Nguyễn Ngọc Non

Viết bài PR
bán hàng hiệu quả là nhu cầu đang diễn ra hàng ngày hàng giờ với nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Lượng người viết bài PR cũng ngày một đông đảo giúp thị trường có nhiều bài viết PR phong phú. Song để viết một bài PR bán hàng đắt khách người viết thực thụ là một người thả thính cao tay.
 

1. Nên bắt đầu cách viết một bài PR bán hàng hiệu quả như thế nào?

Đây là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Suy cho cùng sức nặng trong một bài PR nằm ở khả năng “giăng câu và thả mồi” của người viết mà ngôn ngữ ngày nay dùng là “thả thính”. Người viết bài PR bán sản phẩm phải lập kế hoạch có cả mồi câu và chiến lược câu mồi.
 

2. Muốn bắt được cá phải có mồi câu 

Mục đích của viết bài PR là phải bán được hàng. Người viết bài PR chính là thợ câu. Tuy nhiên làm sao để câu được cá mới là điều quan trọng. Vậy mồi câu trong bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn là gì?

Thông tin liên quan

Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ:
               http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
5 quy tắc bất biến để viết bài SEO:
               http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Mồi câu nên là khúc xương hay miếng thịt bò?

Khi muốn bán căn hộ chung cư rất nhiều công ty bất động sản hỗ trợ việc vay vốn ngân hàng. Thực ra việc hỗ trợ này chính là mồi câu. Mồi câu này là xương hay thịt?

Hiện nay với mức lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà là 12%/ năm, nếu người mua tự đi vay với mức là 9%/ năm thì mức lãi suất công ty bất động sản đưa ra sẽ là khúc xương và ngược lại. Dùng mồi câu 12% với khách hàng này chắc chắn bạn thất bại. Hãy nghĩ tới mồi câu sát sườn của họ. Đừng ngại việc dùng nhiều mồi câu khác nhau.

Vậy nên trước tiên phải coi sản phẩm của bạn là gì thì khúc xương hay miếng thịt bò mới đóng vai trò quyết định. Mồi câu là khúc xương hay miếng thịt hãy để khách hàng tự trả lời mà quan trọng hơn là mồi câu “thả đâu dính đó” và đa dạng hóa mồi câu. Mồi câu có thả đúng đàn cá đang đói hay không?


3. Chiến dịch săn mồi nên là cáo hay là nai?

Khi mồi câu đã có sẵn sẽ là lúc bạn bắt đầu chiến dịch săn mồi. Chiến dịch săn mồi hiệu quả hay nói đúng là chiến dịch bán hàng hiệu quả (chiến dịch marketing hiệu quả) sẽ cần tới việc đánh giá, phân tích từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

Là cáo thì nên đứng phía sau

Có rất nhiều chiến dịch quảng cáo hay những bài quảng cáo sản phẩm được công ty đó coi là hoàn hảo nhưng khi chạy thử chiến dịch lại thất bại ê chề. Điều này cho thấy “cáo quá” cũng không hẳn đã tốt trong chiến dịch PR sản phẩm. Một sản phẩm hoàn hảo luôn làm người tiêu dùng nghi ngờ. Nhất là những sản phẩm hoàn hảo lại có mức giá rẻ.


Thông tin giải trí

Truyện ngắn: http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html
                      http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html

Truyện cười giải trí : http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
                                  http://bestseo.vn/blog/goc-giai-tri-i65.html
Tất nhiên ngày nay các nhà quảng cáo đã đánh trúng được phần đông người tiêu dùng. Đặc biệt là những sản phẩm về sức khỏe. Chỉ đơn giản một sản phẩm có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, người tiêu dùng sẽ không tiếc tay chi tiền để mua sản phẩm đó. Nhà sản xuất cứ tha hồ đứng sau mà đội giá nếu phản ứng tốt từ phía người tiêu dùng.

Cứ là nai có bán được nhiều sản phẩm?

Các nhà quảng cáo và doanh nghiệp ngày nay rất thông minh khi họ không thể là “nai” nhưng họ dùng mồi câu là “nai”. Mồi câu của các nhà quảng cáo ngày nay sử dụng rất nhiều trẻ em. Trẻ em chính là hình ảnh dễ làm người tiêu dùng ấn tượng nhất và nhớ dai nhất. Khoan hãy áp dụng chính sách này nếu sản phẩm bạn đang bán là người lớn đặc biệt là hàng nhạy cảm.

Một chiến dịch quảng cáo thành công không chỉ ở việc làm cáo hay nai mà kết hợp cần nhiều yếu tố.



Ví dụ: Nếu bán mỹ phẩm chống lão hóa thì bạn không thể nhắm đối tượng vào độ tuổi dưới 25. Đương nhiên cũng không nên loại bỏ đối tượng là người già đặc biệt người già là nam. Vì nhiều người già ngày nay có nhu cầu trẻ hóa. Điều đáng lưu tâm là vẫn có một tỷ lệ nhất định người già không thích trẻ hóa. Từ những phân tích trên bạn có những con số để khoanh vùng và đưa ra chiến lược quảng bá sản phẩm tới đúng nhóm đối tượng.

Hãy để một chút vụng về trong bài PR kiểu như “do một lỗi sơ xuất nhỏ từ đầu bếp của chúng tôi nên để lửa hơi quá lớn làm cho lớp vỏ bánh thay vì giòn giòn giờ thành giòn tan. Nghe tới đây hẳn thực khách sẽ muốn thưởng thức trọn vẹn cả hai loại bánh theo đúng chuẩn và bánh quá lửa.


Thông tin liên quan

Cách tạo nét trong bài viết chuẩn SEO:
              http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i49.html
Quảng cáo GG mạng tìm kiếm:
              http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-mang-tim-kiem-i31.html
Chuyện viết bài PR bán hàng thành công cho một thương hiệu sản phẩm, viết bài PR cho một sự kiện hay viết bài PR cho bản thân thậm chí bạn viết bài với mục đích seo mà có đơn hàng, thu hút được một lượng khách hàng cụ thể thì bạn cũng là người “thả thính điêu luyện”. Bạn hoàn toàn có thể thả thính trong việc viết nội dung sáng tạo cho website hay viết bài seo lên top Google chứ không chỉ là viết bài quảng cáo cho một sản phẩm hay trong một chiến dịch quảng cáo mới thả thính. Nếu bạn không thể tự viết bài PR có thể tìm dịch vụ chuyên viết bài PR còn bạn muốn tự viết bài PR có thể tìm hiểu thông tin từ sách, báo, internet để học cách thả thính trong viết bài PR bán hàng hiệu quả.