Dù sinh sau Google và cách thức hoạt động cũng khác, song quảng cáo Facebook Adwords đang dần chiếm bớt lượng khách hàng của Google đặc biệt với nhóm khách hàng bán sản phẩm tiêu dùng, gia dụng. Tại sao quảng cáo Facebook lại có sức hút như vậy? 

1. Hình thức hoạt động của Facebook

Đây chính là câu hỏi và mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp đang để ý tới hình thức quảng cáo online. Có điều khá đặc biệt trên Facebook mà Google chưa có được đó là bất cứ ai khi sử dụng
Facebook cũng phải cung cấp tối thiểu là thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, sở thích giới tính. Điều này giúp Facebook thuận lợi trong quá trình rao quảng cáo tới từng nhóm đối tượng hiệu quả hơn.

Chuyên đề SEO

Mẹo đặt câu, nhả chữ trong bài SEO:
     http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
Nghệ thuật thả thính trong bài PR:
     http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Vì là mạng xã hội, nên khi mọi người chia sẻ thông tin về cuộc sống cá nhân cũng chính là cách người dùng cho Facebook biết về nhu cầu, thói quen của mình. Nhờ vậy mà Facebook nắm thông tin người dùng hiệu quả và phân phối quảng cáo tới trúng từng nhóm đối tượng có nhu cầu.

Nếu như
Google cung cấp thông tin cho người dùng khi có nhu cầu tìm kiếm thì Facebook lại là sân chơi cho mọi người sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Thậm chí Facebook là nơi “xả rác” hiệu quả cho một người khi đang bực bội hay ức chế. Có người còn coi Facebook như là nơi chia sẻ tâm sự vì chỉ cần một câu chia sẻ trạng thái đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên từ bạn bè trong kết nối của họ.

Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
                           http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
Truyện ngắn:     http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html
Tản mạn về cuộc sống: http://bestseo.vn/blog/van-hoc-giai-tri-i86.html
Không chỉ là nơi chia sẻ mà Facebook còn tạo nên kết nối cộng đồng vô cùng lớn. Những việc làm xấu, tốt được cư dân Facebook cập nhật và có sức lan tỏa với tốc độ chóng mặt so với Google. Hành động việc làm xấu sẽ bị lên án, tẩy chay. Những hoàn cảnh đáng thương, cần giúp đỡ luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ cộng đồng Facebook .

2. Tại sao hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả?

Ngoài những hình thức quảng cáo có phần giống nhau của hai kênh Google và Facebook: quảng cáo video, banner, bài viết, từ khóa cùng với những chiến lược đeo bám người dùng dai dẳng thì Facebook đang có điểm mạnh mà Google vẫn chưa làm được đó chính là hình thức live tream.


Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui:  http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                            http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Truyện ngắn:       http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html

                            http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i63.html
 
Facebook đã làm được một quảng cáo theo đúng nghĩa người thật việc thật. Nếu như những nhà quảng cáo trên Google đầu tư cho mẫu quảng cáo video với âm thanh sống động, hình ảnh nét mịn dễ tạo ấn tượng hoàn hảo cho người xem thì Facebook với hình thức live tream luôn chiếm thế thượng phong. Quảng cáo diễn ra trực tiếp tại một quán cà phê, trung tâm hay câu lạc bộ có khi tại nhà với hình ảnh thật, không quá hào nhoáng cộng với sự tham gia của người sử dụng sản phẩm, dịch vụ đã thực sự chiếm được lòng tin của người dùng.
 
3. Đối tượng khách hàng và chi phí quảng cáo trên Facebook

Nếu như khách hàng Google lên tìm kiếm thông tin, ngay thời điểm đó Google hiển thị quảng cáo tới người dùng có khi đúng lúc kịp thời, song có khi lại gây phiền toái và bực bội cho người dùng internet. Còn Facebook lại có lợi thế khác, khi người truy cập Facebook hẳn mọi người đang rảnh rỗi, sự xuất hiện của quảng cáo sẽ là đúng lúc, đúng thời điểm, đó chính là lí do
quảng cáo Facebook có sức lan tỏa và hiệu quả hơn.

Chuyên đề SEO

Chiêu bán hàng hiệu quả:
     http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html
Nghệ thuật thả thính trong bài PR:
     http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Ngoài ra, lợi thế sử sở hữu lượng khách hàng đa dạng, nhiều màu sắc giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Đa dạng về khách hàng cũng đồng nghĩa với việc đa dạng về khung giờ quảng cáo. Mỗi nhóm khách hàng sẽ rảnh rỗi vào khung giờ khác nhau nên doanh nghiệp chỉ cần chọn thời gian phù hợp. Chính việc này làm cho mỗi cuộc đấu giá trên Facebook diễn ra bớt khốc liệt và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong quảng cáo, đó là lí do mà nhiều nhà quảng cáo dùng từ quảng cáo facebook không cắn tiền.

Những lợi thế trên làm cho thị trường quảng cáo Facebook luôn sôi động và ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm tới
quảng cáo Facebook hơn. 

Bestseo.vn