
II. Ba hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook

1. Quảng cáo Facebook cơ bản (thông thường)

Quảng cáo này hiển thị ở cột bên phải trang new feed, được giới hạn về kí tự, tiêu đề tối đa 25 kí tự, mô tả chi tiết 90 kí tự, kích thước hình ảnh ở size 100x72 pixel.
Mục tiêu của quảng cáo là like fanpage hoặc hình ảnh. Điều đặc biệt là quảng cáo này chỉ hiển thị ở bên phải trang new feed như hình dưới



1. Quảng cáo fanpage

Trong quảng cáo fanpage có 5 hình thức quảng cáo nhỏ, doanh nghiệp có thể tùy chọn mục tiêu quảng cáo của mình là gì sẽ chọn hình thức quảng cáo phù hợp
 
1.1. Page post ads (quảng cáo cho bài viết)

Hình thức quảng cáo này gồm có bài viết, hình ảnh, nội dung. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở giữa trang new feed của người dùng. Hình thức này cho phép người dùng thích, bình luận, chia sẻ với người khác. Bên cạnh đó hình thức quảng cáo này còn giúp doanh nghiệp thu hút têm lượng người thích trang. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thông qua thanh toán cost per click, doanh nghiệp chỉ trả tiền khi có người truy cập vào bài viết và ngược lại.



1.1. Page like ads (quảng cáo tăng like page)

Facebook sẽ giúp page của bạn thêm lượng fan thicsk trang. Hình thức này phù hợp với những fanpage mới đang cần tạo thương hiệu và tầm ảnh hưởng.




Có điều đáng lưu ý và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp là khi fanpage có tới 1.000 người thường xuyên tương tác với các bài viết và hoạt động trên page, khi page tải bài viết hay hoạt động mới lên, facebook sẽ tự động dán bài viết tới 1.000 người mà doanh nghiệp không tốn một xu.

1.1. Evetn ads (quảng cáo sự kiện trên Facebook mục đích thu hút lượng người tham gia)

Mẫu quảng cáo gồm tên sự kiện, hình ảnh, thời gian diễn ra cụ thể. Quảng cáo này nhằm thu hút lượng người xem và tham gia sự kiện.


Chuyên đề SEO

Nghệ thuật thả thính trong bài PR:
       http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Chiêu bán hàng hiệu quả:
       http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html
1.2. Quảng cáo domain ads (quảng cáo hướng click về web)

Mẫu quảng cáo bao gồm: tên trang fanpage, 1 dòng tiêu đề, 1 dòng mô tả và  ảnh đại diện. Mẫu quảng cáo sẽ hiển thị fanpage và website, khi có người tương tác, quảng cáo sẽ điều hướng người dùng về fanpage hay website. Hình thức quảng cáo này giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web và fanpage. Nơi quảng cáo xuất hiện có thể là giữa trang new feed hoặc bên phải trang facebook.




1.Quảng cáo cài đặt ứng dụng trên facebook cho di động

Hình thức này kêu gọi người dùng tải ứng dụng về di động hoặc máy tính. Hình thức quảng cáo này thu hút khá nhiều giới trẻ quan tâm. Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo những ứng dụng, cài đặt phần mềm thì hình thức quảng cáo này là lựa chọn không tồi chút nào.

Trên đây là những hình thức quảng cáo facebook phổ biến đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu và thành công trong chiến lược kinh doanh. Doanh nghiệp bạn đang kinh doanh sản phẩm nào, chiến lược ra sao và mục tiêu quảng cáo facebook là gì? Hãy chọn cho mình một hình thức quảng cáo phù hợp vừa tiết kiệm chi phí.
Chúc bạn thành công khi sử dụng hình thức quảng cáo facebook


BestSEO.vn