Content Marketing Và Chuyện Bán Rau Của Mẹ Tôi

content marketing và chuyện bán rau của mẹ tôi

Không ít chủ doanh nghiệp hiện nay khi có nhu cầu viết content để marketing thường suy nghĩ, thôi em cứ lên mạng tìm những bài trên mạng rồi sửa lại. Thế là xong cần gì viết. Suy nghĩ này đúng nhưng chỉ đúng 50%. Để những bài viết content cho chiến dịch marketing hiệu quả thì buộc doanh nghiệp phải làm cho ra ngô, ra khoai mới là vấn đề đáng quan tâm.

Lớn lên xa nhà vào thành phố, tới tận bây giờ tôi mới thực sự hiểu mẹ tôi là một tiếp thị rau tươi không tệ. Đáng cho một người viết content marketing như tôi học hỏi. Những ngày tháng làm tiếp thị từ tiếp thị truyền thống tới hiện nay viết content marketing, tôi nghiệm ra nhiều điều và cứ ấn tượng mãi với những chiêu bán rau của mẹ tôi. Thấy dáng mẹ gầy gò, những khúc xương trơ ra được giữ cố định bởi lớp da đã nhăn nhúm theo thời gian, những sợi tóc đen đang dần nhường chỗ cho những sợi tóc trắng, cắp rổ rau tươi rói, nước chảy lóc tóc vẹo một bên hông đi bộ lên tận cổng khu công nghiệp. Tôi nói mẹ sao không mang ra đầu ngõ, kê cái bàn người ta qua lại hỏi mua cũng vẫn bán được hàng như chơi lại nhàn tênh (vì nhà tôi gần khu công nghiệp, ngay đường to nhiều người qua lại).



Mẹ tôi cười hiền lộ chi chít đường gợn sóng nơi khóe miệng, đuôi mắt và hàm răng đen tuyền nhuộm từ năm 17 tuổi bảo:

Đi xa một tí bán cái vèo là hết lại được giá cao thì vạ gì không đi.

Tôi đáp:

Thì mẹ lại mất công lẫm chẫm đi (mẹ tôi xe đạp cũng chẳng biết đi, toàn cuốc bộ, đi chân đất)

Bà lại bảo:

Vẫn còn nhanh hơn là ngồi ngoài cổng bán. Lên cổng khu công nghiệp chỉ mất 10 phút là hết chỗ rau, còn ở nhà cả tiếng chưa hết lại bị chê ỏng chê eo. Để lâu rau héo mất ngon.

Tôi tiếp:

Chứ ai cũng nghĩ như mẹ thì kéo nhau lên khu công nghiệp hết rồi cũng lại bị ép thôi.

Mẹ cười hóm hỉnh, đôi mắt lấp lánh ánh sao bảo:

Mẹ già rồi, nên có lợi thế hơn con ạ.

Nghe tới đây một đứa viết content marketing như tôi sực giật mình. Trời mẹ cũng biết chiêu này luôn á.

Sau những ngày tháng bằng đôi bàn chân gân guốc, gót nứt tóe máu về mùa đông trong tiết trời giá rét hay bỏng rát dưới cái nắng như thiêu của miền bắc những ngày hè trên con đường mấp mô gạch mẹ vẫn rảo bước tới cổng khu công nghiệp bán rau giờ mẹ đã có một lượng khách hàng quen cứ đi làm về ghé ngang qua lấy. Vâng, tệp khách hàng của mẹ tôi là những anh chị trong khu công nghiệp gặp bà trực tiếp ở cổng. Ấy thế mà vẫn tuần một lần mẹ tôi “lượn” lên khu công nghiệp. Tôi tò mò hỏi mẹ giảng giải:

Lên đấy mới biết tình hình giá cả thế nào để khỏi bán hớ và kiếm thêm khách mới.

Ối trời. Tới đây tôi càng tá hỏa. Mẹ chỉ có hai luống rau ngoài đầu cổng, làm gì phải kiếm thêm khách hàng. Bán không hết thì nhà ăn. Một sự thật là khi nào luống rau nhà tôi cũng rơi vào tình trạng trơ trụi, nhà cũng chẳng có rau ăn và cái giá mẹ tôi bán được luôn cao hơn 20% so với những người trồng rau trong xóm. Soi lại độ dày dạn trong viết content marketing xem ra tôi vẫn phải học hỏi những chiêu rất nhỏ mà không hề đơn giản từ mẹ.

Nghiệm lại công việc tiếp thị hiện nay dù là tiếp thị truyền thống hay tiếp thị nội dung (tức content marketing) thì mẹ tôi là một tiếp thị xuất sắc vừa bao gồm cả kỹ năng quản lý thời gian, cách tiếp cận khách hàng, cách chăm sóc khách hàng, hiểu đặc thù sản phẩm, đặc biệt là không ngừng tăng doanh số. Tăng tới mức nhà tôi chẳng còn rau mà ăn, sức mẹ đã yếu cũng chẳng thể tăng năng suất được nữa. 

Anh chị em tôi lớn lên nhờ những bó rau của mẹ. Nay đôi đầu gối củ lạc của mẹ tôi đã bị “khô nhớt” và cần hạn chế đi bộ nhiều nên chẳng thể rảo bước trên con đường tới cổng khu công nghiệp, người qua đường cũng ít thấy dáng bà bán rau gầy khô cặp rổ rau tươi vẹo một bên sườn.Những người công nhân mới sẽ chẳng thể biết một bà mẹ bán rau với dáng người gầy khô, hàm răng đen láy. Ngoài tình thương, bản chất chăm chỉ của một người mẹ dành cho đàn con của mình thì điều tôi học được đó là tính cách không được dừng lại của một người khi đã bước vào kinh doanh dù là kinh doanh nhỏ.

Vậy còn bạn khi làm một người viết content và xây dựng nội dung cho website bạn đã khai thác được hết thế mạnh của mình chưa? Đã đánh trúng chỗ cần khai thác chưa? Hay một lúc nào đó tự mãn với thành quả mình đạt được. Viết Content marketing là một công việc không có điểm dừng bởi thị hiếu người tiêu dùng luôn thay đổi. Không khó để cho ra đời những bài viết góp phần mang lại chiến dịch content marketing hiệu quả nhưng cái khó là bạn có đủ kiên trì để đưa mảng content marketing đi đúng hướng và lâu dài hay không mới là điều đáng quan tâm.

Giờ đây mỗi khi viết content cho khách hàng tôi và đội ngũ của mình luôn cố gắng tìm ra điểm độc nhất trong sản phẩm dù dó là sản phẩm rất quen thuộc để mang lại sự khác lạ để luôn đảm bảo “bình cũ rượu mới” góp phần nhỏ vào chiến lược content marketing hiệu quả. Bạn đang cần sự đa dạng cho content trong chiến dịch marketing hãy để Bestseo.vn có cơ hội đồng hành cùng doanh nghiệp trong mảng dịch vụ viết bài. Đương nhiên mức phí cho một content marketing đủ màu sắc sẽ luôn khác với content SEO thường. Nếu cần tiết kiệm chi phí thì bảng phí dịch vụ viết content chuẩn SEO thường của chúng tôi ở ngay phía dưới!

Bạn có đang gặp vấn đề: 

– Nội dung trong website đang nhàm chán?
– Không có đủ thời gian để đầu tư chỉn chu
– Lượng khách cũ truy cập đang giảm dần vì content kém CHẤT
– Đang cần làm viết nội dung mới cho website?
– Và 2 chữ chi phí vẫn đang đeo đuổi

 Hãy liên hệ với dịch vụ viết bài bestseo.vn

Bestseo.vn

    Leave Your Comment

    Your email address will not be published.*