Bên cạnh việc nghiên cứu hành vi người dùng để nắm bắt được tâm lý khách hàng và chạy chiến dịch marketing hiệu quả sẽ cần tới một content writter. Nếu cảm nhận và hiểu được thì bạn sẽ thấy viết contetn marketing cũng giống như một trò chơi xếp chữ. Đã là trò chơi xếp chữ thì cần có gì và đạo cụ của một content writter cần có là gì?

1. Đạo cụ cho trò chơi xếp chữ của một content writer là gì?

Bất cứ một trò chơi nào cũng cần có đạo cụ vậy trong mảng viết
content marketing thì content writer cần có gì. Câu trả lời ở đây rất đơn giản đó là một trái tim biết rung động và bộ não biết tư duy và một computer luôn bên cạnh còn nếu ra ngoài đừng quên một cuốn sổ và cây viết.
Một sự thực phải thủ nhận của người viết
content marketing chuyên nghiệp đó là sự khác người bởi mạch cảm xúc có thể tuôn trào bất cứ lúc nào, nếu không nhanh tay ghi lại có thể bạn bỏ lỡ cả một ý tưởng mang tới một chiến dịch marketing thành công.



Yếu tố tiếp theo đó chính là một content marketing cần được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Thực ra nghề viết không có một cơ quan hay dịch vụ nào dám đảm bảo sau khi đào tạo bạn có thể cho ra đời một content bán hàng hiệu quả hay bạn sẽ trở thành một content writter kiếm tiền như nước. Song những khóa đào tạo về viết content quảng cáo bán hàng sẽ bổ sung cho bạn kiến thức về hành vi người tiêu dùng để biết cách đi đúng hướng và tạo đơn hàng từ bài content. Đảm bảo được những yếu tố này thì điều cần là bạn phải tìm được dịch vụ đào tạo về content marketing uy tín (đương nhiên mức giá cho một khóa học content marketing dạng này không rẻ. Còn cách viết sáng tạo thì chỉ bạn mới có thể tạo ra và không có dịch vụ nào có thể giúp bạn giải quyết điều này.

Còn không đủ tài chính và cơ hội học tại những lớp dạy viết content marketing dạng này bạn hoàn toàn có thể tự học bởi hiện nay có vô số tài liệu dạy về hành vi con người và cơ hội chuyển đổi đơn hàng. Nếu như bạn học về tâm lý hoặc có kiến thức về tâm lý thì cộng với khả năng viết thì chỉ cần chịu tìm tòi bạn vẫn đạt được khả năng viết content marketing đỉnh cao. Vậy nên đạo cụ trong trò chơi xếp chữ này không thể mua bằng tiền và bạn cũng chẳng tốn tiền mua nhưng bạn lại có thể có được khoản thu nhập cực tốt từ công việc này.

2. Tố chất nào cần có cho một content writer?

 
Phải thú thực một điều internet mở ra hàng loạt cơ hội và trong đó có mảng content marketing. Theo quan niệm từ lâu đời thì nghề viết chỉ dành cho những người học làm báo, nhà văn, nhà thơ nhưng với mảng viết bài bán hàng hiện nay trên thị trường lại mở ra cơ hội cho nhiều cây bút tài năng, không đi đúng chuyên ngành nhưng có năng khiếu và sự tìm tòi vô bờ bến. Đó mới là điều đáng quan tâm của một người làm content marketing mà có thể chỉ số ít nhà báo mới có thể viết được mảng này.  Vậy thì một người viết content quảng cáo bán hàng cần sở hữu những tốt chất gì?



Một điều đầu tiên để thành một
content writter chính là phải có niềm đam mê về mảng marketing và là người có tư duy về kinh doanh tốt. Không có niềm đam mê hẳn sẽ chẳng bao giờ bạn có thể cho ra đời một bài content mới lạ cả.  Thế nên muốn bước chân vào nghề viết content marketing thì hãy đưa tay lên chạm vào trái tim của bạn để cảm nhận nhịp đập của trái tim xem mình có hướng tới công việc này hay không và có thực sự đam mê hay không.
Điều thứ hai cần có của một content writter chính là thích sáng tạo, có chút điên. Đã nói tới viết nội dung bán hàng thì điều không thể không nghĩ tới chính là luôn phải đa dạng trong cách viết, biến hóa ngôn ngữ tốt mới có thể sống bền và sống khỏe với nghề.

Tố chất thứ ba cần có của một c
ontent writter chính là óc mỹ thuật. Bạn càng có óc mỹ thuật nhiều càng tốt bởi đặc thù nghề content cần khả năng chuyển động những con chữ thành một bài viết mạch lạc có sức kêu gọi vì vậy đây là yếu tố thuộc về thiên bẩm không phải ai cũng may mắn sở hữu. Đương nhiên nếu có niềm đam mê bạn vẫn có thể luyện được. Còn nếu bạn là doanh nghiệp đang cần dạng bài về thời trang về làm đẹp đủ sức hấp dẫn và mang lại chiến dịch marketing hiệu quả nhưng không có đủ thời gian hoặc cần thêm màu sắc trong cách viết hãy để dịch vụ viết bài Bestseo.vn giúp bạn. Để biết mình đặt niềm tin đúng chỗ bạn hãy dành chút thời gian tham khảo những bài viết mà Bestseo.vn đã thực hiện cho nhãn hàng thời trang cao cấp Bely của Giám đốc sáng tạo – nhà thiết kế thời trang Cường Bely để cảm nhận dịch vụ và chất lượng

NẮNG CỨ XINH CHO MÔI EM HỒNG!


Ánh nắng rực rỡ soi chiếu mọi khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống. Quý cô với ánh mắt rạng ngời, khoe dung nhan tươi tắn, hãy yêu chính những ánh nắng quanh ta để thấy mình luôn xinh đẹp.

 

Gợi ý nhỏ cho nàng thơ mới của BELY, TRAM ANH trong set đồ tông màu Casper mát dịu vẫn toát lên được thần thái sang chảnh!

 
 
Bestseo.vn