The K-Pop group has been making hits since 2013.

Thực ra nhóm nhạc K-Pop này đã tạo được nhiều bản hit từ năm 2013

 link gốc bài viết trên báo: 
Https://www.oprahmag.com/entertainment/a27338485/who-is-bts/

If you haven't heard of BTS, it's time to get familiar—because the band is on the verge of taking over the music world.

Nếu bạn chưa từng nghe nhạc của BTS, thì đã đến lúc bạn nên làm quen rồi đấy. Bởi một sự thật là ban nhạc này đang làm mua làm gió nền âm nhạc thế giới.

The fact that they are the first K-Pop band to ever top the U.S. album charts, according to 
BBC, is evidence enough of their star power. But they're Billboard awards are only further proof that this boy band's star is rising.

Theo BBC, thực tế họ là ban nhạc K-Pop đầu tiên từng leo top trong bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ. Đây là bằng chứng đủ
chứng minh đẳng cấp sao quốc tế của các chàng trai BTS. Song, những giải thưởng trên bảng xếp hạng Billboard chỉ là bằng chứng cho thấy ban nhạc nam này đang trỗi dậy.

So if you've been hearing teenage girls everywhere screaming about BTS and—like many of us!—you're wondering "who is BTS?!"—here's everything you need to know about the group.
Vì thế nếu như bạn thấy những cô gái tuổi teen ở khắp nơi đang phát cuồng về ban nhạc BTS và – giống như nhiều người trong chúng ta – bạn đang tự hỏi “BTS là ai ư!” Vâng, dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết về nhóm nhạc này.

What does BTS stand for?

BTS nghĩa là gì?
BTS came together in 2013 and took their name from the Korean expression Bangtan
Sonyeondan, which translates to Bulletproof Boy Scouts. In 2017, they announced, for English speakers, their acronym would be changing to stand for "Beyond the Scene."

BTS ra mắt năm 2013 và lấy tên
tiếng Hàn là Bangtan Sonyeondan, nghĩa là những chàng trai chống đạn. Vào năm 2017, họ thông báo với những người nói tiếng Anh thì ý nghĩa tên viết tắt của ban nhạc đổi lại là “Beyond The Scene.”

Bighit Entertainment, their agency, told Korean media the new branding "symbolizes youth who don't settle for their current reality and instead open the door and go forward to achieve growth," according to 
Billboard.

Theo Billboard, công ty giải trí Bighit quản lý ban nhạc đã trao đổi với truyền thông Hàn Quốc về boyband mới nổi “ban nhạc là biểu tượng cho thế hệ trẻ không chấp nhận thực tế của mình và thay vào đó họ mở cánh cửa và tiến về phía trước để gặt hái được thành công”

Who are the BTS members?


Những thành viên trong BTS - họ là ai?
Ban nhạc BTS gồm 7 thành viên
RM (tên thật là Kim Nam Joon – rapper – thành viên đầu tiên)
Jungkook – Jeon Jeong-gul
Jin/ Kim Seok Jin
Suga/ Min Yoon Gi
J-Hope/ Jung Ho Seok
Jimin/ Park Ji Min
V/ Kim Tae Hyung
The band consists of seven members:

  • RM (previously Rap Monster)/ Kim Nam Joon
  • Jungkook/ Jeon Jeong-guk
  • Jin/ Kim Seok Jin
  • Suga/ Min Yoon Gi
  • J-Hope/ Jung Ho Seok
  • Jimin/ Park Ji Min
  • V/ Kim Tae Hyung
One thing that sets this group apart from others is their focus on more serious topics like mental health. In September 2018, BTS became the first K-pop group to speak in front of the United Nations. Their "Love Myself" campaign, which launched in partnership with UNICEF, focused on preventing youth violence and global education.

Một điều khác biệt về nhóm nhạc này so với những ban nhạc khác đó chính là họ tập trung vào chủ đề đặc biệt như sức khỏe tinh thần. Vào năm 2018, BTS đã trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên phát biểu trước Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc. Chiến dịch “hãy yêu thương chính bản thân” của ban nhạc kết hợp cùng UNICEF tập trung vào việc ngăn chặn những hành động bạo lực với thanh thiếu niên và giáo dục toàn cầu.

"Tell me your story. I want to hear your voice, and I want to hear your conviction," RM said during their address. "No matter who you are, where you're from, your skin color, gender identity: speak yourself."

“Hãy kể tôi nghe câu chuyện của bạn. Tôi muốn lắng nghe giọng nói của bạn và tôi muốn lắng nghe nỗi niềm của bạn,” RM nói trong suốt bài phát biểu của họ. “Bất kể bạn là ai, bạn đến từ đâu, da bạn màu gì, giới tính của của bạn ra sao: hãy nói về bản thân mình.”

Where is BTS from?


The boy band formed in Seoul, South Korea. The septet co-writes and produces a lot of their own songs.
Ban nhạc BTS đến từ đâu?
Boyband này được thành lập ở Seoul, Hàn Quốc. Ban nhạc 7 thành viên vừa viết vừa sản xuất rất nhiều bài hát riêng.


How did BTS become famous?

BTS nổi tiếng như thế nào?

Thanks to their fans—who go by ARMY—BTS can call themselves world record holders. The group has the 
Guinness World Records for most Twitter engagements, the most viewed youtube video in 24 hours, and most viewed youtube music video in 24 hours by a K-pop group, thanks to their hit song with Halsey "Boy With Luv." In 2017 and 2018, they were the most-tweeted celebrities, according to Billboard.

Nhờ fan - fan của BTS được gọi là ARMY – BTS có thể gọi họ là những người nắm giữ kỷ lục đĩa nhạc thế giới. Nhờ bản hit kết hợp cùng Halsey “Boy With Luv” BTS đã nắm giữ kỷ lục
Guinness World Records về lượng người nhấn nút theo dõi trên Twitter, lượt xem video trong 24 giờ trên youtube nhiều nhất và lượt xem video nhạc nhiều nhất do một nhóm nhạc Hàn Quốc trên youtube trong 24 giờ. Theo Billboard, năm 2017 và 2018, họ là nhóm nhạc nổi tiếng được nhắc đến nhiều nhất.

Also in 2017, they beat out Justin Bieber and Selena Gomez to win the Billboard Music Award for Top Social Artists of the Year, and became the first Korean artists to win it.

Cũng trong năm 2017, họ đánh bại Justin Bieber và Selena Gomez để giành giải thưởng âm nhạc Billboard cho Top Social Artists của năm và trở thành những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên thắng giải thưởng này.

Both their 2018 albums, "
Love Yourself: Answer" and "Love Yourself: Tear" made it to the no. 1 spot on the Billboard 100 chart. It was the first time that has happened since One Direction in 2014.
Cả hai album 2018 “Love Yourself: Answer” và “Love Yourself: Tear” đã chiếm lĩnh ngay vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 100 của Billboard. Lần đầu tiên kể từ lần One Direction lập được kỷ lục này năm 2014.


What is BTS's biggest song?

Đâu là bài big hit nhất của BTS?

Despite having big hits from their "Love Yourself" trilogy albums like "
Idol," it looks like BTS's new single with Halsey "Boy With Luv" might be their most popular yet—in the U.S. at least. The music video already broke three world records, as previously mentioned.

Mặc dù sở hữu rất nhiều bài hát hit trong bộ ba allbum “Love Yourself” như “idol”, có vẻ như single mới của BTS kết hợp với Halsey “Boy With Luv” có lẽ là album thành công nhất – cho tới thời điểm này tại Mỹ. Video âm nhạc đã làm “vỡ bung” ba kỷ lục đĩa nhạc thế giới như đã đề cập.

Fans got to enjoy the world premiere of the song at the 2019 Billboard Music Awards.
Tại giải thưởng âm nhạc Billboard 2019, fan yêu nhạc có dịp thưởng thức những bản nhạc đỉnh cao của thế giới.

Bestseo.vn
dịch nội dung bài viết sang tiếng Việt