Content bất động sản vẫn là mối quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp, sale bất động sản. Nếu những sản phẩm thông thường vài ba chục triệu bán đã thấy khó thì bán một tài sản lên tới tiền tỷ như căn hộ, đất nền, biệt thự càng khó. Đây chính là điểm khiến nhiều người đi tìm status bán đất, quảng cáo căn hộ, bài giới thiệu dự án bất động sản cho thật hay và dễ chốt sale. Nếu bạn đang tìm hướng dẫn cách viết những bài về đất nền, căn hộ thì chúng tôi xin trả lời là không có vì trong nội dung bài viết chúng tôi chỉ hướng tới giải quyết những vấn đề doanh nghiệp, các sale bất động sản đang gặp phải để có quyết định cho riêng mình.

Content bất động sản chưa đủ sức thuyết phục nhà đầu tư và cơ hội chốt sale cứ vuột mất khỏi tầm tay. Trong đó có 3 vấn đề sau:

1. Thiếu khả năng viết lách

Với những ai không giỏi văn chương thì tự ngồi viết một bài viết về tổng quan dự án hay những bài xoay quanh dự án cũng đủ toát mồ hôi. Vậy nên không chỉ không thể viết hay mà có khi ì ạch cả tuần nửa tháng chưa xong nổi một bài tổng quan. Tuy nhiên yếu tố tác động chính là tiết kiệm chi phí. Vì lý do này nên nội dung trong website của bạn thô, thiếu bài bản hoặc rời rạc, có khi copy thì “hàng xóm”.

2. Viết riết hết ý tưởng

Có không ít sale bất động sản có khả năng viết lách nên sẽ tự viết. Sau thời gian tự viết thấy “đuối” vì hết ý tưởng và cách mài ngòi lách ý, thật sự là thấy “mệt”. Dù cho bạn có khả năng viết lách nhưng mãi một giọng văn sẽ khiến website trở lên nhàm chán nhiều nốt thăng nốt trầm để giữ chân hay thu hút nhà đầu tư.

3. Không đủ thời gian để viết content

Là một sale bất động sản giỏi hay là chủ doanh nghiệp, hiển nhiên bạn sẽ không đủ thời gian để viết content cho sản phẩm của mình. Lúc này, bài toán đi thuê người viết là điều hiển nhiên cần làm. Tuy nhiên bài toán nan giải của người đi thuê nằm ở yếu tố người viết không có kiến thức bất động sản. Điều này dẫn tới tác phẩm bất động sản ra đời:

- Toàn lý thuyết.
- Thông tin nổi.
- Ngôn ngữ thiếu sắc bén, lệch với ngành.

4. Đặc thù riêng của content ngành bất động sản

Nếu nói bất động sản chỉ đơn giản là tìm thông tin các dự án đã có và viết lại thì chỉ đúng 50%. Trong bất động sản nói riêng và các ngành nghề khác nói chung, luôn cần người viết hiểu vấn đề. Có thể không hiểu sâu 100% nhưng phải hiểu được những thông tin cơ bản. Trong bất động sản sẽ có 5 đặc thù cơ bản.

4.1. Tiêu đề bài viết bất động sản phải mang tới thông điệp rõ ràng

Muốn làm được điều này chắc chắn người viết content bất động sản phẩm hiểu về ngành, về thị trường mới có thể cho ra đời những tiêu đề content quảng cáo, bài dự án bán đất nền, căn hộ, biệt thư thật hay, thật “ăn khách”. Ví dụ
a.       Căn hộ tọa lạc trung tâm thành phố, tiện ích đầy đủ
b.       Đảm bảo lợi nhuận ròng tăng 30% mỗi năm nếu bạn sở hữu căn hộ này.
Giữa hai tiêu đề trên đương nhiên B sẽ hấp dẫn hơn. Với con số tăng giá 30% mỗi năm thì khách nào cũng muốn xuống tiền, cho dù là khách hàng mua ở thì cũng muốn tài sản mình tăng giá. Đương nhiên với những tiêu đề đánh trúng vào tâm lý người mua, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và chốt sale cũng nằm trong tầm tay. 

4.2. Am hiểu về cơ hội sinh lời trong bất động sản

Có lẽ đây là yếu tố quan trọng nhất khi viết content bất động sản căn hộ, đất nền, nhà phố đặc biệt là content bất động sản chạy quảng cáo. Chỉ khi người viết đủ hiểu để phân tích cơ hội sinh lời đến từ:

- Vị trí tọa lạc.
- Cơ hội phát triển trong tương lai.
-  Hay quy luật tăng giá trong bất động sản.
-  Uy tín chủ đầu tư.
-  Hay đơn giản là bài toán an cư lạc nghiệp so với mức lương hiện tại và tương lai.
Chỉ nhiêu đây thôi, bài viết bất động sản đã trở lên hay, sắc bén và chạm tới đúng mong muốn của nhà đầu tư tới mức nào.

4.3. Khả năng đọc và phân tích dữ liệu

Bất động sản là ngành đầu tư tài chính và chủ đầu tư phải chi một số tiền khá lớn, thậm chí đó là số tiền tích lũy cả đời. Vậy nên người viết muốn mang tới sức nặng cho bài content bất động sản buộc phải hiểu những con số. Từ những con số trong dự án có thể rút ra quan điểm góc nhìn cá nhân. Như vậy, những bài content về bất động sản đương nhiên trở thành những bài viết hay.

Đôi khi chỉ cần dùng một vài con số trong dữ liệu kèm vài câu từ toát lên đặc điểm nổi bật của dự án đã đủ sức trở thành tiêu đề, status cực hay về bất động sản rồi.

4.4. Hiểu và phân tích được tính pháp lý

Có lẽ đây là yếu tố khó nhằn nhất với những ai chưa có kiến thức thực tế về bất động sản. Nếu chị dựa trên vài thông tin: đất có sổ hồng vĩnh viễn, hoặc sổ hồng 50 năm chỉ nêu vậy thôi hẳn chưa đủ để đẩy chủ đầu tư “xuống tiền” đặt chỗ.

Nhưng khi bạn hiểu được giá trị của sổ hồng, sổ đỏ, quy hoạch 1/500 (với dự án căn hộ) thì hẳn bạn sẽ biết cách nêu bật tầm quan trọng, vai trò của pháp lý. Quan trọng hơn quan niệm có sổ hồng sổ đỏ chắc ăn chính là cơ hội để chủ đầu tư chốt lời ngay khi đất nền, căn hộ hay khu nhà đó được cấp sổ. Khi hiểu được được giá trị pháp lý quan trọng như thế nào với bất động sản thì người viết conten sẽ biết cách cho bài viết trở lên chất lượng hơn.

4.5. Content bất động sản có nhiều mảng khác nhau

Điều này là hiển nhiên. Trong mỗi mảng ngành sẽ có nhiều ngành nhỏ và bất động sản cũng không ngoại lệ. Mỗi sản phẩm như căn hộ, đất nền, nhà phố lại phân thành những mảng nhỏ như sản phẩm cao cấp, sản phẩm tầm trung và sản phẩm giá rẻ. Với mỗi sản phẩm sẽ có những yêu cầu về cách hành văn, dùng từ khác nhau. Điều này đòi hỏi sự đa năng và biến hóa trong cách viết của người cầm bút.

5. Làm sao để giải quyết bài toán viết content bán đất, bán nhà hiệu quả

5.1. Dành thời gian tự viết content bất động sản

Đây có lẽ là lựa chọn của nhiều sale bất động sản hơn là chủ doanh nghiệp. Điểm lợi trong tình huống này là bạn đã hiểu về dự án và nắm chắc được điểm mạnh để làm bật vấn đề. Đương nhiên một bài viết từ chính người hiểu sản phẩm sẽ đem lại thông tin bổ ích và đủ sức thuyết phục khách hàng.

Tuy nhiên thực tế khá phũ phàng bởi để viết được một bài content bất động sản chất hay để có tiêu đề bất động sản cực hay cực hấp dẫn đòi hỏi khá nhiều thời gian. Trong khi một sale bất động sản phải thường xuyên dẫn khách đi xem sản phẩm, bên cạnh đó là thời gian tư vấn thế nên việc ôm thêm viết content là điều vô cùng khó.

5.2. Thuê đơn vị viết content có giúp bán hàng hiệu quả?

Chỉ trông chờ vào một bài content để bán hàng hẳn có phần chủ quan nhưng nếu đơn vị viết thuê content bất động sản có thể cho ra đời bài viết có chất riêng, chắc chắn những câu chữ đó cùng với sản phẩm chất lượng sẽ là “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư và cơ hội chốt sale cũng tăng lên đáng kể.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị chuyên viết content bất động sản gồm mà người viết chính là người đầu tư bất động sản, hãy liên hệ chúng tôi. Chúng tôi tin chắc sẽ sáng tạo nên những bài content mang hơi thở, hồn cốt riêng cho bạn.