- Dịch vụ chấp bút giờ đầy nhưng chọn em có lí do. – Đó là phản hồi mình nhận được khi có dịp làm việc với đối tác từng sống nhiều năm ở nước ngoài, từng có những thanh công đáng ngưỡng mộ.
Mình nằm trong nhóm cung cấp dịch vụ viết sách và content cũng hiểu rõ lắm, nhưng một tác giả sách tương lai, một doanh nhân thành công lẽ đương nhiên ngoài nhu cầu được kể lại câu chuyện của mình, bản thân nhân vật còn mong muốn người chấp bút cảm được hành trình, chạm được vào tầng sâu nhất trong họ. Đơn giản vì đi chấp bút mà chỉ thấy bề nổi thì sao có thể khơi gợi hết những tâm tư, tiếng lòng của nhân vật. Điều NonWriter thấy đầu tiên là
KHÁCH HÀNG CẦN NHIỀU Ở MỘT DỊCH VỤ CHẤP BÚT
Trong cuộc trò chuyện trước, mình gặp một người anh cũng là người quen, anh chia sẻ:
- Cỡ như tụi anh cũng có nhu cầu viết sách nhiều lắm, nhưng quan trọng hơn em phải đưa ra được nhiều giá trị nữa cho dịch vụ chấp bút của mình.
Giá trị như anh chia sẻ bao gồm:
- Một quy trình xuất bản sách đầy đủ.
- Cơ hội nào cho đầu sách của các tác giả mới.
- Làm sao có thể bù đắp chi phí xuất bản sách?
Về phần mình, thật sự cảm ơn những chia sẻ rất thật của anh và nghĩ về dịch vụ mình đang làm rồi tự hỏi:
- Khách hàng cần nhiều hơn một dịch vụ chấp bút.
Như những gì anh chia sẻ, đó có thể là:
- Cần lên ý tưởng tư vấn để ra được nội dung một cuốn sách.
- Đó là khâu xin cấp phép.
- Đó là khâu khách hàng mục tiêu (tất nhiên nhóm này thì tác giả sách sẽ hiểu rõ hơn một dịch vụ nhưng luôn cần sự cộng hưởng).
- Đầu ra cho một cuốn sách bao gồm hoạt động marketing, tổ chức sự kiện, doanh số từ bán sách.
Bạn có thể tham khảo thêm: Lực hấp dẫn
Tất nhiên đó là ghi nhận của NonWriter còn thực thế có triển khai được hết hạng mục đó hay không lại là câu chuyện khác. Và nếu bạn quan tâm tới việc xuất bản sách để bán có thể tham khảo chủ đề liên quan phía dưới (gắn link chủ đề liên quan).
Hay trong cuộc điện thoại trao đổi về những biến chuyển trong kỷ nguyên AI, bạn mình bảo:
- Những thứ dập khuôn hay để AI làm, còn mình cung cấp content, dịch vụ chấp bút sẽ cần khơi lên những giá trị mới mẻ, những điều AI không thể làm được.
Quả thực đúng như vậy. Hiện có rất nhiều anh chị dùng AI để viết sách, đặc biệt những đầu sách kinh doanh. Vậy điều dịch vụ chấp bút cần làm được nhất định phải là:
- Giọng văn thể hiện chân thực hình ảnh nhân vật cần chấp bút.
- Từng con chữ phải là mạch nguồn cảm xúc thay vì công thức rập khuôn.
- Mỗi chương sách phải là thông điệp đan xen giữa tác giả, sản phẩm dịch vụ và triết lý sống.
Như gần đây đối tác NonWriter chia sẻ khi tiếp tục ra mắt đầu sách thứ hai rằng:
- Những gì em chia sẻ là kiến thức, kinh nghiệm thực tế xương máu của bản thân em mà không một tài liệu nào có dẫu cũng là kiến thức em học nhưng khi áp dụng vào thực tế nó trở thành cái của mình. Điều em cần là nội dung trong cuốn sách lột tả được kiến thức, hình ảnh của em.
Và có nhiều cuộc trao đổi với khách hàng về sách, về mong muốn được tư vấn dịch vụ xuất bản sách, mỗi anh chị đều có những mong muốn những mối quan tâm của riêng mình khi nghĩ tới xuất bản sách.
TẠI SAO DỊCH VỤ CHẤP BÚT KHÔNG BÁO GIÁ CHÍNH XÁC?
Nhiều anh chị khi liên hệ với NonWriter, thường nhắn:
- Báo giá dịch vụ viết sách hay viết một cuốn sách 200 trang bao nhiêu tiền, gửi bảng giá?
NonWriter hiểu rằng biết được khoảng giá, anh chị sẽ cân đối được tài chính cho kế hoạch này. Nhưng thường NonWriter không báo giá nếu chưa có được thông tin chính xác. Báo giá viết hoàn thiện một đầu sách nhất định không phải NonWriter không muốn báo. Điều quan trọng hơn là khách hàng chưa chịu chia sẻ thông tin cụ thể trong khi chi phí hoàn thiện một đầu sách liên quan tới số trang, yêu cầu thiết kế, bìa, văn phong….. Nếu đưa con số 30, 50, 100, 200, có thể phản ứng nhận lại là ôi phí cao thế? chém à? hoặc ơ làm rẻ thế này có chất lượng không?! Chưa tính tới khái niệm phí cao thấp, rẻ, chất lượng còn nằm ở góc nhìn của mỗi người. Vậy nên để có chi phí chính xác thì phải dựa trên các thông tin chia sẻ cởi mở. Với phương châm làm việc như thế này cùng may mắn được nhiều anh chị chủ doanh nghiệp cảm nhận sự chân thành từ dịch vụ chấp bút và content bên NonWriter nên mình có thêm nhiều góc nhìn, mở mang nhiều hơn và ngồi ghi lại những điều này cùng mục tiêu sẽ làm nhiều hơn thế với những khách hàng trao cho NonWriter cơ hội đồng hành.