Thị trường quảng cáo online sôi động và không ngừng phát triển như vũ bão kéo theo nhiều dịch vụ quảng online phát triển trong đó có nghề viết bài đạt tiêu chí chuẩn SEO. Nhờ vậy cơ hội việc làm mở ra cho thế hệ sinh viên báo chí, những người có khả năng viết văn. Với câu hỏi viết bài SEO là gì có lẽ không cần phải nhắc lại nhiều. Ai đã quan tâm tới thị trường online ít nhất cũng nắm được khái niệm bài viết chuẩn SEO là bài viết phải chứa từ khóa đáp ứng nhu cầu người dùng internet khi có nhu cầu tìm kiếm và tiêu chí đánh giá của Google.

Có hai cách giúp website của doanh nghiệp được người dùng internet biết tới đó là sử dụng hình thức quảng cáo và viết nội dung website tốt. Nếu sử dụng quảng cáo, thương hiệu, website của doanh nghiệp sẽ đến với người dùng nhanh nhất, song duy trì hình thức quảng cáo đó mỗi ngày chắc chắn doanh nghiệp không đủ chi phí để trang trải.

Thông tin liên quan

Cách sửa lỗi chính tả trong bài viết:
          http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i35.html
Nghệ thuật thả thính trong bài PR
          http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Cách thứ hai là viết nội dung website chuẩn SEO để trang web có cơ hội hiển thị trên trang đầu của Google khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm. Điều cần làm được là phải đảm bảo viết nội dung chuẩn SEO và bổ ích với người dùng. Cách này giúp doanh nghiệp duy trì được chỗ đứng bền vững hơn mà không tốn quá nhiều tiền.

1.  Bài viết SEO khác gì với bài viết báo thông thường?

Trước tiên nói về viết bài báo thông thường, có lẽ người hiểu rõ nhất là các nhà báo. Một bài báo cần đảm bảo tiêu chỉ bố cục, nội dung, lượng thông tin cung cấp tới người đọc và văn phong của người viết.


Thông tin giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/hua-hoai-i85.html
                           http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html
 
                          http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html

Bài viết chuẩn SEO cũng gồm những tiêu chí trên nhưng có điểm hơi khác là người viết bài SEO phải chèn được từ khóa nói được nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được cỗ máy Google ghi nhận, lúc đó bài viết mới đáp ứng tiêu chí chuẩn SEO.

So với bài viết báo thông thường thì
người viết bài chuẩn SEO bị áp lực về từ khóa. Khi họ chèn từ khóa không đúng nghĩa là họ không có khách hàng tìm kiếm thông tin đó, còn nếu chèn quá nhiều từ khóa thì có nguy cơ bị nhận hình phạt nặng nề từ Google.



2.  Tại sao phải viết bài để SEO ?

Bài viết theo chuẩn SEO luôn có những cụm từ đánh trúng nhu cầu người dùng internet khi họ có nhu cầu tìm kiếm và đáp ứng tiêu chí đánh giá của Google, nhờ vậy mà  website của doanh nghiệp có cơ hội thân thiên với công cụ tìm kiếm của Google và có dịp xuất hiện trên trang đầu tìm kiếm của Google. điều này giúp trang web của doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng để tăng doanh số một cách
miễn phí trên Google.

Có nhiều doanh nghiệp muốn xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài thì viết bài SEO thực sự đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tương lai không chỉ là viết bài SEO tiếng Việt mà nghề viết bài SEO sẽ đòi hỏi các SEOer khả năng viết bài bằng tiếng Anh với những doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa và tìm khách nước ngoài.

Thông tin liên quan

Rủi ro khi tự viết bài SEO:
         http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html
5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
         http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
3.  Chi phí cho viết bài đạt chuẩn SEO là bao nhiêu?

Lợi ích thì thấy rõ, song chi phí để đầu tư cho thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO là bao nhiêu mới là điều đáng lưu tâm. Nếu doanh nghiệp đã tính tới việc SEO website cần lựa chọn dịch vụ và cân đối tài chính hợp lý để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Ở  thời điểm hiện tại, không quá khó để tìm được dịch vụ viết nội dung website chuẩn SEO, chi phí phổ biến cho một bài viết theo chuẩn SEO ở tầm vừa hiện nay dao động từ 150.000đ tới 500.000đ tùy yêu cầu của người thuê. Thậm chí có nơi báo giá 5k đến 10k/ trên một
bài viết chuẩn SEO đảm bảo nội dung mới mẻ. Song, người xưa có câu “tiền nào của ấy” những thứ rẻ quá cũng nên cẩn thận!

BestSEO.vn