TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐÁNG TIN THAY VÌ CHỈ CÓ THƯƠNG HIỆU?!

Sau vài câu chém vui vào ngày sinh nhật nó, nhỏ bạn hỏi:

  • Ê, bữa mày nhận đủ chưa?
  • Còn sót mấy cái bị lộn hàng đó, giờ có ai về Việt Nam tao gửi mua. – Nó đáp.
  • Nếu cần gấp thì tao mua rồi mày chịu phí ship 13 đô/kg nha ku. – Nhỏ bạn nó phản hồi.
  • Ờ, còn hơn mua hàng nhái hàng kém chất lượng. – Nó phản hồi.

Câu chuyện của hai đứa bắt đầu chìm sâu vào mấy vụ này, đặc biệt trước nhiều luồng thông tin kém tích cực về thị trường thực phẩm, thuốc men khiến người tiêu dùng hoang mang thực sự trong đó có nó và nhỏ bạn. Sau một hồi nhỏ bạn bảo:

  • Tao không hiểu giá tao mua bên này hộ mày lại đắt hơn ở Việt Nam bán.
  • Ờ, tao ngồi tính giá sỉ tại Úc, tính phí ship về Việt Nam, chưa cộng phí kinh doanh mà vẫn rẻ hơn giá mày mua mang về cho tao. Kinh doanh gì lạ hầy. Tao tin ở Việt Nam vẫn có những nhà cung cấp đáng tin, nhưng giờ có biết họ là ai đâu.  – Nó bảo thế.
  • Tiêu dùng thông minh thôi mày. – Nhỏ bạn nó thêm vô.
TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐÁNG TIN THAY VÌ CHỈ CÓ THƯƠNG HIỆU

Thực ra, cả hai đứa đều kinh doanh nên hiểu việc các đơn vị cung cấp sản phẩm dịch vụ phải có đảm bảo lợi nhuận. Thứ nó gửi nhỏ bạn mua cũng toàn thực phẩm chức năng gồm vitamin C, E, D, Magie, kẽm……nói chung là đủ loại theo kiểu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Còn nhớ cuối tuần trước nó ghé qua nhà chị đại chơi, chị bảo:

  • Giờ Việt Nam cứ khui gì ra là hàng kém chất lượng.
  • Riết rồi không biết tin thương hiệu nào chị ạ. – Nó tiếp lời chị.

Có thể bạn quan tâm: Khách hàng cần nhiều hơn một dịch vụ chấp bút!

Câu chuyện cũng đi vào vòng xoáy tương tự. Tối qua khi nó lượn đi mua thực phẩm tiệc tùng cho bữa tối và màn kiểm tra thử tại quán ăn khá nổi tiếng vài chục năm, đặc biệt quen với thế hệ lớn tuổi, tất cả cùng trố mắt:

  • Ô kìa, sao nước lại ra màu tím than.
  • Lên mạng kiểm tra xem phản ứng hóa học này là của loại hóa chất nào. – Chị đại thấy bọn trẻ nhốn nháo liền lên tiếng. Chuyện tiếp theo là gì hẳn ai cũng đoán ra và chắc cũng có nhiều tình huống tương tự đang diễn ra ở nhiều địa điểm, thời điểm khác nhau khi thị trường thực phẩm nhộn nhạo.

Trước thực trạng như hiện nay, dòng tiền Việt Nam chảy qua nước ngoài là điều hiển nhiên giống như nó đang nhờ mua hàng ở nước ngoài và chấp nhận câu chuyện phí này nọ vì sự an toàn của bản thân. Nhưng hành vi tiêu dùng này vô hình chung lại đẩy các thương hiệu uy tín vào vòng xoáy không bán được hàng, bị đánh đồng. Mặt khác, nó là đứa cũng đang làm việc trong ngành marketing chột dạ tự hỏi:

  • Có thương hiệu liệu đã đủ chưa? Đâu là thương hiệu đủ giúp khách hàng ĐẶT NIỀM TIN? Các doanh chủ, các cá nhân đang kinh doanh sẽ xây dựng thương hiệu định vị thương hiệu như thế nào để giữ được vị thế, lòng tin từ khách hàng khi thị trường nhộn nhạo. Đâu là những nguyên vật liệu giúp vun đắp lên THƯƠNG HIỆU ĐÁNG TIN? Nhìn một cách tích cực, thời điểm thị trường biến động cũng là cơ hội cho những cá nhân, chủ doanh nghiệp kinh doanh nghiêm túc bứt phá bằng cách thể hiện năng lực, thực lực, sự tận tâm. Liệu các doanh chủ có toan tính, có sử dụng công cụ nào “đặc hiệu” để khẳng định mình hay chưa?  
TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐÁNG TIN THAY VÌ CHỈ CÓ THƯƠNG HIỆU?!

Nghĩ lan man vậy rồi nó tủm tỉm cười nhắn cho nhỏ bạn:

  • Không phải là tao cung cấp dịch vụ chấp bút và content marketing thì nói về dịch vụ của tao đâu, nhưng doanh chủ và doanh nghiệp nên có ít nhất một đầu sách đúc kết lại toàn bộ kiến thức rồi dùng nội dung trong đó làm content marketing vẫn ngon và tiết kiệm chi phí. Nếu nghĩ sách là công cụ thì cho là vậy, nếu nghĩ sách là thứ xa hơn giúp giá trị thương hiệu tăng lên nhiều lần, quan trọng phát triển đầu sách ấy như thế nào cơ. Ý tao thì không phải là tập trung vào bán sách nhớ. Bán sách lại là một câu chuyện khác.  
  • Ừ, đi thuyết phục vậy đi. – Nhỏ bạn nó phản hồi.

Còn các anh chị doanh chủ nghĩ có những nguyên vật liệu nào để xây dựng thương hiệu đáng tin và nghĩ sao về khoản đầu tư này?!

    Leave Your Comment

    Your email address will not be published.*