Thực tế hiện nay việc viết content SEO hiệu quả là nhu cầu của không ít khách hàng. Song, có rất ít website sở hữu lượng bài viết SEO hay và hiệu quả. Phần lớn nội dung các website na ná nhau, ít có sự khác biệt. Gần đây tính hài hước trong nội dung SEO (tiếng Anh gọi là Viral content) đang là yếu tố được nhiều chủ website hướng tới. Vậy để viết nội dung SEO hiệu quả có cần đưa vào tính hài hước và hiệu ứng của nó như thế?

1. Quy tắc thông thường khi bắt đầu viết một bài SEO, quảng cáo….

Yếu tố đầu tiên trong một bài viết cần và phải đảm bảo được chính là “thông tin hữu ích, nội dung bài viết đăng website đảm bảo sáng tạo”. Đó là về phần xây dựng nội dung bài viết SEO. Ngoài ra người viết phải tuân thủ yếu tố về kỹ thuật SEO.

2. Thế nào là yếu tố hài hước trong viết content SEO?

Yếu tố hài hước có hai cách:

 + Cách viết hài hước
 + Câu chuyện hài hước
 
Một bài viết đảm bảo yếu tố hài hước thường dùng ngôn ngữ bình dân, dễ hiểu. Hoặc viết một câu chuyện gây cười. Viết câu chuyện gây cười thì khá khó nhất là đưa vào bài viết SEO. Hơn nữa không phải ai cũng có khả năng viết dí dỏm.

Ví dụ cách viết hài hước:

“Dưới con mắt phong thủy, tôi có thể góp ý cho thân chủ bất cứ việc gì. Nhưng hoàn toàn với lăng kính khoa học và cái tâm trong sáng.  Ví dụ tới nhà ai thấy đồ đạc trong nhà kệ sai vị trí, hoặc chướng chướng mắt, tôi góp ý. Thế thôi. Chẳng tiền bạc gì. Dần thành quen. Mọi người rỉ tai nhau. Tiếng lành đồn xa. Người ở gần giới thiệu người phương xa. Cơ hội đi nhiều nơi. Đến nhiều vùng. Hiểu thêm nhiều nét văn hóa. Rất thú vị. Cơ mà vẫn còn không ít người hiểu sai về phong thủy. Họ tới tìm thầy phong thủy với mong muốn thay đổi vận mệnh cả đời. Sẵn sàng dời cái phòng bếp chạy lên phòng khách. Đẩy cái phòng ngủ lên nằm ngay phòng khách cũ… Mục đích chỉ là rời như vậy thì phải giàu sang, có cuộc sống an nhàn. Ôi thôi, rồi đủ thứ!”


Chuyên mục giải trí

Truyện hài hước: 
                           http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                           http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html
 
                          http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i63.html
Cách viết thông thường:

Dưới con mắt phong thủy, tôi có thể góp ý cho thân chủ những điều tôi thấy. Song hoàn toàn bằng lăng kính khoa học và không vụ lợi. Khi tới gia chủ thấy đồ đạc trong nhà kê sai vị trí, hoặc sắp xếp chưa ổn thỏa, tôi liền góp ý. Chỉ đơn giản như vậy và cũng không đòi hỏi tài chính. Theo năm tháng, nhiều gia chủ tìm tới tôi. Có cơ hội đến nhiều vùng đất. Hiểu thêm nhiều nét văn hóa. Tôi có cơ hội hiểu sâu hơn về văn hóa từng vùng. Một điều đáng buồn mà là hiện nay vẫn còn không ít người hiểu lệch lạc về phong thủy. Có không ít gia chủ tìm tới nhà phong thủy với mong muốn thay đổi vận mệnh cuộc đời. Sẵn sàng thay đổi cấu trúc trong nhà. Chuyển phòng bên lên phòng khách. Phòng ngủ thành nhà bếp… và còn rất nhiều trường hợp


3. Hiệu ứng bài viết SEO hài hước so với dạng SEO thông thường

Bạn có từng bị một tiểu phẩm hài, một mẩu truyện vui nào đó chi phối? Dù ít dù nhiều thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Vậy bạn đã nhìn thấy hiệu quả của tính hài hước đúng không? Lợi thế của nó là in đậm và buộc độc giả nhớ rất LÂU và nhớ rất DAI. Nếu đưa được hiệu ứng này vào trong bài viết SEO thì còn gì đáng bàn bởi lợi ích của tính hài hước chính là:

 +  Ngôn ngữ dễ hiểu
 +  Giảm mệt mỏi
 +  Giúp nhớ lâu
 +  Duy trì hứng thú để đọc tiếp
 
Chuyên đề SEO

Mẹo bán hàng hiệu quả:
    http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html
Nghệ thuật đặt câu nhả chữ trong bài viết SEO:
    http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
 4. Dí dỏm nhưng phải có duyên

Dẫu sáng tạo bài viết SEO theo chiều hướng hài cỡ nào đi chăng nữa thì cũng cần đảm bảo bản chất vốn có của hài hước là:

  + Mang lại tiếng cười sảng khoái
  + Nội dung và tiếng cười bổ ích
  + Gây cười luôn đảm bảo đậm tính nhân văn

Hẳn chúng ta thấy có rất nhiều nghệ sĩ hài chạy mãi không hết “xô” diễn. Ngược lại cũng có khá nhiều diễn viễn hài bao nhiêu năm vẫn không nổi tiếng. Vậy nên viết bài SEO hài hước hay viết nội dung hài hước cho website là điều không đơn giản và phải được đưa vào nội dung SEO một cách khéo léo.

Khi đang đọc một loạt các bài viết dài dằng dặc với những thông tin, ngôn ngữ được sắp xếp trau chuốt, kỹ lưỡng dễ làm người đọc thấy mệt mỏi thì yếu tố hài ước xen giữa bài viết chính là điểm chấm phá giúp người đọc bị lôi cuốn. Bên cạnh mặt tích cực thì một điều khó tránh khỏi nếu bạn quá sa đà vào chuyện dí dỏm mà quên mất trọng tâm cần đảm bảo được của một bài viết với mục đích SEO. Do vậy dí dỏm phải có duyên. Còn không dí dỏm sẽ giết chết cả sự nghiệp của bạn.


Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui:
                         http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
                         http://bestseo.vn/blog/hua-hoai-i85.html
Tản mản về cuộc sống:
   Tình tiền        http://bestseo.vn/blog/van-hoc-giai-tri-i86.html
 
  Huyết thống: http://bestseo.vn/blog/cam-mot-bua-an-i82.html
5. Bắt đầu luyện viết SEO hài hước bằng cách nào?

Đã là copywriter việc rèn luyện khả năng viết bắt buộc phải có nếu muốn LÊN tay nghề. Tuy nhiên luyện viết SEO dạng hài hước thì không hề đơn giản.

Là người có khả năng tạo vui nhộn gây cười bản năng thì việc luyện lên tay nghề không hề khó. Ngược lại bạn không may mắn sở hữu ÍT khiếu này muốn luyện thì sao?

 
 +  Đừng quên xem truyện cười

 +  Không ngừng đọc truyện cười
 +  Bắt đầu thử tay nghề
 
Dí dỏm thuộc về năng khiếu nên sau thời gian luyện không thành chính quả thì nên DỪNG LẠI.

Chốt lại: Không thể phủ nhận hiệu quả mà yếu tố dí dỏm có thể mang lại. Nếu một website có bài viết SEO dạng hài hài, thông tin bổ ích hẳn đã đạt tới đỉnh cao của việc thu hút khách hàng. Bạn đang sở hữu khả năng viết hài hước còn ngại gì mà không thử viết SEO hài hước. Còn nếu bạn không đủ khả năng hài hước có thể nhờ dịch vụ chuyên viết content hài hước bestseo.vn giúp bạn. Đương nhiên mức giá để viết một content SEO hài hước không hề rẻ.

Bestseo.vn