Tôi chưa đủ khả năng để dùng từ thôi miên độc giả, nhưng với kinh nghiệm của một content writer và mong muốn chia sẻ tới những bạn đang tham gia mảng nghề này làm sao điều khiển được độc giả, buộc họ đọc tới đâu hình dung tới đó cũng đủ để bạn sống khỏe với nghề viết content marketing rồi.

Chỉ dùng ngôn ngữ tạo nên một bài
viết có màu sắc, âm thanh khiến độc giả đọc tới đâu trí tưởng tượng bay tới đó là chuyện chưa bao giờ dễ thậm chí rất khó. Tuy khó không có nghĩa là không luyện được chỉ cần bạn có niềm yêu nghề và đam mê mới mảng viết content marketing thì việc luyện tay nghề viết sẽ dễ như ăn kẹo thôi. Đừng tiếc phút để bạn có thể thêm kỹ năng vận dụng từ ngữ uyển chuyển hơn trong mỗi bài viết sắp tới.

Viết content marketing làm sao để điều khiển độc giả?

Viết content marketing chưa bao giờ là chuyện dễ nhất là trước tình hình quảng cáo và công nghệ thông tin bùng nổ để nội dung một bài content đủ sức hút với người đọc và dẫn dắt tới cuối bài sẽ luôn cần một khả năng pha trộn từ vựng, điều khiển, khơi gợi độc giả từ lúc bắt đầu đọc cho tới kết thúc. Vậy nên thay vì những gạch đầu dòng lý thuyết Bestseo.vn sẽ liệt kê một vài ví dụ rồi cùng phân tích để thấy vấn đề sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn giúp các bạn content writer thực hanhgf tốt nhất. Hãy xem ví dụ đầu tiên.

Chủ đề liên quan

Content marketing lẫn tiếng Anh - ghét ghét mà vẫn mua hàng
http://bestseo.vn/blog/thay-content-marketing-co-lan-tieng-anh-thay-ghet-ghet-ma-van-mua-hang-i142.html

Đáp án cho content marketing đăng báo vẫn kém hiệu quả
http://bestseo.vn/blog/dich-vu-viet-bai-i138.html
 


CÁNH HOA " LILY " MONG MANH
 
 Hoa lily là nguồn cảm hứng để BELY cho ra đời mẫu váy dáng A xinh xắn, màu trắng tinh khôi.
 
Chi tiết high V-neck là điểm nhấn tinh tế cho những Quý cô muốn khoe trọn bờ vai thanh mảnh. Chi tiết detail ruffle làm ta liên tưởng đến đóa lily bung nở, vừa mong manh nhưng cũng đầy sức sống.


Nhìn ngay phần tựa bài. Nhắc tới hoa lily chúng ta nhớ ngay tới loại hoa cánh mỏng to nhưng sự khéo léo của người viết nằm ở chính cách chèn từ “MONG MANH” vào giúp độc giả hiểu ngay và kịp hình dung ngay. Ngay câu mở đầu với cụm từ màu trắng tinh khôi đã buộc trí tưởng tượng của độc giả thêm một lần nữa hình dung ngay ra “à màu trắng trong vắt chứ không phải trắng ngà ngà, hay trắng đục đục”. Đến câu thứ 3 là cụm từ “bung nở”. Đọc tới đây hẳn trí tưởng tượng của bạn cũng đi theo từng động tác và hình dung ra những bông hoa lily đang cựa mình vươn sức sống khoe vẻ đẹp mong manh. Chỉ với ba câu ngắn ngủi nhưng người
viết content marketing trong bài này sử dụng đủ màu sắc, âm thanh để bài viết luôn trong trạng thái chuyển động, dẫn dắt độc giả tránh nhàm chán.

Còn với những tiêu đề
viết content marketing này thì sao?

1.“Chào đón hè với mái tóc cực ngắn cực chất từ 8 salon uy tín nhất Sài Gòn” tiêu đề này cần sửa thành “chào hè với mái tóc ngắn cực chất từ 8 salon uy tín nhất Sài Gòn”. Bạn thấy sao, từ thừa được cắt bớt và tiêu đề vẫn đủ ý nghĩa, hấp dẫn độc giả.

2. Đi châu Âu cùng tour giude là MC Cát Tường– bạn đã thử chưa?

3. Đi châu Âu cùng tour giude là MC chương trình “BẠN MUỐN HẸN HÒ” – bạn đã thử chưa?
 
Tiêu đề thứ hai sẽ là sự thất bại thảm hại, thực tế tour này bên công ty du lịch sẽ tổ chức đi tour cùng với CT và CT là diễn viên thuộc những năm 90, cũng không thuộc hàng sao nổi tiếng mà CT chỉ thực sự nổi tiếng khi làm MC cho chương trình “BẠN MUỐN HẸN HÒ”.  Vậy nên đánh trực diện tên diễn viên Cát Tường có nhiều người trẻ sẽ không biết nhưng nếu nhắc chương trinhg Bạn Muốn Hẹn Hò thì lại rất nhiều bạn trẻ biết tới. Chúng ta đã phân tích xong lỗi của tiêu đề bài
viết content marketing đúng không nào.

Đến với tiêu đề thứ 3 không phải không hấp dẫn mà tiêu đề này hoàn toàn đã có sức hút và đạt được mục tiêu của doanh nghiệm chính là bán tour du lịch cùng người nổi tiếng. Để khơi gợi được sự tò mò cao nhất của độc giả chúng ta ngại gì mà không sửa.


Chuyên đề content marketing 

Hiểu thế nào là tính văn minh trong content marketing 
http://bestseo.vn/blog/tinh-van-minh-trong-content-marketing-va-dich-vu-viet-bai-i122.html
Viết bài PR đăng báo hiệu quả cần làm gì 
http://bestseo.vn/danh-sach-blog/viet-noi-dung-website-c2.html


Hãy cùng nhau sửa tiêu đề content marketing ở trên

Đi châu Âu cùng tour giude là MC HOT nhất chương trình “BẠN MUỐN HẸN HÒ” – bạn đã thử chưa? Ai cũng biết chương trình “BẠN MUỐN HẸN HÒ” có tới hai MC vậy thì đọc tới đây độc giả sẽ thắc mắc “ồ, đi với ai nhỉ”

        - Quyền Linh hay Cát Tường (hiện nay Cát Tường đã không còn là MC nhưng bài viết content marketing này viết từ khi CT còn là MC của chương trình”.
          - Hay cả hai

 
Thực ra đây chưa hẳn là một tiêu đề bài viết content marketing suất sắc nhưng lấy bài viết trên để mổ xẻ vấn đề giúp các bạn đang viết content marketing nhìn rõ mục tiêu và mong muốn của độc giả để sáng tạo content marketing ngày một tốt hơn.

Với phần tiêu đề này đã đủ đảm bảo thông tin mà dịch vụ đang muốn bán tour du lịch châu Âu đã làm được đó là:

           Viết ngắn mà đủ thông tin
           Bán tour du lịch châu Âu
           Bán tour du lịch châu âu đi cùng người nổi tiếng
           Cụm từ “tại sao không” giúp kích thích khách hàng kêu gọi hành động của khách hàng

Với những gì phân tích ở trên khi vọng rằng các bạn content writer sẽ cho ra đời những bài viết content marketing đủ sức dẫn dắt người đọc từ đầu tới cuối và chuyển đổi thành đơn hàng. Đừng lo lắng nếu bạn đang cho ra đời những bài
viết content marketing dở ẹc. Chỉ cần bạn có niềm đam mê và thích viết cộng với dày công khổ luyện cùng khối óc không ngừng vận động bạn sẽ hái trái ngọt trong tương lai không xa. Mỗi mảng content marketing lại có màu sắc và cần khả năng viết riêng vậy nên đừng ngại biến hóa trong quá trình làm công việc tiếp thị nội dung.

Bestseo.vn