Viết một bài chuẩn SEO với nội dung sáng tạo lên top Google chưa bao giờ là công việc dễ dàng với người ít viết và kể cả với người chuyên viết. Dù không ít người cho rằng làm nghề viết lách lúc nào cũng ngồn ngộn chữ nghĩa. Đã có hàng trăm website hướng dẫn chi tiết cách viết bài SEO hay những ví dụ bài viết SEO giúp những ai mới vào nghề nắm rõ quy trình để đạt được cách viết nội dung chuẩn seo. Dù viết theo cách nào và tham khảo các mẫu bài viết chuẩn SEO hay thì vẫn cần 5 quy tắc bất biến trước khi cho ra đời một bài viết SEO lên top Google dễ dàng.

1. Viết bài chuẩn SEO có cần cần đảm bảo chất lượng nội dung?
 
Câu trả lời chắc chắn là .

Chất lượng trong một bài viết SEO chính là yếu tố sáng tạo. Ngày nay phần lớn người dùng lười đọc nội dung. Yếu tố này đã khiến nhiều chủ website dần ít quan tâm và thiếu đầu tư viết nội dung tốt cho bài SEO. Song, thực tế cho thấy một bài viết SEO có
chất lượng nội dung sáng tạo vẫn có sức hút với người dùng internet không chỉ hiện nay mà về lâu về dài.

Thông tin liên quan

Mẹo viết bài PR: 
                http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Chiêu bán hàng hiệu quả: 
                http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html
 
Tiêu chí nào đánh giá một bài viết chuẩn SEO có nội dung tốt?

Khó lòng có một chuẩn mực để cân, đo, đóng đếm tính sáng tạo trong một bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên nếu bài viết “chạm” được trái tim người đọc, khiến người dùng nuốt trọn từng câu chữa chính là một bài viết chuẩn SEO thành công. Phần lớn những bài viết có chất lượng nội dung tốt phụ thuộc vào ý tưởng, lập luận và cách nối các con chữ lại cho ăn khớp.

Do vậy việc
xây dựng nội dung bài chuẩn SEO sáng tạo không phải một sớm một chiều mà cần được nung nấu, hun đúc và có đủ thời gian để não bộ tư duy cho ra đời những ý tưởng bất chợt, mới lạ.



2. Viết bài content chuẩn SEO có cần vận dụng nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ?

 
Dù là viết bài chuẩn SEO hay viết blog cá nhân thì sức hút của một bài viết phụ thuộc vào khả năng sử dụng ngôn ngữ của người viết. Trước một bài viết hay hẳn không ít người trong chúng ta thắc mắc sao họ có thể sử dụng những câu từ lôi  cuốn đến vậy. Đừng hỏi vì sao bởi đó chính là nghệ thuật đặt câu, nhả chữ của người trong nghề kết hợp với khả năng rèn rũa mới có.

Còn bí kíp nào để xắp xếp ngôn ngữ một cách liền lạc hài hòa hãy để bestseo.vn chia sẻ với bạn trong những bài viết kế tiếp.

3. Kỹ thuật cần và bắt buộc phải có khi viết một bài SEO

 
Kỹ năng viết bài SEO không hề khó và cũng không thể phủ nhận kỹ thuật viết bài chuẩn seo và cách đặt từ khóa SEO đúng vị trí sẽ giúp website được Goolge đánh giá về thứ hạng cho bài viết khá tốt sau khi mới đăng tải. Vì vậy đảm bảo bài viết được đánh giá ở mức cao nhất hãy đừng quên áp dụng cấu trúc bài viết chuẩn SEO đan xen với nội dung hữu ích.



4. Có nên bận tâm tới cách trình bày khi viết bài SEO ?

 
Người xưa có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” vậy nên một bài viết SEO cũng không khác gì. Dù nội dung bài viết có hấp dẫn, ý tưởng có mới lạ tới đâu mà cách trình bày thiếu khoa học cũng không đủ sức làm người dùng kiên nhẫn đọc tới hết bài. Thế nên một bài viết chuẩn SEO cũng luôn cần:
 
  + Một tựa bài in đậm 
  + Khổ chữ to hơn cho những phần tiêu đề được làm nổi bật, nhóm từ chính (keywords)
  + Có thể tô màu ý quan trọng cần làm điểm nhấn cũng phải có.

Để làm được điều này cũng hoàn toàn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ cách bố trí của người viết. Muốn chỉnh sửa, sắp xếp kiểu gì đi chăng nữa cũng phải đảm bảo bắt mắt, dễ nhìn với độc giả.

5. Yếu tố ngắn dài có quyết định tới thứ hạng của khi viết một bài SEO

 
Dù dài hay ngắn hoàn toàn phụ thuộc vào chủ ý và khả năng sáng tạo nội dung của người viết.

Khi bán sản phẩm là rèm cửa văn phòng, nhiệm vụ của người viết có thể chỉ cần mô tả sản phẩm, chất liệu, độ bền, công năng sử dụng và vẻ đẹp thẩm mỹ. Song, khi viết một bài SEO về phong thủy nói về tính cách con người thì dung lượng 200 – 300 từ khó lòng giúp người đọc sáng tỏ vấn đề.


Thông tin giải trí:

Truyện cười vui:http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                          http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
                          http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
Truyện ngắn:
                          
http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
 
                         http://bestseo.vn/blog/thach-i75.html
Thế nên dung lượng một bài SEO dài hay ngắn còn phụ thuộc vào
 
   + Sản phẩm đang bán là gì?
   + Thông tin sản phẩm cần cung cấp?
   +  Cách để thuyết phục khách hàng.

Còn một yếu tố vô cùng quan trọng chính là khả năng viết một bài SEO hay của người cầm bút. Điều này thì không phải ai cũng làm được. Nếu không phải là người viết chuyên nghiệp hoặc vốn từ có hạn thì nên dừng bài viết đúng chỗ.

Một bài viết bổ ích về nội dung, hay về cách sử dụng ngôn ngữ, bố cục rõ ràng, đặt từ khóa SEO đúng vị trí hẳn sẽ khiến người dùng khó lòng bỏ qua hoặc xem lướt. Dù có nắm trong tay toàn tập cách viết bài chuẩn SEO, thuộc làu làu những quy tắc viết bài SEO thì cũng đừng bỏ qua
5 quy tắc bất biến viết bài chuẩn SEO để cho ra đời một bài SEO lên top Google dễ dàng.

Nếu bạn đang tìm dịch vụ viết bài SEO, xây dựng nội dung website, dịch thuật tiếng Anh sang tiếng Việt, dịch thuật tiếng Trung hãy liên hệ bestseo.vn. Để cảm nhận rõ sự biến hóa của ngôn ngữ mời bạn dành chút thời gian tham khảo thêm các sản phẩm viết của bestseo.vn

http://bestseo.vn/danh-sach-blog/dich-vu-nhan-viet-content-seo-c6.html

Bestseo.vn