LÀM GÌ TRONG KINH DOANH THÌ CŨNG PHẢI BÁN ĐƯỢC HÀNG!

Mới đây khi có dịp trò chuyện với bậc đàn anh về chủ đề tiếp thị, mở đầu câu chuyện anh chia sẻ:

– Anh cứ bảo anh giỏi, vậy tôi muốn nhìn thấy sản phẩm của anh. Chốt lại là tôi thấy anh phải bán được hàng. Marketing đúng thế không?

Nghe xong tôi chỉ biết gật đầu và bảo:

– Dạ, đúng.

Còn nhớ ngày trước khi tập tành làm tiếp thị thực tế lúc đó tôi chưa có kiến thức về marketing nên chỉ suy nghĩ nay đi tiếp thị thì phải có khách mới. Muốn có khách mới thì phải linh hoạt theo đúng kiểu xoay chuyển tình thế, từ khi tiếp cận khách hàng, tới khi chuyển đổi thành mua hàng. Và một ngày làm việc, một tuần làm việc, một tháng làm việc của tôi được đo lường dựa trên lượng khách hàng mới và doanh thu bán ra. Lúc đó chỉ hiểu rằng đó là hoạt động tiếp thị bán sản phẩm.

Sau này khi muốn đi sâu hơn vào các hoạt động kinh doanh, tôi bắt đầu tìm hiểu và thấy rằng sale là một phần công việc quan trọng sau chuỗi các hoạt động marketing nếu doanh nghiệp đó đủ lớn và tiến hành các hoạt động marketing trước khi triển khai sale. Để rồi sau thời gian nhảy một chân marketing và làm sale thì chợt nhận ra rằng hai thằng này có liên quan mật thiết tới nhau. Nếu marketing đo lường bằng mức độ lan tỏa, tiếp cận, lượng lead thu về (tùy mục đích cụ thể của từng chiến dịch) thì sale dựa trên tỉ lệ chuyển đổi.

Tuy nhiên có một điểm chung của hai yếu tố này chính là dù là tăng nhận diện thương hiệu hay tiếp cận thì marketing và sale cuối cùng vẫn dắt tay nhau vào mục tiêu là “doanh số” chỉ có thế doanh nghiệp tồn tại và phát triển vững mạnh. Và một trong những công cụ trong đó có viết sách và content. Nếu anh chị đang cần những cuốn sách hỗ trợ doanh nghiệp bán được hàng thì hãy cho em Non cơ hội hợp tác!

    Leave Your Comment

    Your email address will not be published.*