Thực ra nghe tới cụm từ content marketing hẳn nhiều người trong chúng ta nghĩ ngay tới viết và mang bài viết đi tiếp thị nội dung trên mạng. Thực tế tiếp thị nội dung không chỉ đơn thuần chỉ là ngồi viết thật hay và mang nội dung đi tiếp thị thế là xong. Đã thuộc về tiếp thị thì cái đích cuối cùng chúng ta hướng tới là làm sao bán được hàng qua nội dung đó. Liệu suy nghĩ này có đúng? Hãy cùng Bestseo.vn tìm câu trả lời.

Để hiểu rạch ròi
content marketing chúng ta hãy cùng phân tách từng mảng nhỏ mà không ít người nhầm lẫn gom chung. Hình thức được nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có tiếng bán những mặt hàng có giá trị cao thường lựa chọn chính là viết bài marketing trên báo. Việc viết content marketing trên báo thực tế gọi là đi truyền thông và hình thức tiếp thị này thông qua một đơn vị thứ ba có tiếng PR thương hiệu sản phẩm giúp doanh nghiệp. Đây không được gọi là tiếp thị nội dung.

Vậy tiếp thị nội dung như thế nào mới chính xác?
Tiếp thị nội dung chỉ khi người dùng tìm thấy website của doanh nghiệp trên internet qua nội dung trong website. Khi người dung internet truy cập vào website của bạn qua cách trình bày nội khách hàng quyết định mua sản phẩm thì việc tiếp thị nội dung của bạn đã thành công rực rỡ.

Tiếp thị nội dung
1. Tiếp thị nội dung như thế nào cho hiệu quả?

Chưa tính đến việc tìm các kênh phân phối
content marketing cho doanh nghiệp thì điều đáng quan tâm đầu tiên chính là tiếp thị nội dung tại trang nhà sao cho hiệu quả. Dẫu biết rằng tiếp thị nội dung có đơn hàng là chuyện không hề dễ và đơn giản. Tuy nhiên, khó nhưng vẫn có nhiều cơ hội cho những doanh nghiệp chịu đầu tư và mày mò.

Đã nhìn thấy lợi ích từ việc tiếp thị nội dung hẳn suy nghĩ thuê
dịch vụ viết content marketing chất lượng là điều cần và nên làm cho chiến lược phát triển thị trường online thật hiệu quả. Bên cạnh khả năng luân chuyển ngôn ngữ một cách khéo léo thì đầu tư vào chi phí hình ảnh sao cho thật bắt mắt và sinh động cũng là điều cần và bắt buộc phải làm. Trước thực trạng người dùng internet ngày một lười đọc hẳn việc tạo thêm clip chính là cách hoàn thiện mảng ghép hoàn hảo cho một chiến dịch tiếp thị nội dung.



Để một chiến dịch tiếp thị
content marketing hiệu quả không thể thiếu một chiến dịch quảng bá về nội dung. Vậy nên sau khi xây dựng content marketing hiệu quả đừng quên tìm các nhà phân phối về nội dung để tiếp thị content tới nhiều nhóm độc giả hơn.

2. Tiếp thị nội dung – bắt buộc phải bán được hàng – suy nghĩ này đúng hay sai?

Đã là kinh doanh thì bỏ tiền ra hẳn phải thu về những giá trị tương ứng đúng không nào? Đương nhiên câu trả lời là đã thuê dịch vụ viết bài để làm
content marketing thì phải ra đơn hàng là lẽ đương nhiên. Thực ra suy nghĩ này đúng 50%. Nếu bạn thấy không đồng tình cũng không sao quan trọng là bạn bình tĩnh đọc tiếp những thông tin phía dưới.

Tiếp thị nội dung
Tỷ lệ thoát thế này liệu có bán được hàng không?

Theo như phân tích và theo dõi của nhiều trang mạng và kể cả Google thì cứ

100 lượt người dùng truy vấn vào trang website của bạn thì sẽ có một người 1 hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi là 1%.

Vậy thì 1.000 người sẽ có 10 người mua hàng.

Điều này đồng nghĩa với việc website của doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng thì cần có càng nhiều lượt truy cập vào trang web.

Qua con số trên, vậy website của doanh nghiệp làm sao càng thu hút được nhiều người dùng càng tốt. Tuy nhiên hãy nhìn lại hình thức Google đang hoạt động và xem xét các kênh quảng cáo kể cả Facebook. Những vị trí VÀNG trên Google thì người khổng lồ này đã dành ưu ái cho quảng cáo. Những vị trí còn lại sẽ dành cho SEO tự nhiên. Điểm khác biệt của quảng cáo Google chính là doanh nghiệp có thể đưa những khẩu hiệu rất hay, hấp dẫn khách nhưng SEO thì không có mục đó. Vậy nên nếu chỉ trông chờ vào tiếp thị nội dung và ra đơn hàng dường như khó thể mang lại doanh số ỔN cho doanh nghiệp. Chưa tính tới cuộc đua giữa các doanh nghiệp trên thị trường online hiện nay thì việc tiếp thị nội dung đơn thuần và đơn hàng về ầm ầm chỉ là CHÉM GIÓ mà thôi


Chuyên đề SEO

Chuyện bán rau của mẹ tôi
   http://bestseo.vn/blog/content-marketing-va-chuyen-ban-rau-cua-me-toi-i154.html 

Viết content marketing hiệu quả
   http://bestseo.vn/blog/viet-content-marketing-hieu-qua-hieu-the-nao-lam-ra-sao-cho-dat-muc-tieu-kinh-doanh-i79.html
T
iếp thị content của bạn đã đủ chưa
   http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-content-cua-ban-da-du-chua-i159.html

Điều được lớn nhất mà doanh nghiệp có chính là phủ sóng thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng. Bạn khó lòng ngờ tới có những chủ đề bạn không chú trọng và chỉ viết cho có thì lại được người dùng tìm thấy. Vậy nên cái được lớn nhất trong content marketing tự nhiên là ở mức độ phủ sóng thương hiệu.

Tuy nhiên nếu một chiến dịch tiếp thị nội dung tốt kết hợp được kết hợp với quảng cáo Google thì sao đây?

           Tăng tỉ lệ tương tác, tăng uy tín website với Google
           Quảng bá tới nhiều người dùng hơn
           Tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo Google vẫn khá tốt (theo kinh nghiệm của Bestseo.vn)

 
Đương nhiên vẫn cần đảm bảo xây dựng nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, clip ấn tượng đừng quên việc mang content marketing đi rải tới các nhà phân phối nội dung. Hẳn công cuộc tiếp thị nội dung sẽ mang lại hiệu quả nhất định. Lời kết cho công cuộc tiếp thị nội dung vẫn sẽ là xây dựng content marketing hiệu quả kết hợp với quảng cáo Google cho tăng độ phủ sóng và có doanh thu tốt.

Bestseo.vn