Nội dung gồm:

Có lẽ cụm từ viết bài chuẩn SEO đã trở thành chủ đề quen thuộc. Trong đó không thể không nhắc tới viết bài chuẩn seo cho ngành bất động sản. Vậy cụ thể viết bài chuẩn SEO nói chung và viết bài chuẩn SEO cho ngành bất động sản có đặc điểm gì? Công thức viết bài ra sao hãy dành ra 5 phút cùng chúng tôi tìm hiểu cặn kẽ về chủ đề này. 

1.Tiêu chí Google đánh giá bài viết chuẩn SEO

Từ khi Google cập nhật thuật toán Panda thì những Seoer tập trung vào việc xây dựng nội dung đang gặp thuận lợi thay vì trước đó Google chỉ tập trung vào đánh giá chất lượng website thông qua việc gắn backlink. Giờ đây, giới SEO đổ xô vào việc xây dựng nội dung website thông qua xây dựng nội dung bài biết chuẩn SEO. Thậm chí là có những trang kéo dài bài viết từ 4000 - 5000 từ. Vậy bài viết chuẩn SEO là gì? Làm sao để biết bài viết đó chuẩn SEO?

Không khó để tìm thông tin về cách viết bài chuẩn SEO, cách rải từ khóa trong bài viết, thậm chí có bài viết chuẩn SEO mẫu dành cho những SEOer mới vào nghề. Rồi bài theo chủ đề như viết bài chuẩn seo năm 2020 và tới đây là viết bài chuẩn seo năm 2021

viết bài SEO

1.1. Giọng văn trong bài viết chuẩn SEO

Chủ đề viết bài chuẩn SEO không còn xa lạ với thị trường online, để người viết tìm hiểu và xây dựng nội dung mới mẻ là điều không đơn giản. Cách duy nhất để Google tính điểm cao là người viết nên sử dụng:
 
    + Giọng văn chính chủ không sao chép, chắp vá từ bài SEO mẫu của người khác.
    + Xây dựng nội dung bài SEO đảm bảo "bình cũ rượu mới"
    + Sắp xếp bố cục bài SEO bắt mắt, rõ ràng

1.2. Xác định chủ đề cho bài viết chuẩn SEO

Việc xác định chủ đề để đưa ra định hướng viết bài chuẩn SEO là công việc chưa bao giờ dễ dàng vì điều này liên quan tới suốt quá trình vận hành website và cách xây dựng nội dung mới cho bài viết SEO. Bước này cần chủ website phải có định hướng rõ ràng về việc phát triển nội dung cho toàn bộ website. Định hướng chính là kim chỉ nam cho việc xác định chủ đề khai thác viết bài chuẩn SEO trong website. Vượt qua được bước khó khăn này mới chuyển sang bước xác định chủ đề cho từng bài viết trong toàn bộ website. 

Xu hướng hiện nay và tương lai thì chủ đề nào cũng có sức cạnh tranh nhất định trên thị trường internet. Chính vì vậy mà việc xác định chủ đề cho một bài viết đảm bảo chuấn SEO vừa có sức hút và đảm bảo tính cạnh tranh với đối thủ lại càng là chuyện không hề dễ dàng. Không nói đâu xa chỉ riêng chủ đề về
 viết bài chuẩn SEO cũng có cả ngàn website đang đề cập tới với những chủ đề như:

   + Viết bài chuẩn SEO theo mẫu
   + Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO và bán hàng tốt...
   + Cách rải từ khóa trong bài SEO

Đương nhiên trong những ngành nghề khác cũng phải đối mặt với sức cạnh tranh tương tự mà thôi. Với thực tế hiện nay, khi mà Facebook đã lùm xùm thông tin làm ảnh hưởng tới chính trị ở Việt Nam thì có lẽ tương lai Google càng trở thành trung tâm của những nguồn truy cập, sức cạnh tranh ngày càng trở lên khốc liệt.

Xem thêm: Cách viết lời giới thiệu cho công ty, website trúng phóc tâm lý khách hàng

1.3 Nghiên cứu từ khóa cho bài viết chuẩn SEO

Một thực tế phũ phàng là dù bài viết có hay cỡ mấy mà không đảm bảo có từ khóa SEO thì người dùng khó lòng tìm được bài viết. Thế nên nghiên cứu từ khóa là bước vô cùng quan trọng để bài viết đạt chuẩn SEO được Google ngó ngàng và quan tâm tới khi có người tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm. Do vậy, cần:

     + Lập danh sách từ khóa sẽ sử dụng trong bài viết
     + Liệt kê ra từ khóa chính, từ khóa phụ. 
     + Lên kế hoạch SEO từ khóa nào trước, từ khóa nào sau

2. Người dùng internet cần gì từ bài viết chuẩn SEO?

Dù viết theo tiêu chí của Google, người viết có tâm cũng nên cung cấp chút ít thông tin mới cho người đọc, vì chí ít đó là sự tôn trọng qua lại giữa người đọc và người viết. Nếu nội dung đó thực sự hữu ích, họ sẽ truy cập thường xuyên và ngược lại. Vậy cái nào quan trọng hơn? Câu trả lời là cả hai.

Lên top Google quan trọng lắm chứ, nó liên quan tới sự sống còn nhưng điều giúp bạn sống lâu dài chính là người dùng. Hôm nay bài viết lên top vì đạt chuẩn của 
Google nhưng vài ngày sau có anh hùng mới xuất hiện, bài viết của bạn đi về đâu? Nếu người viết đảm bảo được “CHẤT” trong nội dung bài viết chuẩn SEO, thì người dùng cứ rỉ tai nhau về website ấy. Lượng người truy cập ngày một tăng. Google tính điểm và đưa website lên top phụ thuộc nhiều vào lượng truy cập trở lại của người dùng internet. Vậy cách nào giúp bạn sống lâu và sống khỏe hơn với nghề SEO? Cách nào giúp website của bạn lên top bền vững?

Nhiều bài viết giật tít hay, lôi cuốn nhưng khi click vào xem nội dung thì ôi thôi, tiêu đề một đường và nội dung một nẻo, hoặc nội dung quá sơ xài, có chăng cũng là nội dung được chế biến, gom nhặt từ mỗi nơi một ít. Điều quan trọng hơn nữa là bài viết SEO có nội dung tốt thì khả năng khách mua hàng càng cao. Đây mới là mấu chốt và điểm đáng quan tâm.

Thực ra người viết bài theo tiêu chí SEO cho website cũng đang theo đuổi nghề cầm viết. Vậy để sống và tôn trọng nghề mình làm thì mỗi bài viết chính là đứa con tinh thần, là sản phẩm nói lên giá trị và khả năng của người viết. Ngược lại về phía doanh nghiệp, vẫn biết rằng áp lực chi phí buộc doanh nghiệp phải cân nhắc khoản tài chính phù hợp, tuy nhiên để khẳng định thương hiệu của mình điều trước tiên phải là sự khác biệt. Một trong những yếu tố khác biệt đó chính là xây dựng những bài viết SEO chuẩn, nội dung CHẤT. 



dịch vụ viết thuê

3. Để có một bài content chuẩn SEO hay content marketing, quảng cáo thì đều phải tuân theo công thức 5W này

3.1. What – bán cái gì?

Trước khi gõ tới tấp thì chúng ta phải xác định được sản phẩm chúng ta muốn bán là gì? Xác định được sản phẩm muốn bán thì mới có ý tưởng để triển khai tiếp.

3.2. Where – bán ở đâu?

Điểm tiếp theo chúng ta phải xác định được là bài viết mang đi đâu để rao. Xác định được viết mang đi đâu bán thì chúng ta mới cho ra được form chuẩn cho bài viết trên từng cân.

Chẳng hạn như bài content đăng trên website thì cần làm gì? Đăng trên Facebook, mạng xã hội khác thì cần bố cục viết như thế nào.

3.3. When – khi nào thì có nhu cầu?

Xác định được nhu cầu của người dùng khi nào chính là lúc bạn nắm chắc được cách mang bài content hay quảng cáo của mình tới tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.  

3.4. Who – viết cho ai?

Chỉ khi trả lời được đối tượng độc giả hướng tới của bạn là ai thì người viết mới có thể triển khai nội dung, sử dụng văn phong cho phò hợp với nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

3.5. Why – tại sao họ lại phải quan tâm hoặc mua sản phẩm

Trả lời được câu hỏi tại chính là cách bạn giúp khách hàng buộc phải quan tâm tới cho đề đang viết. vậy nên khi bài content hay bài quảng cáo làm được điều này chính là lúc bạn thúc đẩy độc giả tiếp tục đọc bài viết tới cuối cùng.

3.6. How – như thế nào?

Nếu với một bài content marketing thì đây chính là phương pháp giải quyết vấn đề giúp khách hàng gỡ được nút thắt. còn trong bài quảng cáo sản phẩm thì đây chính là lợi ích sản phẩm mang lại nếu khách hàng nhấn nút mua sản phẩm.


viết bài chuẩn SEO

4. Tiêu chí viết content chuẩn seo cho ngành bất động sản


Là ngành top 3 ngành có chỉ số lợi nhuật tốt nhất thị trường nên mảng viết content chuẩn seo cho ngành bất động sản cũng nhờ đấy mà phá triển hơn so với nhiều ngành khác. Thực ra tính năng SEO không chỉ có trên google mà bất cứ nền tảng công nghệ nào hiện nay đều đưa tính năng này vào như youtube, facebook, instagram, zalo…. tuy nhiên hiệu quả nhất hiện nay vẫn chỉ là Google mà thôi. do vậy viết content trong mảng bất động sản sẽ phân thành 2 dạng.

4.1 Content chuẩn seo cho ngành bất động sản

Như đã nói đây là dạng content đơn thuần và tuân thủ chủ yếu là tính kỹ thuật, mang tính chất đưa tin thay vì cân đo dong đếm thêm yếu tố nội dung như nhận định, đánh giá, lời khuyên, lợi thế vùng hay cơ hội đầu tư để độc giả thấy được thời gian bỏ ra tìm kiếm thông tin là không vô ích.
Ví dụ cho dạng content chuẩn SEO đơn thuần:


4.2. Content marketing chuẩn seo cho ngành bất động sản

Như góc nhìn phía trên thì content hiện nay chủ yếu đi theo chuẩn seo thiên thuận theo công cụ của google mà vô tình ngó lơ độc giả. Thế nên mới có dạng thứ là là content marketing chuẩn SEO. Với mục đích xây dựng content để tiếp thị nội dung vậy nên nội dung trong bài viết cần phải đảm bảo được cung cấp thông tin bổ ích cho người dùng và cụ thể trong ngành bất động sản thì phải đảm bảo
  • Nêu bật được cơ hội sinh lời mà dự án mang lại nếu là người đầu tư
  • Nêu bật tiện ích cư dân sẽ được thừa hưởng nếu quyết định mua nếu là người tìm chốn an cư
  • Những thông tin về giấy tờ, chính chủ để tăng uy tín cho dự án
  • Phân tích chính sách bán hàng (nếu có áp dụng chính sách bán hàng)
  • Phân tích các yếu tố về phong thủy nếu có
Để bài viết content marketing cho ngành bất động sản thực sự hút độc giả thì cần những yếu tố trên cộng hưởng với kiến thức thực tế của người viết thì mới đủ sức nặng với người độc giả.

Ví dụ một đoạn viết về content marketing


4.3. Lưu ý quan trọng cho 3 dạng content marketing trong ngành bất động sản

Nói là bất động sản nhưng đi sâu vào sẽ có nhiều mảng khác nhau mà phải kể tới 3 mạng “cộm cán” trên thị trường hiện nay
  • Content cho mảng đất nền
  • Content cho căn hộ
  • Content cho biệt thự, shophouse
Dù cũng nằm trong mảng bất động sản những mỗi dòng sản phẩm sẽ có những tiêu chí hơi khác một chút nên việc viết cũng cần có những phân tích khác nhau.

Nếu viết content cho dự án căn hộ thì điều cần quan tâm là dự án đang xây, chưa xây, đã xây hay chỉ mới là khâu trên giấy tờ, được phê duyệt. điểm mấu chốt viết content cho căn hộ sẽ cần cập nhật tiến độ, tiện ích nội khu, thiết kế căn hộ.

Với mảng đất nền thì để thuyết phục độc giả quan tâm tới miếng đất chưa có cơ sở hạ tầng lại cần người viết đánh mạnh vào vị trí, giấy tờ sổ đỏ chính chủ.

Còn content để bán biệt thự sẽ cần khả năng làm nổi bật thiết kế, giá trị tận hưởng.

Tuy sự khác biệt không quá lớn và cũng không hẳn rạch ròi nhưng nếu là dân viết content amateur thì khó lòng làm cho bài content về bất động sản có thể nổi bật lên được. đây chính là cái khó trong mảng viết content cho ngành bất động sản mà nếu đi ngang qua nhìn vào thì không thấy gì nhưng ngồi trước máy tính và đặt tay xuống bàn phím thì sẽ thấy cả núi vấn đề. Đó là chưa nói tới việc dùng từ đúng chuyên ngành bất động sản.

4.4. Viết content quảng cáo cho ngành bất động sản

Vẫn còn không ít cá nhân hiểu nhầm content marketing là content quảng cáo. Song, thực tế content marketing như đã nói ở trên, còn content quảng cáo là sử dụng bài viết để nói về những điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang muốn bán để thu người có nhu cầu mua. Hiện nay viết content quảng cáo cho ngành bất động sản tạm phân thành 3 mảng.

Xem thêm: Cách viết content SEO thời trang

4.4.1. Content quảng cáo trên google

Hễ nói tới content quảng cáo trên google thì cần tới một bài viết quảng cáo chỉn chu, bài bản đính kèm hình ảnh xen kẽ và viết được dài hơn, nhờ vậy người viết có thể kết hợp phân tích những điểm mạnh của sản phẩm trong bài viết.

Điểm khác biệt trong bài content quảng cáo bất động sản trên google chính là phải kết hợp với từ khóa mới có thể đảm bảo tiết kiệm chi phí.

4.4.2. Content quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Vốn dĩ là mạng xã hội nên cấu trúc bài viết cũng có phần khác biệt đó là: người viết phải viết ngắn gọn, súc tích, kết hợp chèn icon để tăng tính bắt mắt cho mẫu quảng cáo.

4.4.3. Content quảng cáo cho clip

Với một clip quảng cáo cũng không thể thiếu content. Do vậy tùy vào mục đích xây dựng clip có thể triển khai cách viết theo dạng phóng sự nêu bật thế mạnh sản phẩm, hoặc giật một vài câu slogant thật chất là đủ.

4.5. Điểm giống nhau của ba dạng quảng cáo kể trên là gi?

Dù viết cho kênh quảng cáo nào đi chăng nữa thì nhiệm vụ của người viết bài quảng cáo bất động sản vẫn phải làm được là truyền tải được thông điệp muốn mang tới cho người dùng.

LỜI KẾT

Việc viết nội dung chuẩn SEO cho ngành bất động sản nói riêng và các ngành khác nói chung ngày càng là đề tài được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hy vọng với thông tin chúng tôi vừa cung cấp phần sẽ giúp ích cho bạn đọc!


DỊCH VỤ DỊCH THUẬT, DỊCH VỤ VIẾT BÀI ĐĂNG BÁO

 
BestSEO.vn