Chi phí marketing và hiệu quả như thế nào luôn là mối bận tâm và khoản chi tiêu đáng phải cân nhắc của mỗi doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo online giúp nhiều doanh nghiệp đã và đang tiết kiệm chi phí marketing mà vẫn mang lại hiệu quả kinh doanh. Hai hình thức đặt giá thầu phổ biến hiện nay đang được áp dụng trên Google là giá thầu tự động và giá thầu thủ công. Tuy nhiên hình thức nào giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí vừa tăng doanh số luôn là mối bận tâm.

1. Sự giống và khác nhau giá thầu thủ công và giá thầu tự động

a. Giá thầu thủ công

Giá thầu thủ công hay còn gọi là CPC nghĩa là nhà quảng cáo hay doanh nghiệp mua quảng cáo tự đưa giá cố định khi mua
quảng cáo của Google. Sau khi hoàn tất thủ tục thì quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm hay trang web đối tác của Google và doanh nghiệp chỉ trả tiền quảng cáo cho Google khi có người nhấp vào xem và ngược lại.

Thông tin liên quan
Mẹo bán hàng hiệu quả: 
                     http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html
Nghệ thuật viết bài PR
                     http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
5
 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
                     http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Trong hình thức đặt giá thầu thủ công nhà quảng cáo vẫn có thể chọn đặt giá thầu riêng cho các từ khóa hoặc ví trí từng từ khóa riêng lẻ giúp hiệu quả tối đa chiến dịch quảng cáo.

Chọn hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiết kiệm và kiểm soát hiệu quả chi phí cho chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên nếu cân đối ngân sách và đặt giá thầu không hợp lý có thế hạn chế tới hiệu quả của chiến dịch, dẫn tới tình trạng tiền thì tốn mà đơn hàng không có.

b. Giá thầu tự động

Với giá thầu tự động nghĩa là doanh nghiệp để
Google tự điều chỉnh, cân nhắc giá thầu mỗi khi có phiên đấu giá diễn ra. Chọn hình thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm về mặt thời gian, song đây cũng là cách Google tiêu tiền của doanh nghiệp nhanh nhất. Hiệu suất quảng cáo chạy với hết tốc độ tới người dùng.

Chọn giá thầu tự động thường mang lại hiệu quả tốt hơn về nhiều mặt như

   + Tăng khả năng hiển thị so với nhiều tên miền khác
   + Tăng lượng truy cập vào website
   + Thu hút được nhiều lượt chuyển đổi hơn.

Tuy nhiên chi phí đầu tư cho một chiến dịch như vậy là con số không hề nhỏ.


Thông tin giải trí: 

Truyện ngắn: http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i63.html
                     http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html

Truyện cười
 http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
 
                   http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
2. Mục đích của doanh nghiệp là gì?

Mục đích chung của doanh nghiệp khi tìm tới quảng cáo đều đã rõ: quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới tay người tiêu dùng. Khi đã chọn hình thức mua
quảng cáo của Google để tiếp thị sản phẩm nghĩa là doanh nghiệp đã chọn hình thức đầu tư nhiều hơn về chi phí marketing. Song, vẫn có cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong hình thức này thông qua việc đặt giá thầu.

Giá thầu thủ công giúp doanh nghiệp tiếp cận

    + Trúng đối tượng khách hàng
    + Tiết kiệm chi phí 
    + Vẫn ra đơn hàng

Giá thầu tự động giúp doanh nghiệp
   
    + Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ với tốc độ nhanh hơn và rộng hơn trên mọi phương diện.
    + Chi phí cho quảng cáo cao hơn
    + Đơn hàng hiệu quả

Có doanh nghiệp phần vì muốn tiết kiệm chi phí nên chọn đặt giá thầu thủ công. Vì tiết kiệm trong việc đặt giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột mà dẫn tới chiến dịch quảng cáo kém hiệu quả. Ngược lại có doanh nghiệp vì sợ chiến dịch quảng cáo kém hiệu quả mà không tiếc tay chi tiền cho quảng cáo bằng cách chọn giá thầu tự động. Kết thúc chiến dịch tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ mà hiệu quả thu về so với số tiền đã chi thì như muối bỏ biển.


Thông tin liên quan

Content marketing và chuyện bán rau của mẹ tôi
        http://bestseo.vn/blog/content-marketing-va-chuyen-ban-rau-cua-me-toi-i154.html
Chiêu thả thính cho bài PR:
           http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Nghệ thuật thôi miên khách hàng: 
           http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
3. Nên chọn giá thầu nào?

Thực tế cho thấy mỗi hình thức quảng cáo phù hợp với một loại hình sản phẩm, chiến lược kinh doanh riêng của từng doanh nghiệp. Chọn hình thức giá thầu nào để mang lại hiệu quả kinh doanh cần được doanh nghiệp hoạch định và tính toán chi phí hợp lý theo mục tiêu và chiến lược của từng công ty.

Dẫu biết rằng
quảng cáo Google hiệu quả, giá thầu thủ công giúp tiết kiệm chi phí, nhưng không nên vì tiết kiệm được vài triệu đồng mà bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cũng không nên vì nóng vội, hay kỳ vọng với suy nghĩ miễn là hiệu quả, bao nhiêu tiền không quan trọng mà vội vàng chọn giá thầu tự động, để rồi tiêu tốn một khoản tiền có khi cày cuốc cả năm. Mỗi doanh nghiệp, cá nhân nên cân đối tài chính, sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định chọn hình thức đặt giá thầu cho chiến dịch quảng cáo của mình.

4. Những chiêu trò trong chạy quảng cáo Google Adwords

Quả không sai, thị trường nào cũng có sức cạnh tranh khốc liệt, chạy quảng cáo Google Adwords cũng nằm trong vòng xoáy đó. Không chỉ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, giá thầu trong khi tạo quảng cáo mà còn bị cạnh tranh bởi đối thủ chơi xấu. Là người ngoài cuộc hẳn chúng ta chưa lường trước hết những rủi ro này nhưng nếu bạn đã từng chạy quảng cáo Google Adwords hẳn đã từng choáng váng khi tiền quảng cáo hết mà không có đơn hàng. 

Ngoài những kinh nghiệm về mặt lý thuyết thì một thực tế cho thấy là muốn chạy tự Google Ads thật hiệu quả người đó cũng phải bầm dập trong khoảng thời gian đầu để tối ưu quảng cáo cũng như tốn một khoản tiền phí để học hỏi mới có thể tự chạy quảng cáo Google Ads êm ru. 

Nếu bạn đang cần dịch vụ chuyên viết bài để tối ưu cho chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, Facebook, Zalo hãy liên hệ trực tiếp Bestseo.vn - hotline 0909 218 346. Để kiểm tra khả năng biến hóa ngôn ngữ của bestseo.vn hãy tham khảo thêm mảng sản phẩm của Bestseo.vn phía dưới

http://bestseo.vn/danh-sach-blog/van-hoc-va-giai-tri-c3.html

Bestseo.vn