So về tuổi tác, sự hình thành và quy mô thì Google vẫn chiếm thế thượng phong so với Facebook trên về nhiều mặt. Tuy nhiên không thể phủ nhận dù sinh sau nhưng Facebook đã đạt được nhiều thành tựu và bước tiến vững chắc, điều đó mang lại lợi thế và chính là điểm cộng mà Google vẫn chưa có được. Điểm cộng của Facebook là gì mà khiến Google vẫn phải lép vế? Cùng điểm lại hình thức quảng cáo của hai ông lớn này để thấy điểm cộng trong quảng cáo Facebook Adwords và điểm trừ của quảng cáo Google Adwords.

1. Hình thức quảng cáo và chiến lược đeo bám của Google và Facebook

Google có Youtube và đối tác hơn 2 triệu website thì Facebook cũng sở hữu nhiều kênh quảng cáo với lượng người dùng không hề nhỏ như instagram, audience network…


Thông tin liên quan

Lợi ích quảng cáo Google:
      http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i33.html
Khi nào nên chạy quảng cáo Google:
      http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i29.html
Nhiều năm trước chỉ Google mới sở hữu chiến lược đeo bám khách hàng dai dẳng giúp chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả thì giờ đây Facebook đã làm được chuyện đó. Có vẻ như thế mạnh của Google nhiều năm trước giờ đây Facebook cũng đã có gần đủ cho thấy sự nỗ lực và hiệu quả làm việc của đội ngũ Facebook dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Mark Zucherberg. Nhờ vậy nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

2. Điểm cộng cho quảng cáo Facebook

Lướt qua hình thức quảng cáo của hai ông lớn trên thị trường
Marketing Online, hẳn mỗi người đã nhìn thấy sự khác nhau. Google sở hữu lượng website liên kết tới hơn 2 triệu trang và tiếp tục có thêm đối tác từng ngày cùng lượng người truy cập lên tới con số hàng tỷ thì Facebook lại sở hữu lượng thông tin cá nhân của hàng tỷ người. Điều này hẳn khiến Google vẫn đang đau đầu.

Thông tin giải trí

Truyện cười: http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
                     http://bestseo.vn/blog/thoat-e-i64.html
Truyện ngắn:http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html
 
                    http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
Nắm trong tay thông tin nhân khẩu học về người dùng nên Facebook rót quảng cáo tới trúng đối tượng khách hàng có nhu cầu nhiều hơn, do vậy mà ngày càng nhiều doanh nghiệp mua quảng cáo Facebook. Tiếp tục duy trì điểm cộng trong  mắt doanh nghiệp và nhà quảng cáo, Facebook cho ra đời hình thức quảng cáo live tream mang tới hình ảnh thật nhất về sản phẩm, đánh trúng trái tim người dùng. Nhờ vậy Facebook lại có thêm nhiều đơn hàng từ nhà quảng cáo và doanh nghiệp đang có nhu cầu quảng bá thương hiệu sản phẩm tới tay người tiêu dùng hơn.

Facebook không chỉ bán quảng cáo live tream cho doanh nghiệp mà
Facebook còn cho phép người dùng sử dụng hình thức live tream để chia sẻ những khoảnh khắc, sự kiện thú vị trong cuộc sống trực tiếp giúp rút ngắn khoảng cách về vị trí địa lý, không gian trong mối quan hệ của người dùng hơn. Hình thức này giúp Facebook tiếp tục thu hút thêm lượng người dùng mới và giữ chân lượng người dùng cũ.  

Chuyên đề SEO

Nên chọn viết bài SEO theo hướng nào?
       http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i49.html
Có nên chọn SEO tổng thể?
       http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
Ngoài ra chiến lược đeo bám khách hàng trước đây chỉ Google mới có thì giờ đây Facebook cũng đã khắc phục được. Dù Facebook có trực tiếp cung cấp dịch vụ đó hay không điều này cũng không hẳn đã quan trọng. Mà quan trọng hơn Facebook đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và mang lại chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả cho khách hàng. Chưa nói tới vấn đề chi phí, các nhà doanh nghiệp và quảng cáo đang rỉ tai nhau về giá quảng cáo Facebook rẻ hơn so với Google vì thực tế cuộc đấu giá trên Google khốc liệt hơn trên Facebook và phải trả giá ngay khi cuộc đấu giá đang diễn ra nên chi phí quảng cáo Google cao hơn là chuyện dễ hiểu.

Hơn nữa, thời gian gần đây Facebook còn triển khai phát sóng internet thí điểm ở nơi công cộng để hỗ trợ người dùng cho thấy Facebook đang tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dùng trong từng khoảnh khắc, điều này càng lôi cuốn thêm lượng người gia nhập mạng xã hội này.


Thông tin giải trí

Truyện cười: http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
                     http://bestseo.vn/blog/oan-hon-i77.html
                     http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Tản mạn:      http://bestseo.vn/blog/cam-mot-bua-an-i82.html
Tương lai chuyện gì cũng có thể xảy ra. Google với đội ngũ hùng hậu chắc hẳn cũng không chịu lép vế mãi. Hiện tại Facebook có điểm cộng hơn Google. Hẳn đội ngũ Facebook cũng sẽ không ngừng nâng cấp dịch vụ của mình. Ngược lại Google cũng có lợi thế và lượng người dùng cùng hệ thống khổng lồ. Chắc chắn trong thời gian tới người dùng và doanh nghiệp sẽ còn đón nhận nhiều hơn lợi ích từ hai mạng này mang lại. Liệu Google có khắc phục được sự lép vế của mình và Facebook tiếp tục có nhiều điểm cộng nữa trong mắt người dùng và doanh nghiệp hay không? Liệu doanh nghiệp và nhà quảng cáo có tiếp tục nhận được nhiều hơn lợi ích quảng cáo Facebook lợi ích của quảng cáo Google hay không?  Hãy cùng chờ đợi.

BestSEO.vn