Viết bài PR đăng báo là việc làm mà bất cứ brand tầm trung nào trở lên cũng đều góp mặt. Những bài content marketing dạng này không đưa về đơn hàng ngay lập tức nhưng lại có tác dụng rất lớn trong những chiến dịch phủ sóng thương hiệu tới người tiêu dùng. Vậy nên các báo vẫn “hot” với nhiều brand và mức giá đăng đàn trên một site điện tử giải trí vô cùng đắt đỏ. Điều đáng quan tâm ở đây chính là làm sao để cho ra đời một bài content marketing trên các kênh này hiệu quả nhất, không bõ công kỳ vọng.

Sự thật mà nói có không ít brand cỡ “bự” tìm tới các site báo điện tử giải trí để làm chiến lược marketing. Song sau một thời gian vẫn không thấy hiệu quả, thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp vẫn dậm chân tại chỗ, không thấy sự biến chuyển. Giật thót mình quay lại ôi mỗi bài báo tốn ít nhất cũng vài triệu có khi lên tới vài chục, tùy thuộc vào vị trí muốn hiển thị vậy mà không ra ngô khoai gì cả.



1. Bạn mong đợi gì khi chạy
content marketing trên các site báo?

Trước tiên đề cập tới phía site báo. Khi doanh nghiệp tìm tới site báo điều đương nhiên mong đợi chính là qua conten marketing sẽ phủ sóng thương hiệu sản phẩm, mục đích tối thượng sau việc phủ sóng thương hiệu sản phẩm thì là bán hàng. Vậy nên việc chi tiền bao nhiêu không quan trọng mà quan trọng hơn là chi tiền hiệu quả thì vẫn không ngại.

Mong đợi là một chuyện nhưng chuyện quan trọng tiếp theo chính là những bài content marketing mang lại hiệu quả tới đâu, có đạt được kỳ vọng mong muốn hay chỉ cũng vẫn chìm nghỉm mà thôi.

2 .Làm
content marketing sao đẻ trứng vàng?

a. Tự xây dựng content marketing hay thuê dịch vụ viết bài?

Vẫn biết doanh nghiệp sẽ là người hiểu sản phẩm của mình hơn ai hết nhưng việc xây dựng content marketing là một chuyện không hề dễ bởi nó đòi hỏi sự biến hóa và trí tưởng tượng, óc sáng tạo, hiểu người dùng để dùng những ngôn ngữ có tính kích thích mua hàng cao nhất. Xu hướng chung hiện nay doanh nghiệp sẽ thuê dịch vụ viết bài thực thi chuyện này.



b. Nhờ những cây bút tại các site báo hiệu quả cao chứ nhỉ?

Theo lẽ thường chuyên làm báo sẽ viết tốt phải không ạ? Đúng! Không sai chút nào nhưng đó là khi viết về mảng báo chí còn với mảng viết content marketing lại có sự khác biệt không hề nhỏ. Đó cũng là sự thật phũ phàng phải thừa nhận nhà báo có chuyên môn nghề báo nên viết tin tức thì tốt còn chuyển vào mảng content marketing cho sản phẩm lại là cả sự thách thức, dễ đi vào lối mòn hoặc dùng từ không phù hợp với mảng ngành và thiếu sự khơi gợi với nhóm đối tượng khách hàng. Do vậy hãy cẩn trọng khi nhờ các nhà báo chạy bài content marketing cho bạn. Điều này cũng dễ hiểu bởi làm báo chứ có được học viết về marketing đâu. Vậy nên, nếu nhờ các cây bút tại site báo hãy yêu cầu doanh nghiệp là người duyệt nội dung trước khi đăng.

Có thể bạn thấy khó tin thì cũng khó lòng ép bạn tin được vì chỉ có làm việc với các site báo rồi mới thấy vấn đề. Lướt các site báo điện tử ngày nay, những bài content marketing cho một brand rất ít khi do nhà báo viết mà phần lớn do doanh nghiệp tự viết hoặc thuê dịch vụ viết bài thực thi giúp họ. Chưa tính tới mức phí khi sử dụng những cây bút tại các site báo luôn đắt gấp nhiều lần so với việc thuê dịch vụ viết bài hoặc thuê một freelancer chuyên làm content marketing.



3. Đầu tư viết
content marketing – uổng tiền do đâu?

Đứng ngoài cuộc chúng ta dễ rơi vào cái bẫy của việc chủ quan nhiều khi với lối suy nghĩ cứ lên báo sẽ được nhiều người biết tới. Rồi phía nhà đài cam kết lượt xem, tương tác với bài viết, hình ảnh, clip. Nhiêu đó thôi chưa đủ. Đã bỏ tiền thì phải đi đúng hướng và đạt được điều mình mong muốn. Vậy để mong muốn content marketing mang lại chiến dịch hiệu quả hãy để ý

          - Cảnh giác, không phụ thuộc quá nhiều vào nhà site báo hay đài
          - Khai thác điểm mạnh của sản phẩm
          - Luôn có sự biến chuyển cái mới, không đi vào lối mòn
          - Tìm dịch vụ viết bài có thể đa dạng được cách viết
         - Một người bán háng chuyên nghiệp sẽ không rao bán 7 ngày/ 1 tuần nhưng vẫn có đơn hàng. Đó mới là điều cần làm.

Bạn không có khả năng viết lách khi hợp tác với site báo hiển nhiên trao trọn niềm tin để làm content marketing cho thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng như đã đề cập ở trên, ngôn ngữ trong một content marketing luôn đòi hỏi sự biến hóa và nhiều khi là phá lệ mới đạt được mục đích tối thượng là gà đẻ trứng vàng. Vậy nên việc sử dụng một dịch vụ chuyên viết
content marketing hẳn sẽ ổn hơn chăng? Bạn đang cần một dịch vụ viết dạng bài thời trang, trang sức cao cấp hãy liên hệ với dịch vụ chuyên viết Bestseo.vn.

Bestseo.vn