Content Marketing

tu-van-content-min

Content Marketing

Cụm Content Marketing Tương Đương Với 2 Cụm Tiếng Việt: Nội Dung + Tiếp Thị = Tiếp Thị Nội Dung. Vậy Bản Chất Thật Của Content Marketing Là Tất Cả Hoạt Động Tiếp Thị Nội Dung Trên Mạng Để Khách Hàng Mục Tiêu Biết Tới, Quan Tâm, Thích, Tin Tưởng Và Chọn Sử Dụng.

Ngoài ra, tổ chức Institute định nghĩa như sau: “Content marketing là phương pháp tiếp thị chiến lược, tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung, có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút, giữa chân khách hàng mục tiêu và mục đích cuối cùng là khiến họ mua hàng.”

BẢN CHẤT THẬT CỦA CONTENT MARKETING – NẮM CHẮC KIẾN THỨC NỀN TẢNG – ĐI ĐÚNG HƯỚNG – GẶT HÁI THÀNH CÔNG.

Development 90%
Optimization 80%
Investment 70%
Tax help 65%

4 nhóm content mang tới hiệu quả nhất hiện nay

CÁCH GIÚP BẠN CÓ CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CONTENT MARKETING HIỆU QUẢ

3.Lập kế hoạch triển khai ý tưởng sản xuất nội dung.

Để quản lý nội dung đã xuất bản và chưa xuất bản, chúng ta cần có kế hoạch triển khia các ý tưởng cụ thể để kiểm soát nội dung cũng như hạn chế tình trạng sai, sót, trùng lặp nội dung. Cách này cón giúp chúng ta kiểm tra thông tin hiệu quả khi cần làm mới nội dung.

4.Lập kế hoạch dài hạn về triển khai nội dung

Kế hoạch dài hạn giúp chúng ta định hướng nội dung đúng và nhất quán đảm bảo xuyên suốt nội dung mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch content marketing.

5.Tái sử dụng nội dung cũ thành nội dung mới có giá trị

Việc triển khai nội dung một thời gian sẽ hết ý tưởng và lặp lại nội dung là điều đương nhiên. Để tránh được tình trạng cạn kiệt ý tưởng về nội dung chúng ta có thể dựa trên nội dung đã xây dựng làm nền tảng để triển khai những nội dung mới hơn. Và tôi có 1 video chia sẻ riêng về chủ đề này.

6. Cách tiếp nội dung hiệu quả

Có ý tưởng về nội dung và xây dựng nội dung hoàn thiện thì cần mang nội dung đi tiếp thị. Những cách tiếp thị hiệu quả sau;
–          Sử dụng nền tảng mạng xã hội miễn phí như youtube, facebook, tiktok, linkedin, podcast, instagram.
–          Thiết kế website.
–          Đăng tải nội dung miễn phí.
–          Dùng những công cụ hỗ trợ tiếp thị nội dung gồm: SEO, quảng cáo trả phí (google Ads, Facebook ads, tiktok), phương tiện truyền thông, email marketing, influencer, live event và webinars.

6.2.SEO

Chiến dịch dài hạn, đòi hỏi ngân sách đầu tư và đi bền bỉ.
Nếu chưa có ngân sách SEO thì sao?
–          Bên cạnh việc đầu tiên nghĩ tới SEO, bạn có thể cân nhắc tối ưu tiêu đề cụ thể cho từng chủ đề bằng cách cụ thể hóa vấn đề, từ khóa bạn muốn người dùng biết tới đơn vị mình.
–          Xây dựng nội dung trung thực thể hiện bản chất riêng của thương hiệu. trong số này có thể cân nhắc tới dạng nội dung cluser pillar. Cluster pillar gồm: pillar page, subtopic (chủ đề phụ trợ) và tối ưu link bài viết. xây dựng dạng nội dung thế này đáp ứng được hai tiêu chuẩn: mong muốn của người dùng và công cụ của google. Xây dựng theo hướng cluster pillar giúp tăng thứ hạng các bài viết phụ lên cao khi bài viết chính lên top các trang tìm kiếm.
–          Backlinks: tất nhiên trong quá trình làm SEO và tối ưu website điều này cần hơn hết.
–          Sử dụng công cụ hỗ trợ giúp phân tích đối thủ cạnh tranh

6.3.Dùng chatbot and app

–          Facebook messenger, whatsapp

7.      Đo lường hiệu quả content

–          Tìm ra mục tiêu và tập trung vào mục tiêu content cần tiếp thị.
–          nguồn tiếp cận content tự nhiên.
–          Nguồn tiếp cận content miễn phí.
–          Nguồn tiêp cận nào mang tới đơn hàng, doanh số tốt nhất.
–          Hình thức trình bày content tương tác.

8.      Một đội ngũ hoàn thiện

Content marketing là hoạt động tổng thể trong đó có nhiều hoạt động con và cần một đội ngũ nhân sự hùng hậu, chia thành nhiều team nhỏ. Mỗi nhóm sẽ phụ trách chuyên biệt một mảng từ đó mang tới sự cộng hưởng giữa các hoạt động. Tổng thể mang lại chiến dịch tiếp thị content marketing thành công giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và đạt được doanh số mong muốn.

Hãy cùng thiết lập chiến lược tiếp thị nội dung thật hiệu quả góp phần lan tỏa thương hiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tới đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu ngay hôm nay!