Những website lớn như Amazon cũng phải quay trở về với hình thức bán hàng truyền thống. Thay vì người mua phải tự mang hàng về thì giờ đây họ chỉ tới để được thỏa mãn cảm giác xờ tận tay xem tận mắt, phần giao hàng bên dịch vụ sẽ thực hiện. Đó là hình thức bán hàng Online còn quảng cáo Online liệu có quay trở về giống hình thức bán hàng. Quảng cáo trực tuyến hiện nay phổ biến và được biết đến nhiều nhất là quảng cáo Google Adwords quảng cáo Facebook Adwords. Còn quảng cáo truyền thống phổ biến với các hình thức quảng cáo trên truyền hình, báo in giấy, đặt banner quảng cáo ngoài đường, trên đài phát thanh.

1.Mặt mạnh của quảng cáo truyền thống tại Việt Nam

Phần do thói quen người Việt khó thay đổi, phần do phúc lợi tại Việt Nam xem truyền hình miễn phí, trả cước có chăng là đáp ứng nhu cầu coi được nhiều kênh truyền hình nên trả cước cho dịch vụ truyền hình cáp. Do vậy mà kênh truyền hình tại Việt Nam vẫn chiếm một thị phần không nhỏ trong thị trường marketing vì vẫn có lượng khách hàng nhất định. Những tầng lớp cán bộ nghỉ hưu, chị em nội trợ hay những người dân ở nhiều vùng quê vẫn sử dụng kênh truyền hình truyền thống là kênh thông tin quan trọng. Họ biết tới và tin dùng sản phẩm cũng qua những kênh này.

Chuyên đề SEO

5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
    http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa:
   http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
Quảng cáo truyền thống vẫn liên kết với nhiều cơ quan cấp phép về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm hay những tiêu chí giải thưởng như “sản phẩm do người tiêu dùng bình chọn” hay “dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp”công nhận chất lượng sản phẩm phẩm với nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng. Nhờ vậy mà uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp có sức lan tỏa tới người dân nhiều hơn do đó nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng kênh quảng cáo truyền thống. Đây cũng là lợi thế mà quảng cáo online không có được.

Quảng cáo online với khẩu hiệu như đại lý cao cấp, hay đối tác cao cấp của
Google, những khái niệm này chỉ quan trọng với người am hiểu về internet, còn với những người dân bình thường đó quả là khái niệm xa xỉ, chưa hình dung ra.

Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/oan-hon-i77.html
                           http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html
Tản mạn về đời:http://bestseo.vn/blog/van-hoc-giai-tri-i86.html
Mẫu quảng cáo trên kênh truyền thống buộc người dùng phải xem trọn vẹn nhờ vậy sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của sản phẩm được truyền tải trọn vẹn tới người dùng.

Kênh truyền thống hiện vẫn đang độc quyền nhiều chương trình giải trí hoặc sự kiện quan trọng được phát trực tiếp, do vậy họ vẫn có lượng khách hàng không thể bỏ đi so với quảng cáo online.

2.Điểm yếu của quảng cáo Online

Thực tế tại nhiều làng quê của Việt Nam mới chỉ có điện và kênh thông tin chủ yếu là kênh truyền hình địa phương và quốc gia. Internet với họ vẫn còn khá lạ lẫm và có khi chưa biết tới.

Chuyên đề SEO

Chiêu đặt câu, nhả chữ trong bài SEO:
     http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
Rủi ro khi tự viết bài SEO:  
    http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html
Có nhiều tình trạng quảng cáo trực tuyến tận dụng sức mạnh của công nghệ để tạo nên những quảng cáo với hình ảnh lung linh, bắt mắt nhưng thực tế khi mua hàng thì không đạt được như vậy, gây thất vọng hụt hẫng với người tiêu dùng. Một số nghe quảng cáo online đã dị ứng, thậm chí còn nói là lừa đảo. Tình trạng một con sâu làm giàu nồi canh đã gây ảnh hưởng không tốt cho quảng cáo trực tuyến.

Quảng cáo online không thể tiếp cận những đối tượng như người không có điện thoại thông minh, không biết sử dụng máy tính, người già và trẻ em tại Việt Nam, do vậy nhiều mặt hàng cung cấp cho nhóm đối tượng này vẫn đang trung thành với quảng cáo truyền thống.


Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
                           http://bestseo.vn/blog/hua-hoai-i85.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i63.html
Tản mạn về đời, tình, tiền:
                           http://bestseo.vn/blog/van-hoc-giai-tri-i86.html

3.Tương lai của quảng cáo truyền thống và quảng cáo Online

Lượng người dùng internet này càng tăng tại Việt Nam cho thấy sức ảnh hưởng và nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao. Đồng nghĩa với việc quảng cáo Online ngày càng có đất dụng võ. Khái niệm lên Google tìm thông tin ngày càng trở lên quen thuộc với nhiều người. Lượng người sử dụng Facebook đã thực sự bùng nổ tại Việt Nam. Tầng lớp nào cũng biết tới Facebook và biết cách sử dụng Facebook. Với lượng khách hàng như vậy chắc hẳn quảng cáo Online sẽ ngày một phát triển.

Lượng người sử dụng internet ngày một tăng đồng nghĩa với việc số người dùng kênh thông tin truyền thống sẽ bị chia sẻ, thậm chí giảm bớt. Lượng người dùng giảm bớt nghĩa là chiến dịch quảng cáo sẽ kém hiệu quả. Vậy doanh nghiệp liệu còn sử dụng quảng cáo truyền thống nhiều trong lương lai hay không? Có vẻ như thị trường quảng cáo truyền thống đang bị quảng cáo online “chiếm đất”.


Chuyên đề SEO

Khi nào nên chạy quảng cáo GG:
    http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i29.html
Nghệ thuật viết nội dung website lôi cuốn:
   http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i15.html
Thực tế internet đáp ứng được nhu cầu người dùng nhiều hơn. Để xem một chương trình trên kênh truyền thống, người xem phải đợi tới giờ, rồi khi quảng cáo xen vào cũng buộc lòng phải xem mà không bỏ qua được. Điều này đôi khi gây bực bội cho khán giả. Nhưng internet đã gạt bỏ tất cả những nhược điểm đó.

Hiện tại
quảng cáo truyền thống vẫn có lượng khách hàng nhất định với nhiều chương trình truyền hình độc quyền thu hút lượng lớn người xem, nhưng tương lai chuyện gì cũng có thể xảy ra, liệu quảng cáo truyền thống có giữ vững được vị trí như hiện nay hay rơi vào cuộc khủng hoảng giống như báo in giấy khi có sự xuất hiện của internet?

NNN