UI VIẾT SÁCH ẤY HẢ, LẠI XÀO TỪ ÔNG NÀY QUA ÔNG KHÁC

  • Anh muốn viết sách và chia sẻ với bạn anh thì nhận được phản hồi như thế khiến anh cũng hoang mang.
  • Kiến thức học là giống nhau nhưng có những điểm khác nhau khi mỗi cá nhân tiếp nhận và áp dụng vào thực tế anh ạ.

Khi nói tới đây thì mình nhớ lại câu trong cuốn Flow của huỳnh hiếu thuận dịch thế này “Nếu mục đích quan trọng duy nhất của viết lách là để truyền tải thông tin thì nó xứng đáng trở thành lỗi thời. Nhưng mấu chốt của viết lách là để tạo ra thông tin. Trong quá khứ những người có học thức đã sử dụng các tạp chí và thư từ cá nhân để đưa kinh nghiệm vào ngôn từ”. nghĩa là việc đi học kiến thức cũng thế. học là một chuyện nhưng người học từ kiến đó kiến tạo nên những thứ mới mẻ hơn thì khối kiến thức chung đã thành riêng rồi đó.

Trong lần gần nhất khi tôi có dịp phỏng vấn nhân vật cần sử dụng dịch vụ viết tự truyện của đơn vị chúng tôi, anh có chia sẻ:

Nghe chia sẻ của anh, tôi hiểu rằng không chỉ mình anh mà còn nhiều anh chị chủ doanh nghiệp khác có kế hoạch viết sách nhưng vẫn lăn tăn lo lắng rằng:

  • Cuốn sách của đơn vị mình hoặc của cá nhân sau khi hoàn thiện có thể bị lẫn vào trong thị trường hoặc không mang lại giá trị gì.

Viết tới đây tôi nhớ lại câu của một vị doanh nhân nào đó, tôi không nhớ chính xác nhưng nó có nghĩa như thế này:

  • Mỗi cuốn sách đều có đối tượng độc giả riêng. Nó dở tệ với bạn nhưng nó hay với người khác.

Và trong kinh doanh cũng vậy, mỗi doanh nghiệp chỉ có thể phục vụ 20% khách hàng trên tổng dung lượng thị trường mà thôi. Vậy thì khi bạn đã có kế hoạch viết sách mong muốn sử dụng dịch vụ viết hồi ký, tự truyện và thực tế những kiến thức bạn đang có nó dựa trên công sức của chính bản thân thì có gì ngại mà không thực hiện!

    Leave Your Comment

    Your email address will not be published.*