Share Dữ Liệu Từ Hubspot Về Tình Hình Marketing Hiện Nay

tình hình marketing

Dữ liệu được Hubspot khảo sát từ trên 1500 chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị về chiến lược và thực chiến thành công cho chiến dịch marketing năm 2021.

1️⃣  KÊNH ẢNH HƯỞNG ĐẦU TIÊN TỚI THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP VỀ MARKTING

✔️Số 1 là Social Media

2️⃣  CÁC KÊNH DOANH NGHIỆP THƯỜNG SỬ DỤNG LÀM MARKETING HIỆN NAY GỒM

✔️Social Media
✔️Website
✔️Email marketing
✔️Content marketing & SEO
Mời bạn hãy xem kỹ hơn trong hình ảnh đính kèm.
NGÂN SÁCH ĐẦU TƯ CHO NHỮNG KÊNH NÀY

Đứng số 1 về ngân sách được các doanh nghiệp và nhà làm tiếp thị ưu tiên vẫn là social media. Dự báo trong 12 tháng kế tiếp các nhà tiếp thị vẫn ưu tiên ngân sách cho social media. Trong đó bao gồm:
–          Sử dụng quảng cáo trả tiền – chiếm 27%
–          Phần mềm chiếm 26%
–          Sáng tạo content 26%
–          Head count 17%
Nhìn vào con số này để thấy content trong marketing đóng vai trò quan trọng như thế nào?! Tiếp trong báo cáo của Hubspot sẽ rõ rệt hơn về content trong marketing. Mời anh chị cùng đi tiếp.

3️⃣  CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING

✔️Các doanh nghiệp có thường xuyên sử dụng content marketing (con số là 82% – say yes). Tăng 70% so với năm 2020. Và video sẽ chiếm vị trí ưu tiên hơn trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Vậy thì content cho mảng này ngày càng đóng vai trò quan trọng.
Tiếp tục khảo sát về content marketing từ các đơn vị lập kế hoạch marekting cho năm mới thì các nhà tiếp thị đều khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư cho content nhân văn. Theo báo cáo thì con số này tăng 17% so với năm 2020.
✔️Cách đo lường sự thành công của chiến lược content marketing. Hãy xem hình ảnh trong biểu đồ chúng tôi cập nhật bên dưới.

4️⃣  NHỮNG MẠNG XÃ HỘI THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG DOANH NGHIỆP

Báo cáo này khảo sát trên toàn thế giới. Chắc khảo sát tại Việt Nam thì sẽ có Zalo trụ top. Còn khảo sát trên toàn thế giới thì
✔️Instagram
✔️Facebook
✔️Twitter
✔️Youtute
✔️Linkedin
8/10 doanh nghiệp khai thác mạng xã hội trong chiến lược marketing của mình. Con số này tăng lên 39% so với năm 2020. Trong năm 2021 ưu tiên hàng đầu cho chiến lược marketing trên social media là Social Listening.

5️⃣KÊNH TRUYỀN THÔNG NÀO DOANH NGHIỆP ĐO LƯỜNG ĐƯỢC ROI CAO NHẤT?

✔️Instagram
✔️Facebook
✔️Youtube
✔️Linkedin
Thống kê này dựa trên khảo sát toàn cầu. Tuy nhiên khi anh chị áp dụng vào Việt Nam thì nên lưu ý tới một số nền tảng như Zalo, Tiktok.

6️⃣CHIẾN LƯỢC SEO HIỆN TẠI CHẮC KHÔNG CÒN CON SỐ 69% NHƯ TRONG BÁO CÁO NÀY MÀ CAO HƠN RỒI

Vậy chiến lược SEO hiện nay: chắc vẫn như thống kê dưới đây. Cách đo lường chiến lược SEO vẫn là: từ khóa, lượng traffic tự nhiên, thời gian ở lại trang………. Các nhà tiếp tiếp nhận thấy rằng SEO và tối ưu website là cách giúp họ đạt được mục tiêu tiếp thị có thể SEO không ra đơn hàng trực tiếp nhưng là cách phủ sóng và nhận diện thương hiệu. Như báo hình ảnh đính kèm

7️⃣  EMAIL MARKETING

2021, 77% marketers thấy sự tương tác từ chiến dịch email marketing.

8️⃣  MARKETING BẰNG GIAO TIẾP + AI

2021, 47% markerters sử dụng bot cho marketing, so với năm 2020 tăng 45%.

9️⃣   Tiếp thị bằng tài khoản Account Based Marketing (ABM) Strategy

Có tới 70% các nhà tiếp thị đã sử dụng Account Based Marketing (ABM) Strategy, con số này tăng 15% so với năm 2020. Trong chiến dịch này các nhà tiếp thị đã sử dụng 5 hình thức trong đó có creating custom content. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của content trong các chiến lược marketing hiện nay.

Comments (2)

  • John Miller October 23, 2018 at 3:18 pm Reply

    In collaboration with public partners, Business connects local businesses and job-seeking residents with government-funded resources.

    • John Miller October 23, 2018 at 3:18 pm Reply

      In collaboration with public partners, Business connects local businesses and job-seeking residents with government-funded resources.

Leave Your Comment

Your email address will not be published.*