Khi bắt đầu với tiêu đề một bài viết hẳn mỗi chúng ta cũng đã hướng tới một nhóm đối tượng độc giả của thể. Để mỗi content bài viết thực sự ấn tượng và có sức hút hẳn không thể bỏ qua viêc quan tâm tới tâm lý độc giả trong quá trình triển khai bài viết. Đánh trúng tâm lý và thuyết phục người tiêu dùng mua hàng là mối bận tâm của nhiều nhà tiếp thị, những dịch vụ viết bài (content) chuyên nghiệp luôn và muốn đạt tới. Nắm rõ tâm lý người tiêu dùng là bước thách thức lớn với người viết đặc biệt là viết content bán hàng.

Ngày nay người Việt càng có dấu hiệu ghét quảng cáo và lười đọc content marketing hay những
bài viết SEO trên website vì thể để một bài viết có thể chạm tới người tiêu dùng buộc họ phải thực hiện hành động mua hàng là chuyện không hề đơn giản. Vậy nên yếu tố đầu tiên cho việc xây dựng content marketing hiệu quả chính là cách trình bày và lượng thông tin trong một bài viết PR hay bài viết SEO tránh tình trạng nhồi nhét thông tin.
 

Trước khi xây dựng bài marketing cho sản phẩm cần người viết xác định được mỗi dạng bài content marketing, hay bài viết SEO đăng trên website sẽ mang trên mình sứ mệnh và mục đích riêng.  Nhờ vậy sẽ tập trung vào một chủ đề nhất định, tăng tính hiệu quả và tương tác cho bài viết tốt hơn.

Dù bán sản phẩm chuyên dụng hay hàng tiêu dùng thì việc dùng từ chuyên ngành gây khó hiểu là điều nên tránh. Khi triển khai nội dung cho những sản phẩm chuyên dụng nên dùng cách giải thích theo hướng dễ hiểu thậm chí dân dã nhất thay vì dùng một loạt từ chuyên ngành bởi người tiêu dùng hiện nay vốn đã quá bận rộn và có nhiều mối bận tâm, khó lòng có thể nuốt được một content marketing, một
bài viết SEO lại toàn từ chuyên ngành.  

Không thể thiếu những hình ảnh bắt mắt liên quan trực tiếp tới sản phẩm cho một
content marketing hiệu quả hay một bài content trên web. Nếu như cách trình bày, triển khai nội dung đánh vào yếu tố hút mắt thì hình ảnh đánh vào cảm xúc của người tiêu dùng. Hình ảnh chưa đủ chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng thêm clip diễn giải cho sinh động và lôi cuốn người dùng vào quảng cáo. Nội dung trong một bài viết bán hàng có thể bị người tiêu dùng đọc lướt nhưng hình ảnh hấp dẫn, clip sống động lại khiến người tiêu dùng buộc phải căng mắt và chăm chú từng giây.

Để một bài tiếp thị nội dung đạt hiệu quả cao nhất đừng quên tận dụng hình thức truyền thông xã hội. Theo Emmuael Probst – chuyên gia phát triển nhãn hiệu và tối ưu hóa quảng cáo đã xác nhận tính hiệu quả của cách tiếp thị nội dung bằng truyền thông xã hội – hay chính là hình thức tiếp thị thông qua người nổi tiếng. Jiyoung Chae – giáo sư trợ giảng của Đại học Quốc gia Singapore cũng xác nhận rằng tiếp thị truyền thông xã hội có hiệu quả cao trong chiến dịch marketing.



Hình thức tiếp thị truyền thông xã hội cũng chính là một cách chúng ta chứng thực sản phẩm với người tiêu dùng, mang tới sự an tâm cho nhóm khách hàng tiềm năng. Sử dụng người nổi tiếng trong tiếp thị truyền thông xã hội không chỉ đơn giản bởi đó là người ai cũng biết tới mà quan trong hơn kích thích sự ganh tỵ như giáo sư Jiyoung nói. Sự ganh tỵ khiến người ta móc hầu bao mua và sở hữu sản phẩm đó ngay để cảm nhận chất lượng sản phẩm. Việc kích thích được hành động mua hàng chính là giúp bạn đạt được thành công trong chiến lược xây dựng bài content bán hàng hiệu quả.
 
Làm tiếp thị hẳn ai cũng muốn bán được hàng, còn nếu là một marketer chuyên nghiệp thì cần bán được nhiều hàng và yếu tố tâm lý là điều không thể bỏ qua. Thật may mắn cho một ai đó học về tâm lý đi làm tiếp thị. Còn nếu bạn không học về tâm lý thì hãy bắt đầu tìm hiểu ngay về hành vi con người để áp dụng vào việc xây dựng nội dung bài viết hoặc content marketing sao cho thật ấn tượng và mang lại hiệu quả nhất. Còn nếu bạn không thể tự làm hãy để dịch vụ viết bài
Bestseo.vn giúp bạn.

Bestseo.vn