Google được biết tới trước tiên với chức năng là trang web cung cấp thông tin cho người dùng internet có nhu cầu tìm kiếm, nhờ lượng thông tin Google cung cấp tới người dùng chất lượng, trên nhiều lĩnh vực và ngày càng trở thành công cụ hữu ích cho người dùng interter. Nhờ vậy, Google có lượng người dùng internet cực khổng lồ và đương nhiên Google sẽ trở thành kênh quảng cáo hữu hiệu bên cạnh những hình thức quảng cáo truyền thống. Điểm đặc biệt ở Google là bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân đăng kí sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google đều không nhận được bảng báo giá cụ thể nào. Google để cho các doanh nghiệp nhà quảng cáo tự đấu giá dựa trên tiêu chí về chất lượng quảng cáo, chất lượng trang đích. Mỗi phiên đấu giá diễn ra lại có một mức giá khác nhau.

1.     Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Google Adwords

Có lẽ nhiều người nghe tới quảng cáo Google Adwords nhưng cũng không ít người biết quảng cáo Google Adwords có bao nhiêu hình thức. Hiện nay Google có 4 hình thức quảng cáo phổ biến.

1.1.   Quảng cáo Google Adwords

Không phải nói nhiều về Google Adwords vì nhắc đến quảng cáo Google Adword ai cũng lờ mờ hiểu ra là mua gói quảng cáo của Google và quảng cáo sẽ hiển thị trên Google khi có người tìm kiếm về sản phẩm dịch vụ liên quan tới quảng cáo.

1.2.   Quảng cáo Google Display Network

Quảng cáo Google Display Network hay còn gọi là cách đặt banner quảng cáo trên những website nổi tiếng và là đối tác của Google như tuổi trẻ, báo mới.com, tin24.7, youtube, eva.vn…. Hiện nay đối tác quảng của Google lên tới con số hàng triệu website, do vậy cơ hội tiếp cận sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng vô cùng lớn.  Tuy nhiên hình thức này cũng ngốn khá nhiều chi phí của doanh nghiệp.

1.3.   Quảng cáo trên Youtube

Youtube đã trở thành kênh thông tin giải trí theo dạng clip, video số 1 thế giới với lượng người truy cập hàng ngày lên tới con số 1 tỷ. Chọn hình thức quảng cáo này, video clip sản phẩm của doanh nghiệp sẽ hiển thị trên youtube khi khách hàng tìm kiếm thông tin. Sử dụng hình thức quảng cáo này.

1.4.   Quảng cáo trên Mobile App

Banner Quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên giao diện điện thoại di động khi truy cập các ứng dụng như game mobile offline hay phần mềm học tiếng Anh.

2.  Lợi ích của quảng cáo Google Adwords

Hàng triệu doanh nghiệp việt được biết đến nhờ google, điều này cho thấy sức lan tỏa thông tin trên google tới người dùng internet như thế nào. Cùng điểm lại những lợi ích mà google adwords mang lại.

a.      Nhắm trúng đối tượng khách hàng

Được biết đến là trang cung cấp thông tin tìm kiếm, nên lượng người dùng cũng chất hơn so với những mạng xã hội. google thông qua thói quen, nhu cầu tìm kiếm của người dùng để đưa thông tin tìm kiếm tới trúng đối tượng khách hàng, nhờ vậy mà sẽ phát huy được hiệu quả của quảng cáo tốt hơn.

b.      Chi phí rẻ hơn so với các hình thức quảng cáo khác

Để quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trên truyền hình một phút có thể ngốn vài chục triệu của nhưng trên google con số vài chục triệu doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo cả tuần, thậm chí cả tháng. Bên cạnh đó google còn có cách tính phí theo mỗi lượt click chuột giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.

c.       Dễ dàng tạo quảng cáo

Với những quảng cáo trên truyền hình doanh nghiệp sẽ tốn khá nhiều chi phí công sức, tuy nhiên để tạo quảng cáo trên google doanh nghiệp chỉ cần có 1 tài khoản Google cùng với thẻ visa và quảng cáo của bạn hợp lệ với quy định của Google thì sau 5 phút quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện.

BestSEO