Nội dung gồm
Tìm hướng dẫn cách viết content mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp hay áp dụng cho quảng cáo, website luôn là cụm từ được đông đảo người dùng tìm kiếm. Bạn cũng nằm trong số đó khi click vào chủ đề này? Vậy thì cùng chúng tôi khám phá cách viết content dành cho sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm ngay thôi nào!

1. Quy tắc chung về cách viết bài content mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp

1.1. Nắm rõ về sản phẩm

Không hiểu sản phẩm chắc chắn bạn khó lòng viết ra được những thông tin cụ thể, mang lại hiệu ứng tương tác thực sự.

1.2. Tìm ra nhóm đối tượng khách hàng cụ thể cho sản phẩm

Mỗi sản phẩm phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Vậy nên trước khi đặt bút viết thì nên làm 3 gạch này
Khách hàng của mình là ai
Họ bao nhiêu tuổi?
Họ có sở thích và thói quen như thế nào?

1.3. Thiết kế hình ảnh và clip cho bài content thật sự hút mắt

Đã nói về mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp thì cứ phải nhìn bằng mắt rồi, bởi vậy ảnh lung linh, clip sống động thì mới đủ lay động tâm trí khách hàng.

1.4. Dùng mỹ từ trong bài content sao cho phù hợp

Bước này liên quan tới bước 2.2. sau khi xác định được nhóm đối tượng khách hàng thì cần chọn ra ngôn từ cần sử dụng trong bài.

Một điều chắc chắn nếu bạn đã từng viết
content marketing để quảng cáo cho sản phẩm thì điều cấm kỵ buộc content writer phải biết tiết chế chính là không dùng mỹ từ để khen sản phẩm của mình một cách trơ trẽn và nhồi nhét quá đà. Vậy dùng mỹ từ vào bài content marketing như thế nào đây? Viết về mảng sản phẩm làm đẹp chưa bao giờ là chuyện dễ và bài viết dùng mỹ từ lại thách thức. Theo kinh nghiệm từng viết về content marketing cho dòng sản phẩm làm đẹp của chúng tôi thì một bài viết dạng này cần đảm bảo:

     - Mỹ từ sử dụng trong bài viết phải có sự đan xen giữa từ ngữ về hình ảnh, âm thanh, màu sắc
     - Không được lặp lại những mỹ từ trong đoạn tiếp theo
    - Hãy luôn nhớ muốn bán sản phẩm làm đẹp thì nội dung bài content phải tươi vui, phấn chấn.

 
Chỉ cần làm được hai điều trên thì việc tạo ra một content marketing nhiều màu sắc, hình ảnh, âm thanh bằng ngôn ngữ là chuyện không hề khó. Cái khó nhất nằm ở việc bạn có chịu mày mò, đào sâu để tìm hiểu sản phẩm cũng như tham khảo những tài liệu liên quan tới nghề viết mới đảm bảo được việc tạo ra một bài viết bán hàng dòng sản phẩm làm đẹp mang lại kết quả mong muốn.

2. Sản phẩm làm đẹp hiện có bao nhiêu ngành nhỏ?

Nói về sản phẩm làm đẹp thì vô chừng do vậy để xác định được ranh giới rõ ràng là viết cho sản phẩm làm đẹp nhưng thuộc ngành nào sẽ giúp người viết thuận tiện hơn trong việc triển khai nội dung. Hiện chúng tôi xếp loại sản phẩm làm đẹp như sau.

2.1. Sản phẩm thời trang

Với thời trang thực tế là một sản phẩm ít gây nguy hại tới sức khỏe của người tiêu dùng nhất. tuy nhiên điểm để sản phẩm làm đẹp trở lên hút mắt và đánh trúng tâm lý khách hàng lại là việc tạo được ngay ấn tượng ban đầu. do vậy cái khó trong viết content cho sản phẩm ngành này ở ngay thị giác của người tiêu dùng. Do chúng tôi đã có chủ đề viết cụ thể về mảng này nên trong phạm vi bài này không đi chi tiết hơn. nếu bạn đang cần thông tin cụ thể về cách viết content cho ngành này thì tham khảo tại đây:
h3 id="2-2-san-pham-lam-dep-la-my-pham">2.2. Sản phẩm làm đẹp là

2.3. Sản phẩm làm đẹp là trung tâm spa, phẫu thuật thẩm mỹ

3. 9 Công thức viết cho sản phẩm làm đẹp trên facebook

3.1. Viết content kiểu đánh vào nỗi đau của khách hàng

Nàng luôn già hơn khi đứng cạnh nhóm bạn cùng tuổi.

Chỉ cần gợi đúng nỗi đau người dùng đang gặp phải thì chúng ta đã thành công trong việc khiến người dung click vào đọc tiếp bài viết.

3.2. Viết dạng review

Thường là những tiêu đề: hãy nghe cô gái có làn da nhạy cảm như em bé chia sẻ kinh nghiệm dùng kem dưỡng da.

Dạng viết trải nghiệm từ người dùng sẽ mang tới cho người dùng góc nhìn chân thực hơn về sản phẩm gồm cả điểm yếu và điểm mạnh. Tuy nhiên dạng viết này khó viết hơn và đòi hỏi tay nghề của người viết.

3.3. Viết kiểu chia sẻ

Nghệ thuật có người yêu từ cô gái gặp vấn đề về hơi thở.

Dạng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, thông tin sản phẩm giúp người dùng hiểu thêm về sản phẩm nhưng không hẳn là dạng viết review. Cách viết content này dễ hơn so với dạng review.

3.4. Viết kiểu tố cáo

Viết dạng vạch lỗi của khách hàng kiểu: nếu tiếp tục chăm sóc da kiểu này chị em chỉ tiếp tục làm mình già thêm vài tuổi mà thôi

3.5. Viết kiểu rủ rê

Chủ yếu xoáy sâu vào tầm quan trọng của sản phẩm rồi hướng khách hàng chọn phương pháp, sản phẩm mình đang hướng tới.

3.6. Viết kiểu giật tít

Da sáng đẹp sau 4 tuần sử dụng.

Hẳn cô gái nào chẳng muốn dung nhan có hiệu quả và tít quảng cáo ở đây đưa mốc thời gian cực cụ thể rồi. Chắc chắn cũng sẽ hút người dùng click hoặc đọc tiếp bài quảng cáo.

3.7. Dạng viết đánh mạnh vào chất lượng sản phẩm

Mỗi sản phẩm của một thương hiệu thường có đặc điểm thế mạnh riêng. Do vậy chỉ cần tìm ra một thành phần trong sản phẩm và xoáy sâu vào thành phần tốt đó bạn cũng dễ dàng cho ra rời bài content bán sản phẩm hay rồi đó.

3.8. Đánh vào sự ganh tỵ

Tôi đã khiến những cô bạn của mình ganh tỵ chỉ đơn giản vì tôi chọn dùng ………… tôi
Trong chúng ta ai chẳng có lòng ganh tỵ. vậy nên chỉ cần làm trội dậy được điều đó thì việc kích thích mua hàng cũng nằm trong tầm tay.

3.9 Viết kiểu tâm thư

Kiểu chúng ta kể lại một hành trình, quá trình khổ ải rồi mới tìm ra được phương pháp/sản phẩm hữu hiệu.

4. Cách viết content mỹ phẩm cho sản phẩm làm đẹp trên website

Khác với content viết về mỹ phẩm, spa và các sản phẩm làm đẹp khác trên mạng xã hội thì trên website chủ yếu triển khai theo 2 cách.

4.1. Viết dạng review

Thay vì dăm ba câu review tóm tắt như trên mạng xã hội thì bài review trên website sẽ đi chi tiết từng điểm trong sản phẩm. điểm mấu chốt trong bài review phải mang lại được cho độc giả chính là hiểu tường tận sản phẩm cùng lối diễn đạt lôi cuốn bằng trải nghiệm người dùng thật sự.

4.2. Viết dạng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm

Với dạng bài này thì đi sâu vào chia sẻ kiến thứ, kinh nghiệm sử dụng sản phẩm thật chi tiết. bố cục bài viết rõ ràng.

Vốn dĩ bản chất website đại diện cho một kênh chính thống nên cách triển khai nội dung trên website buộc phải bài bản như vậy. đương nhiên trong quá trình viết đừng quên tìm kiếm thông tin và chèn những câu nói hay về mỹ phẩm, làm đẹp kiểu như “có bao nhiêu người xinh ra đã đẹp” hay “hãy mãnh mẽ trước những nếp nhăn”




 

5. Lỗi dễ thấy trong bài content về sản phẩm làm đẹp

Hẳn ít nhất một lần chúng ta nhìn thấy những quảng cáo như: trắng da, đẹp lung linh, chiết khấu… khi nói về sản phẩm làm đẹp. Thực ra việc triển khai nội dung như vậy không sai, mà chỉ có điều bạn chưa khơi đúng chỗ, kết hợp từ ngữ sao cho đúng chỗ để mang lại một content có nhịp, có điệu khơi lên sự khát khao và mong muốn sở hữu sản phẩm ngay.

Đọc tới đây bạn tự hỏi thế thì khắc phục lỗi sến sẩm trong bài content marketing bằng cách nào? Cách duy nhất để có thể tiết chế chính là 

- Viết xong ngồi dò lại xem có lặp từ nhiều không
- Tham khảo những bài viết quảng cáo, những mẫu content hay về mỹ phẩm trên mạng để học hỏi và thay đổi
- Văn ôn võ luyện nên cần viết content về mỹ phẩm thường xuyên. 

Trên đây là thông tin hướng dẫn cách viết content cho mỹ phẩm sản phẩm làm đẹp áp dụng cho website, quảng cáo bán hàng online hiệu quả. Chúc bạn sớm cho ra đời những bài viết content về mỹ phẩm hay và bán hàng tốt!

------------------------ 
Ví dụ về conten facebook hoặc có thể tham khảo cụ thể hơn tại 


https://www.facebook.com/belyvn
=======================
 
CÁNH HOA " LILY " MONG MANH
 
 Hoa lily là nguồn cảm hứng để BELY cho ra đời mẫu váy dáng A xinh xắn, màu trắng tinh khôi.
 
Chi tiết high V-neck là điểm nhấn tinh tế cho những Quý cô muốn khoe trọn bờ vai thanh mảnh. Chi tiết detail ruffle làm ta liên tưởng đến đóa lily bung nở, vừa mong manh nhưng cũng đầy sức sống.
=====================
 
BÍ MẬT CỦA NHỮNG THIÊN THẦN
 
         Quý cô sẽ toát lên nét rạng rỡ khi khoác trên mình chiếc black off shoulder dress - mẫu đầm cao cấp điển hình giúp thần thái cuốn hút. Chi tiết long puff sleeve chất liệu chiffon trên nền dáng apron tối giản, tạo nên một tổng thể mẫu đầm thiết kế hài hòa về kiểu dáng, khiến người đối diện khó lòng cưỡng lại khi thoáng thấy.
 
         Hãy nắm giữ thứ vũ khí bí mật giúp các nàng luôn “rực sáng” mỗi lần xuất hiện. BELY luôn đồng hành giúp các nàng rạng ngời hạnh phúc

 

Bestseo.vn