Viết Sách Cấp Tốc Hay Dốc Sức Cho Cuốn Sách Thành Công?!

có nên viết sách cấp tốc

Em ơi, bên em là dịch vụ viết sách thuê đúng không? Em có viết nhanh và cấp tốc được không? Chi phí viết sách nhanh bên em tính như thế nào? Vị khách hàng gọi chúng tôi với giọng khá vội.

Dạ, anh cần viết sách để xây dựng thương hiệu hay viết hồi ký, tự truyện ạ?

À. Anh cần viết sách xây dựng thương hiệu đó nhưng anh chưa có gì cả. Anh chỉ có kiến thức thôi em. Vị khách tiếp.

Nếu viết nhanh thì cũng cần khung thời gian cụ thể anh nhé. Anh chưa có gì cả mà cần viết nhanh thì em thấy về mặt chất lượng sẽ bị ảnh hưởng đó ạ. Tôi từ tốn đáp.

Này, em cho anh Zalo, anh add rồi mình nói chuyện tiếp nha. Vị khách đề nghị.

Vậy là sau những câu chào hỏi và kết nối qua Zalo, nghe tôi tư vấn kỹ hơn anh đã có quyết định của riêng mình. Đó là lần gần nhất chúng tôi được thông báo về viết sách. Còn thực tế để hoàn thiện một cuốn sách xây dựng thương hiệu nói riêng hay viết sách dạng hồi ký, tự truyện đều luôn cần yếu tố chỉn chu và truyền tải trọn vẹn thông điệp của người cần viết.

Thời gian hoàn thành một cuốn sách sẽ tùy thuộc vào lượng thông tin khách hàng muốn cung cấp tới độc giả. Đứng ở góc độ kinh nghiệm viết sách của đơn vị chúng tôi thì viết cấp tốc chỉ nên diễn ra khi quá cần kíp, còn không vẫn nên chuẩn bị thật chu đáo để xứng đáng với giá trị, tâm huyết chúng ta mong muốn khi xuất bản sách.

Trong một lần tư vấn về nhu cầu viết sách xây dựng thương hiệu khác chúng tôi nhận được thắc mắc:

Này em, chị đọc sách xây dựng thương hiệu nhiều lắm rồi. Toàn là checklist thôi em ạ. Chị cần sự khác biệt. Chị không cần viết nhanh cho xong mà chị cần nó bài bản, ra ngô ra khoai em nhé.

Nghe yêu của chị, chúng tôi hiểu nhu cầu và mong muốn cũng như mục tiêu của chị khá rõ ràng khi cần viết sách. Không chỉ với sách chia sẻ kiến thức kinh nghiệm mà cả với những cuốn sách về hồi ký, tự truyện luôn cần sự logic, mạch lạc, từng chương, từng phân đoạn trong cuốn sách phải có cao trào, phải có nút thắt mở. Có thế mới góp phần đưa cuốn sách thành công.


Trong thời gian cung cấp dịch vụ viết sách, chúng tôi cũng nhận được khá nhiều thông tin như:



Viết sách dễ mà, chỉ cần lên dàn ý xong cứ thế đưa kiến thức vào là xong. Tôi không phản đối về quan điểm này nếu đó là những người có kinh nghiệm, có khả năng viết tốt và biết cách xâu chuối từng sự vật, hiện tượng, sự kiện những khối kiến thức được sắp xếp bài bản phù hợp cho từng chương. Và có đôi lần tôi tham dự một vài sự kiện, một số anh chị khi biết nghề của tôi có chia sẻ:

Anh cũng đang có ý định viết sách xây dựng thương hiệu nhưng anh làm bên bất động sản, anh có kiến thức chứ thuê dịch vụ viết anh không tin tưởng lắm vì nó là khối kiến thức của anh. Chỉ người trong nghề mới hiểu được nhưng do bận quá, gạch ra quá trời ý mà giờ vẫn chưa viết được chữ nào cả.

Nghe người bạn mới gặp trao đổi như vậy tôi hiểu bởi trong quá trình chúng tôi cung cấp dịch vụ viết content và viết sách, chúng tôi luôn gặp những trường hợp thế này. Như đã nói ở trên với những anh chị có khả năng viết tốt thì việc viết sách cũng không quá khó và ngược lại. Tuy nhiên phải nói một điều rằng, viết sách dễ chỉ khi cho xuất bản ào ào, còn khi cần sự chỉn chu và muốn cuốn sách đó được đặt trên kệ trang trọng của từng độc giả sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tôi hiểu rằng mỗi dòng sách sẽ phù hợp với một nhóm độc giả nhất định nên cuốn sách nào ra đời cũng sẽ có nhóm độc giả của riêng mình. Nhưng nếu bạn muốn cuốn sách ấy trở nên phổ biến và đọc ngay những câu chữ đầu tiên đã cảm nhận được tác giả là người có tầm, có kiến thức, có vốn sống (tùy thuộc loại sách) chắc chắn sẽ cần một khả năng viết hoàn toàn khác.

 3 tips góp phần giúp cuốn sách thành công

–          Chuẩn bị nội dung chất lượng.
–          Đầu tư bài bản.
–          Pr đúng.
Bất kể cuốn sách nào ra đời cũng cần phải “chào hàng” tới độc giả. Đây là bước quan trọng nhưng chỉ nam thứ 3 chỉ thành công khi cuốn sách đảm bảo các tiêu chí về nội dung hữu ích. Nội dung hữu ích là cách bạn giúp độc giả có thêm kiến thức trong một lĩnh vực đang khai thác. Để làm được điều này trước tiên phải có khâu chuẩn bị kỹ càng. Khi đã có nội dung tốt thì cần một sự đầu tư từ thiết kế, tới thuê đơn vị viết sách chấp bút. Thai nghén cuốn sách thành công tới bước đưa cuốn sách tới tay đúng nhóm độc giả đang cần. Vậy nên việc tập trung để sáng tạo nội dung tăng chất lượng cho cuốn sách hẳn là điều chúng ta cần làm trước tiên thay vì cho ra đời cuốn sách cấp tốc phải không nào?!

Giải đáp thắc mắc xoay quanh chủ đề viết sách cấp tốc

Tại sao sách nào cũng có độc giả?

Nếu bạn tìm hiểu kỹ hơn về thị trường sách và chịu tìm hiểu insigh của khách hàng tôi tin chắc bạn sẽ đồng tình với quan điểm này. Xã hội phân tầng điều này đồng nghĩa với trong một thế giới rộng lớn này sẽ phân thành nhiều nhóm độc giả khác nhau vì thế có thể cuốn sách này phù hợp với đối tượng độc giả và ngược lại.

Có nên cho tính văn học vào trong sách xây dựng thương hiệu cá nhân?

Viết sách xây dựng thương hiệu cá nhân đang góp phần giúp nhiều anh chị lan tỏa giá trị thương hiệu doanh nghiệp và nhân hiệu tới thị trường cũng như cung cấp nhiều kinh nghiệm hữu ích. Tuy nhiên nếu thuần 100% sách chia sẻ kinh nghiệm kiểu khô cứng sẽ có tạo được sức nặng cho từng trang sách. Vậy nên tùy từng chủ đề, thể loại đề tài tác giả có thể cân nhắc tới việc đưa yếu tố văn học vào trong trang sách của mình để tạo được sức hút riêng cho tác phẩm.

Không có kinh nghiệm có nên tự viết sách?

Câu trả lời là hãy thử nếu bạn thấy quyết định này là đúng. Ngoài những anh chị có khả năng viết thiên bẩm hoặc nhờ đơn vị chuyên viết sách hỗ trợ thì có nhiều anh chị mong muốn tự viết cuốn sách của riêng mình. Để làm được điều này anh chỉ có thể tham khảo theo những gợi ý dưới đây:

–          Liệt kê những ý tưởng muốn viết và sắp xếp lại theo trật tự.
–          Lên dàn ý cụ thể sau khi xong ý tưởng.
–          Viết bản nháp.
–          Viết xong sửa lại.
–          Tham khảo kiến thức cuốn sách khác nếu là sách chia sẻ kiến thức.
–          Tạo giọng văn riêng biệt.
–          Lên kế hoạch sẽ hoàn thành.
–          Không nên kỳ vọng quá lớn.
–          Nhờ người có chuyên môn sửa bản thảo.

Chỉ cần làm được những ý trên là bạn có thể tự viết được cuốn sách xây dựng thương hiệu cho mình. Nhưng nội dung trong cuốn sách có hay hay không, ngôn từ có gẫy gọn hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng diễn đạt ngôn từ của người viết. Còn nếu bạn không đủ tự tin thì việc sử dụng dịch vụ viết sách thuê, dịch vụ viết hồi ký, tự truyện, dịch vụ biên tập là điều nên làm!

Viết Nhân Văn

Comments (2)

  • John Miller October 26, 2018 at 8:03 am Reply

    Promote your business achievements with amazing Instagram feed to impress your clients.

  • John Miller October 26, 2018 at 8:03 am Reply

    Post enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia the the consequuntur magni dolores eos qui.

Leave Your Comment

Your email address will not be published.*