Hiện nay rất nhiều công ty không tiếc tay chi tiền cho quảng cáo, tiếp thị và Google Adwords là hình thức mà khá nhiều công ty lựa chọn vào việc tăng lượng truy cập trang web, cải thiện thứ hạng và nhận diện thương hiệu công ty. Tuy nhiên quảng cáo Google Adwords có thực sự hiệu quả với tất cả doanh nghiệp? 

1. Chiến lược chạy quảng cáo Google Adwords

Một số doanh nghiệp tìm tới dịch vụ quảng cáo Google Adwords, số khác để tiết kiệm chi phí sẽ tự tìm hiểu và
tự chạy quảng quảng cáo Google Adwords. Dù chọn hình thức nào thì bạn cũng cần có chiến lược. Để chiến lược chạy quảng cáo của mình thực sự hiệu quả cần lập kế hoạch, cân đối ngân sách rõ ràng cho từng đợt. Nếu là dịch vụ chuyên chạy quảng cáo Adwords thì hẳn có đủ kỹ năng, còn với doanh nghiệp tự chạy thì tìm hiểu và cẩn trọng vẫn là điều đáng bàn.

Thông tin liên quan

Xóa quảng cáo Google
     http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i2.html
Quảng cáo Google mạng tìm kiếm:
     http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-mang-tim-kiem-i31.html
Lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo cần những yếu tố
  •  Xác định mục đích khi tìm tới quảng cáo Google Adwords: tăng nhận diện thương hiệu hay tăng doanh số
  • Khoanh vùng đối tượng khách hàng trong chiến dịch: độ tuổi bao nhiêu, giới tính ra sao
  • Thời gian để chiến dịch Google Adwords phát huy hiệu quả trong bao lâu
  • Sản phẩm đang bán là gì
  • Khung giờ chọn để quảng cáo của bạn hiển thị đã khảo sát kĩ chưa?
  • Ngân sách có thể chi cho chiến dịch là bao nhiêu
 Ví dụ: Quảng cáo vé máy bay đi Mỹ , ngân sách chi cho chiến dịch là 1.000.000đ/tháng

Giả sử giá bạn trả cho 1 cú click chuột là: 300đ/click

Tương đương với 33 cú/ngày nhấp chuột vào quảng cáo.

Như vậy có được 999 cú nhấp chuột trên một tháng

Giả định rằng quảng cáo đạt chất lượng về nội dung, lượng người truy cập thực tế sẽ lên tới 2.000 người.


Thông tin giải trí

Truyện cười: http://bestseo.vn/blog/hua-hoai-i85.html
                     http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
Truyện ngắn:http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
 
                    http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html
Mỗi ngày sẽ có 66 cú click vào quảng cáo, nhưng do chi phí chi cho quảng cáo chỉ đạt có 33.000đ/ngày, nên kể từ người thứ 34  sẽ không nhìn thấy quảng cáo. Có nghĩa bạn đã bỏ sót đối tượng khách hàng của mình.

Để chiến dịch quảng cáo
Google Adwords thật sự phát huy hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình thì cân đối chi phí là bước vô cùng quan trọng trong việc lập chiến dịch.

2. Cách Google tính phí quảng cáo

Một điều rất thú vị là Google chưa bao giờ đưa giá sàn hay bất kể con số nào cho một quảng cáo. Google chỉ là người tổ chức cuộc đấu giá, còn giá cả ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà quảng cáo.


Chuyên đề SEO

5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
        http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Nghệ thuật giúp bài viết chạm trái tim người đọc:
        http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
Hiện tại Google áp dụng 3 hình thức tính phí:
  • Tính phí dựa trên cú nhấp chuột. Chỉ trả tiền khi có người click vào mục quảng cáo và ngược lại. Nếu quảng cáo có quá ít cú nhấp chuột đồng nghĩa với việc quảng cáo đạt chất lượng thấp và sẽ bị Google ngừng quảng cáo. Tuy nhiên nếu mới chạy quảng cáo nên chọn hình thức này để dễ kiểm soát chi phí.
 
  • Tính phí dựa trên 1000 lần hiển thị hay còn gọi là quảng cáo Google Adwords mạng hiển thị. Hình thức quảng cáo này phù hợp với những công ty lớn và mục đích quảng cáo để nhận diện thương hiệu như Coca Cola, Pepsi, PJG… còn kênh phân phối và bán hàng riêng họ có rồi. Google sẽ phân phối quảng cáo tới nhóm khách hàng đã chọn. Quảng cáo này được chạy trên website đối tác của Google và mạng hiển thị Google.
Thông tin giải trí

Truyện cười: http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
                     http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Truyện ngắn:http://bestseo.vn/blog/thach-i75.html
 
                    http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
  • Cách thứ 3 Google tính phí nhà quảng cáo là tập trung vào mạng chuyển đổi. Hình thức quảng cáo này chỉ trả tiền cho Google khi có một khách hàng cụ thể thực hiện hành động mua hàng trên website. Tuy nhiên hình thức quảng cáo này đòi hỏi nhà quảng cáo phải dày dạn kinh nghiệm.
3. Hiệu quả quảng  cáo Google Adwords mang lại

Quảng cáo Google Adwords có hiệu quả hay không là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Trước khi chọn quảng cáo Google Adwords doanh nghiệp nên cân nhắc kĩ dòng sản phẩm đang kinh doanh. Nếu đang kinh doanh một mặt hàng xa sỉ như nước hoa, quần áo đắt đỏ thì
quảng cáo Google là lựa chọn sáng suốt. Ngược lại, nếu 1 từ khóa mua với giá 5.000đ, một ngày có 100 người truy cập thì số tiền phải trả là 500.000đ và nghĩa là 1 tháng thanh toán cho Google là 15.000.000đ, nếu từ khóa với giá 10.000đ thì chi phí phải trả cho Google tăng gấp đôi.

Vậy lợi nhuận chiếm tỉ lệ 5% cho sản phẩm đang bán và doanh nghiệp đang có lượng khách hàng ổn định với doanh số đảm bảo thu chi và lợi nhuận ròng thì chọn Google Adwords có phải là cách tối ưu? Doanh nghiệp sẽ phải cân đối được chi phí, lỗ lãi trước khi đưa ra quyết định chạy quảng cáo Google Adwords. Hơn nữa chi phí cho chiến lược quảng cáo Google sẽ trở lên quá đắt đỏ với mặt hàng đang kinh doanh.


Chuyên đề SEO

Nghệ thuật thả thính trong bài PR:
      http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Rủi ro khi tự viết bài SEO:
      http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp vẫn muốn giới thiệu sản phẩm tới người dùng qua Google có thể tìm hiểu cách chạy adwords miễn phí.

4. Lời kết


Lợi ích quảng cáo Google Adwords đã được chứng minh và thấy rõ với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên loại hình sản phẩm nào? Đối tượng khách hàng ra sao? Lợi ích thu về từ sản phẩm có đảm bảo chi phí đầu tư cho quảng cáo hay không? Tất cả đều cần được cân nhắc kĩ lưỡng. Đảm bảo rằng quảng cáo Google Adwords sẽ thực sự ăn khế trả vàng cần được sự tính toán và cân nhắc chi tiết của chủ doanh nghiệp.

BestSEO.vn