Làm content marketing hiệu quả luôn là mối bận tâm của nhiều doanh nghiệp khi tham gia thị trường online. Mới đây tôi đang ngồi làm việc, chị bạn đi du lịch gọi về:

Có món khoai tây bi thơm ngon lắm. Ăn cả vỏ được luôn nha.

Được chị bạn tặng kèm theo lời giới thiệu cực kỳ hấp dẫn tôi háo hức không kém. Trộm nghĩ giờ nhiều món lạ quá mình làm content marketing mà không biết xem mình cập nhật thông tin chậm thật rồi đấy. Thế là sau khi được tặng món khoai tây bi tôi cho lên bếp luộc liền.

Theo lời quảng cáo món này thơm lắm, trong đầu trộm nghĩ một đứa làm content marketing sau khi thưởng thức xong đừng quên viết bài review chớ. Sau phút hí hứng, khoai chín vừa thổi vừa ăn để tận hưởng cái cảm giác ngon tới cỡ nào.

Ăn được hai củ, tôi vội đăng tải hình ảnh với tiêu đề “thấy bảo khoai tây bi ngon lắm”

Vài người bạn nhảy vào bình luận:

“Khoai này xưa toàn lấy trong nồi cám lợn”.

Người bạn khác tiếp “khoai này xưa ông nội tao toàn giã cho lợn ăn.”


Chuyên đề content marketing

Chuyện tiếp thị rau của mẹ tôi
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-va-chuyen-ban-rau-cua-me-toi-i154.html
Bài học từ hai chủ quán cơm
http://bestseo.vn/blog/content-marketing-bai-hoc-tu-hai-chu-quan-com-i158.html
Cách làm content marketing của chủ quán cơm văn phòng
http://bestseo.vn/blog/cach-lam-content-marketing-cua-ong-chu-quan-com-van-phong-i166.html

Vâng, đó là những người cùng có tuổi thơ giống tôi. Cùng lớn lên tại những vùng quê một thời lăn lóc trên những luống khoai tây. Có lẽ tôi cũng ngỡ ngàng trước món khoai tây bi và khoan đưa ra nhận xét về chất lượng sản phẩm. Hãy phân tích “get attention” của sản phẩm này đã.

Điều đáng nói trước tiên là cùng dòng sản phẩm khoai tây thôi nhưng cái tên khoai tây bi khá hấp dẫn. Trước đó có món cà chua bi được người tiêu dùng đón nhận và tới giờ vẫn mê tít. Theo lẽ thường, người tiêu dùng cũng sẽ bị hút ngay với cái tên khoai tây bi. Là đứa viết content marketing khi nghe chị bạn thông báo tôi cũng nóng lòng mong chờ.

Điều thứ hai là mức giá thành sản phẩm. Khi tạo được sự khác biệt và hút khách bởi cái tên thì nghiễm nhiên giá thành sản phẩm sẽ phải cao hơn thì mới tạo được sự khác biệt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tăng được lợi nhuận. Vậy doanh nghiệp khi có kế hoạch làm content marketing hẳn không thể bỏ qua lưu ý này.


Chuyên đề SEO

Tiếp thị nội dung của bạn đã đủ chưa
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-content-cua-ban-da-du-chua-i159.html
Tiếp thị nội dung như thế nào khi 2k ĐÓNG MẠNG
http://bestseo.vn/blog/tiep-thi-noi-dung-sao-cho-hieu-qua-khi-ma-2k-dong-mang-xa-hoi-i162.html
Tìm nhà phân phối content ở đâu?
http://bestseo.vn/blog/rai-content-marketing-trong-nha-da-du-chua-muon-tim-nha-phan-phoi-content-tim-o-dau-i140.html

Còn sau khi thưởng thức với cá nhân tôi có vài điều thế này. Nếu so về độ ngon thì không có gì xuất sắc. Thậm chí có củ bở thơm ở tầm vừa, còn có củ không bở ăn bột bột so ra không ngon bằng món khoai tây củ to mua ngoài chợ. Nếu ăn cả vỏ vẫn có vị ngai ngái như khoai tây thường. Điểm sản phẩm này tạo được “get attention” chính là nhờ tên sản phẩm mà một người làm content marketing như tôi cũng phải học hỏi. Theo tôi được biết thì món khoai tây bi hiện “không có mà mua đó em.”

Và khoai tây bi với giá 40 – 50k/kg thật không đáng để chi tiền. Nhưng đương nhiên lần đầu tiên nghe quảng cáo chúng ta dễ bị cuốn bởi chính lời quảng cáo. Thêm yếu tố đáng quan tâm tiếp theo chính là nếu bạn chỉ sống ở thành phố không có dịp trải nghiệm cuộc sống quê mùa như người viết hẳn cũng hết lời ca ngợi. Nghiễm nhiên sản phẩm này có một lượng khách hàng “khủng” ở thành phố. Chắc chắn sản phẩm này cũng chỉ hướng tới nhóm đối tượng khách hàng ở thành phố. Vậy thì quá thành công rồi. Điều bản thân người làm content marketing như tôi rất ngưỡng mộ đó là chỉ cần đặt tên cho dòng sản phẩm thật độc đáo đã đủ hút được một lượng người tiêu dùng đông đảo là fan cứng của món có tên khoai tây bi.

Bài học quan trọng nhất khi nói về dòng sản phẩm này chính là cách đặt tên cho một sản phẩm trước khi chạy chiến dịch content marketing. Vậy còn bạn? Khi đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh sản phẩm hay chuẩn bị cho ra đời sản phẩm phẩm mới bạn đã chọn được tên sản phẩm phẩm phù hợp chưa trước khi lập kế hoạch làm content marketing cho ra ngô ra khoai.
 
 Bestseo.vn