Hiệu quả quảng cáo Google AdWords đã thấy rõ nhưng chi phí bao nhiêu và như thế nào cho hợp lý mới là mấu chốt của doanh nghiệp. Biết rằng chi phí quảng cáo trên Google rẻ hơn những kênh quảng cáo truyền thống, song với doanh nghiệp nó cũng là khoản đầu tư. Khoản đầu tư ấy bao nhiêu, hiệu quả thế nào luôn là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp đưa ra.

1.Chọn phương thức thanh toán quảng cáo Google Adwords

Điều khác biệt giữa Google và kênh quảng cáo truyền thống là Google cho phép doanh nghiệp chạy chiến dịch với ngân sách ban đầu cho
quảng cáo Google Adwords là không đồng (hình thức trả sau), hoặc chọn tối tiểu với số tiền đặt cọc là 160.000đ(hình thức trả trước). Trong hình thức thanh toán của Google bạn được tùy chọn trả thủ công hay trả tự động. Hình thức thanh toán thủ công sẽ phụ thuộc vào từng quốc gia, Google có đính kèm danh sách những quốc gia không được áp dụng hình thức thanh toán thủ công.

Chuyên đề SEO

Khi nào nên chạy quảng cáo GG:
    http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i29.html
5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
    http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Hình thức thanh toán thủ công cho quảng cáo Google Adwords chính là hình thức trả trước. Nhà quảng cáo phải thanh toán chi phí cho Google trước khi quảng cáo chạy. Điều này giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo tuy nhiên cũng có mặt hạn chế vì khi Google đã tiêu  hết số tiền đó, quảng cáo sẽ bị ngưng cho tới khi nạp thêm tiền. Hoặc muốn quảng cáo chạy liên tục thì số tiền nạp vào phải nhiều hơn gấp 30 lần số tiền chi tiêu.

Hình thức thanh toán tự động là hình thức thanh toán trả sau. Nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho Google khi tích tũy đủ số tiền hạn mức Google cho phép, lúc này Google sẽ tự động rút tiền trong tài khoản của nhà quảng cáo. Điểm mạnh của hình thức thanh toán này là quảng cáo sẽ không bị gián đoạn, tuy nhiên hình thức này có thể dẫn tới việc tăng vọt trong chi phí quảng cáo nếu không biết cách kiểm soát.

Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui:  http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                            http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Tản mạn về đời sống: http://bestseo.vn/blog/cam-mot-bua-an-i82.html
Truyện ngắn:       http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html
2.Cách chọn hình thức bị tính phí

Câu hỏi chi phí
quảng cáo Google Adwords một chiến dịch là bao nhiêu thường không có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên vẫn có cách giúp tiết kiệm chi phí cho một chiến dịch quảng cáo Google Adwords thông qua một vài hình thức dưới đây.

a.Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Khi mẫu quảng cáo hiển thị Google sẽ thu phí nhà quảng cáo khi người dùng click vào và ngược lại. Cách này giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. Chỉ cần mẫu quảng cáo đủ hấp dẫn lôi cuốn người dùng có nhu cầu thực sự sẽ truy cập vào.


Chuyên đề SEO

Rủi ro khi tự viết bài SEO:
    http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html
Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa:
    http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
b.Trả tiền cho 1000 lần hiển thị

Hình thức này áp dụng trên mạng hiển thị tại những trang web là đối tác của Google. Google sẽ dựa trên đặc điểm thói quen truy cập để giao quảng cáo tới người dùng khi họ truy cập internet. Doanh nghiệp chỉ thanh toán cho mỗi 1000 lần hiển thị tới người dùng.

c.Trả tiền theo tỉ lệ chuyển đổi

Hình thức này đòi hỏi nhà quảng cáo có kinh nghiệm, còn với doanh nghiệp mới tự chạy thì khó lòng mang lại hiệu quả. Khi quảng cáo của không hiệu quả đồng nghĩa với chuyện google không thu phí từ doanh nghiệp được, điều tất nhiên Google sẽ ngưng quảng cáo của doanh nghiệp tới người dùng.


BestSEO