Dịch vụ định hướng phát triển content cho AI triển khai

tu-van-content-min

Bạn có đang gặp vấn đề trong định hướng phát triển content cho AI thực thi chi tiết?

ChatGPT sẽ hiển thị quảng cáo trên bản miễn phí cho người dùng. Doanh nghiệp có suy nghĩ thế nào về vấn đề này? Những nội dung, những trang sách sử dụng 100% do AI tạo liệu có chỗ đứng vững trong cuộc cạnh tranh hiển thị trước khách hàng tiềm năng? Và làm sao để vẫn tận dụng AI tiết kiệm ngân sách sáng tạo nội dung, viết sách xây dựng thương hiệu và đảm bảo hiệu quả trong công việc?

dịch vụ định hướng nội dung
Bạn đang cần kết hợp hiệu quả giữa AI và con người để cho ra sản phẩm tốt nhất

Thực ra từ khi Chat GPT có màn ra mắt tưng bừng và có hàng triệu video chia sẻ về cách sử dụng AI làm content, kèm theo đó là rất nhiều phản hồi mình nhận được:

  • Em xem nè, con AI nó viết hay thế này. Học nó mà viết.

Và tới giờ thì AI bắt đầu lấn sân tất cả các ngành nghề, mình không liệt kê chắc cũng nhiều anh chị doanh chủ đều biết. Khi nhận những thông tin này mình cũng có nhiều xáo trộn và suy nghĩ nên mang tâm trạng đi chia sẻ với một vài người bạn, có bạn nói mình:

  • Lo mà chuyển nghề đi.

Nhưng có bạn bảo mình:

  • Thực ra AI nó là công cụ và phụ tá đúng nghĩa. Nó làm việc chi tiết rất tốt nhưng triển khai, định hướng và chạy việc như thế nào thì nó đợi mệnh lệnh của mình.
khi AI, GPT hiển thị quảng cáo
AI trích nguồn các trang web có nội dung liên quan khi đưa câu trả lời

Một lát sau bạn tiếp:

  • Quan trọng nhất vẫn là nội dung mới, trang sách hay, vì đừng quên khi tìm kiếm AI cũng tổng hợp câu trả lời trước và phía dưới sẽ là những đề xuất các trang web có nội dung đó. Những trang trả tiền hiện trước, những trang có nhiều truy cập sẽ hiện sau, tương tự như hiện tại.
  • Nói như vậy nghĩa là nội dung trên các trang web càng phải làm tốt hơn. – Tôi hỏi tiếp.
  • Đúng thế. Sức cạnh tranh về nội dung cao hơn nên càng cần nội dung chất lượng nhưng sẽ là sự kết hợp cả hai giữa AI và CON NGƯỜI!

Dĩ nhiên câu chuyện của chúng tôi đào sâu hơn để sau cuộc trò chuyện mình có lại những tổng kết như thế này:

Trong mảng viết sách và content:

  • AI nghe mình để viết bài sửa bài ở tầm viết ra câu cú bình thường, ai đọc cũng hiểu.
  • AI NGOAN, nói gì làm nấy, không than phiền, thậm chí làm tốt hơn người bình thường do nó được tổng hợp một kiến thức & kinh nghiệm của toàn nhân loại.
  • AI làm việc chi tiết rất tốt.

Nhưng:

  • AI không thể triển khai và hoạch định chiến lược nội dung cho doanh nghiệp được.
dịch vụ content marketing
Những hạng mục công việc giữa con người và AI trong content

Hưởng lợi từ AI:

  • AI thực hiện các nội dung chi tiết.
  • Tiết kiệm ngân sách.
  • Cắt giảm nhân sự.

Hạng mục công việc cần con người:

  • Định hướng nội dung cho AI làm.
  • Chỉnh sửa từ toàn bộ nội dung chi tiết, plan, do AI làm để trở lên hoàn hảo hơn.

Kết quả:

  • Các nội dung, các trang sách có sự cộng hưởng giữa AI và con người = dùng công cụ tốt nhất và con người giỏi nhất = sản phẩm chất lượng nhất.

Quy trình làm việc:

  • Nhận nội dung từ AI.
  • Trao đổi, định hướng dựa trên nội dung AI.
  • Kí kết làm việc.
  • Tiến hành thanh toán.
  • Bàn giao hạng mục công việc.
  • Kết thúc hợp đồng.

Đương nhiên mình nằm trong nhóm viết lách, triển khai content nên cũng hóng đủ thứ và nghịch ngợm vài bạn AI xem các bạn ấy chiến đấu với chữ nghĩa như thế nào thì dưới đây mình có vài ví dụ điển hình về việc AI viết:

Ví dụ:

Tôi chầm chậm mở mắt, tâm trí vẫn lặng như mặt hồ không gợn sóng, đọng lại dư âm của một hành trình thiền định sâu thẳm. Tôi không còn biết rõ mình đã ngồi bao lâu dưới tán bồ đề trong khuôn viên đại điện – có thể chỉ là vài giờ ngắn ngủi, cũng có thể là cả vài ngày trôi qua trong tĩnh lặng tuyệt đối. Khi chạm đến tầng sâu nhất của thiền, thời gian chẳng còn là dòng chảy tuyến tính – nó có thể chỉ là một cái chớp mắt, hoặc là vòng luân hồi bất tận của vũ trụ đã đi qua không biết bao lần.

Bạn thấy câu văn ổn phải không nào? Và nếu là câu văn của một người bình thường viết tiếng Việt như thế thì không có gì bàn cãi, nhưng nếu đây là nội dung đại diện cho một doanh nghiệp, giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và đặc biệt những anh chị đang cần viết sách xây dựng thương hiệu thì nội dung trên chưa thật sự ổn. Cách mình sửa lại như thế này ạ, còn lí do tại sao mời bạn xem tiếp phần dưới:

Bản sửa lại nội dung do AI viết theo cách 1

 

AI viết content và bản sửa

Bản sửa nội dung do AI viết cách 2

bản sửa nội dung do AI viết cách 2

Lý do mình sửa như vậy vì mình thấy lỗi lặp từ, dư từ, viết thiếu cảm xúc, diễn đạt dài dòng. Bạn có thể so sánh và cảm nhận sự khác biệt vì văn cũng khó hài lòng được 100% cảm nhận của cả nhà.

Hình ảnh AI gợi ý và con người hoàn thiện hơn