Sáng tạo nội dung cho website luôn là vấn đề với bất cứ copywriter nào. Càng là dân viết chuyên nghiệp lại càng khó. Cái khó nằm ở chỗ biết đâu chủ đề đó viết rồi. Giờ nhận được đơn đặt hàng thì buộc phải xoay lại chủ đề nhưng không thể viết nội dung cũ mà phải sáng tạo ra nội dung hoàn toàn mới. Thế nên sáng tạo nội dung cho website kiểu gì và như thế nào để KÌM chân người dùng mới là điều quan trọng.

1. Giá trị của việc sáng tạo nội dung cho website
 
Người làm công việc sáng tạo nói chung và sáng tạo nội dung cho website nói riêng chính là đang tạo ra sự mới mẻ, thổi hồn vào mỗi bài viết SEO. Đây chính là lý do làm nên sự khác biệt cho website.

Nội dung đảm bảo sáng tạo chất lượng mang lại uy tín cho thương hiệu
 
Tại sao lại là sáng tạo chất lượng? Bởi ngày nay có rất nhiều kiểu sáng tạo nên muốn làm rõ thì cần chú ý là sáng tạo chất lượng chứ không sáng tạo kiểu chắp vá sao chép thông tin.

Thông tin liên quan

Mẹo viết bài PR bán hàng hiệu quả
   http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html

M
ẹo bán hàng hiệu quả
  http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html

Sáng tạo nội dung cho website đảm bảm tôn trọng độc giả
 
Thực tế ngày nay đã có không ít người sáng tạo quá cỡ, lạm dụng quá nhiều. Mục đích phía sau mỗi bài viết đã rõ. Thu hút người dùng, tạo hiệu ứng. Vậy điều đáng bàn ở đây là ngôn ngữ sử dụng trong một website như thế nào được gọi là tôn trọng độc giả.

Thứ nhất: loại bỏ ngôn ngữ dung tục dù là dạng viết tắt cũng khó chấp nhận dù dạng bài viết đó khi đăng tải có thể sẽ lôi cuốn một lượng độc giả nhất định. Phần vì độc giả tò mò phần vì nó phù hợp với một nhóm nhất định trong xã hội.

Thứ 2: xác định sáng tạo nội dung theo một chủ đề xuyên suốt và định hướng rõ ràng.


2. Có ranh giới nào đo lường sáng tạo nội dung bài viết tích cực và tiêu cực
 
Không hẳn những tiêu cực mang cái xấu nếu nội dung trong bài viết đề cập tới một sự việc, hiện tượng tiêu cực trong xã hội. Để mà nói công thức đo lường giá trị của một nội dung website sáng tạo thì không có. Nhưng giá trị sáng tạo ấy được chào đón như thế nào chính là thước đo cho kết quả của quá trình sáng tạo. Phần lớn những bài viết dạng giật gân, ngôn ngữ câu chuyện trần trụi khi mới xuất bản thường nhận được sự chào đón nồng nhiệt của nhiều độc giả. Bởi như đã nói ở trên nghe ĐỒN có dạng bài như vậy thì tò mò đọc cho biết hoặc đọc mang tính chất giải trí.

Thông tin giải trí

Truyện cười:
   http://bestseo.vn/blog/thoat-e-i64.html
   http://bestseo.vn/blog/oan-hon-i77.html
Truyện ngắn:
   http://bestseo.vn/blog/thach-i75.html
 
  http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html

Thế nhưng mức độ giá trị về lâu dài mới là điều đáng quan tâm trong khâu sáng tạo nội dung khi doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm.

Có lẽ ranh giới đo lường tính sáng tạo content của một website hoàn toàn phụ thuộc vào phản ứng của khách hàng.  Nếu nội dung trong mỗi bài viết tạo được luồng “sóng thần” in đậm vào tâm trí của người dùng buộc họ phải thường xuyên quay trở lại website của doanh nghiệp đó chính là kết quả tốt của quá trình sáng tạo nội dung.


3. Sáng tạo nội dung cho website liệu có giới hạn về sử dụng ngôn ngữ?
 
Có ranh giới nào ngăn cản khả sáng tạo nội dung website trong việc sử dụng ngôn ngữ

Câu trả lời là KHÔNG.

Bất cứ cái gì mới đều được gọi là sáng tạo và viết
nội dung mới cho bài SEO, cho website cũng được gọi là sáng tạo nội dung. Ngôn ngữ chính là cách người viết bài SEO, PR thể hiện khả năng của mình

Điểm lợi thế là tiếng Việt vô cùng phong phú về từ ngữ. Thế nên điều đáng lưu tâm ở đây chính ngôn ngữ sử dụng vào việc sáng tạo nội dung như thế nào gọi là phù hợp? Có không ít người làm marketing, viết content sáng tạo đã bỏ qua ranh giới về đạo đức cho ra đời những bài viết, câu truyện bằng ngôn ngữ “trần trụi”. Cách viết như vậy về mặt tác dụng hiện tại có sức lan tỏa rất nhanh và tính giải trí cao. Song về độ lâu bền thì có lẽ người đọc chỉ đọc một lần. Sự ngộp và ớn là điều khó tránh khỏi. Quyết định giới hạn sử dụng ngôn ngữ nằm ở chính người đọc.


Chuyên đề SEO 

Chỉ cần bài viết chuẩn SEO đã đủ chưa: 
    http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-chuan-seo-i30.html
SEO tổng thể và SEO từ khóa có gì khác:
   http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html

Vẫn biết rằng không có ranh giới nào ngăn cản sự sáng tạo hay cấm đoán mỗi copywriter, người làm marketing sử dụng ngôn ngữ tạo ra những bài viết đặc sắc ngoại trừ việc dùng ngôn ngữ vào mục đích chính trị và tôn giáo thì mới vi phạm pháp luật và bị cấm đoán. Song cái mới đó nên dùng ngôn ngữ thuần khiết sạch sẽ hay ngược lại?!

4. Có nên cổ xúy cho việc sáng tạo nội dung bài viết thô tục và ngôn ngữ trần trụi?
 
Hiện nay để tìm những bài viết được giật tít theo kiểu “giật đùng đùng” là điều không hiếm và có không ít người dùng những câu chuyện quá trần tục để PR cho thương hiệu bản thân cũng như thu hút người dùng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu. Song việc của độc giả là cổ xúy hay tẩy chay?!

Nếu một bài viết dùng ngôn ngữ thô tục, trần trụi mà vẫn được số đông hưởng ứng, chào đón thì ai đứng ra tẩy chay câu chuyện đó có khi lại chính là người bị số đông ném đá. Dù không có quy chuẩn và ranh giới về sử dụng ngôn ngữ trong sáng tạo
nội dung cho website thì là người cầm viết cũng nên biết cách chọn lọc và định hướng đi đúng đắn lâu dài

Bestseo.vn