KHÔNG NHỜ EM CHẤP BÚT VIẾT HOÀN THIỆN THÀNH SÁCH THÌ KHÔNG THỂ NÀO MINH OAN ĐƯỢC?!

Mở đầu câu chuyện của chúng tôi như thế và tôi cảm nhận dường như có gì gấp gáp lắm nên hỏi tiếp:

  • Không cần gấp lắm nhưng anh chịu đựng em im lặng quá lâu rồi. – Anh tiếp.

ĐI TỚI ĐOẠN CUỐI CON ĐƯỜNG THÌ CHÚ THẤY CẦN PHẢI KỂ LẠI CÂU CHUYỆN CỦA MÌNH. VÀ CÁCH CHÚ CHỌN LÀ THUÊ ĐƠN VỊ VIẾT SÁCH.

Và đi sâu hơn nhân vật của tôi chia sẻ rằng:

  • Con cứ kể sao thật nhân văn, thật công bằng đừng cắt cứa vào ai là được. Chú đơn giản chỉ muốn kể lại câu chuyện của mình.

Ở lần khác khi tôi đang trong bếp thì nhận được điện thoại của nhân vật cần sử dịch dịch vụ chấp bút mà tiếng anh là ghostwriting.

CHỊ CÓ PHẢI BÊN VIẾT THUÊ SÁCH GÌ ĐÓ KHÔNG? – ĐẦU DÂY BÊN KIA HỎI VẬY.

Nghe tới đây mình hiểu và câu chuyện giữa một người chuyên viết sách thuê với người đang cần trải lòng bắt đầu. Sau câu chuyện của bạn mình thêm vỡ ra một điều:

  • Ai cũng có câu chuyện để kể. Mỗi cá nhân là một bộ phim nhiều tập mà trong đó có đủ thăng trầm. Quan trọng bạn có đủ mạnh mẽ để chia sẻ câu chuyện của mình. Biết đâu rằng trong mỗi câu chuyện sẽ được gom lại và kể thật gọn ghẽ ấy là những bài học, là những lời nhắc nhở cho những ai chưa từng gặp phải tình cảnh kể trên. Và như nhân vật của tôi chia sẻ:
  • Nhờ chị mà em nhẹ lòng. Thực tế em cũng không gửi cho ai, chỉ giữ làm kỷ niệm và sau này các con em lớn em giao lại cho các con.

Nhìn nhận ở góc độ đời sống tâm hồn, viết sách còn là cách để bạn được trút bỏ tâm tư, được trải lòng mình trên cánh đồng chữ nghĩa. Nếu có ai đó bảo bày vẽ văn vở lại còn thuê dịch vụ chấp bút thì bạn cũng có thể tự tin chia sẻ rằng:

  • Tại vì con chữ nó cứ lặng lẽ nằm đó, nó thể hiện tâm tư và tiếng lòng của bạn và khả năng tự viết của mình chưa tốt thì mình thuê dịch vụ viết. Chỉ vậy thôi.

    Leave Your Comment

    Your email address will not be published.*