Đã làm SEOer hẳn mối quan tâm hàng đầu hiện nay là những thuật toán của Google. Phần lớn SEOer vẫn ngày đêm lo tìm kiếm thông tin về việc Google đã thay đổi thuật toán. Vậy có chiêu thức SEO nào giúp Seoer đối phó hiệu quả với những thuật toán mới của Google?

1. Các Thuật toán Google hiểu thế nào cho đúng?

Kể từ khi hình thành cho tới thời điểm hiện tại Google đã update thuật toán không biết bao nhiêu lần. Nguyên nhân do đâu mà Google cập nhật thuật toán thường xuyên và liên tục?

Điều này hẳn người dùng không biết nhưng đã dính tới những dịch vụ viết bài thì hẳn cũng đã rõ. Thời kỳ mà Google bắt đầu trở thành hiện tượng thì cũng là thời kỳ đánh dấu sự phát triển của nghề SEO. Ngày ấy Google có những tiêu chí đánh giá chất lượng website dựa trên việc website đó có bao nhiêu link ngoài trỏ về hay còn gọi là backlink. Backlink trở thành chiêu thức SEO hiệu quả. Nhờ vậy thị trường backlink phát triển mạnh mẽ. Cứ thế website nào càng nhiều backlink thì càng được đánh giá cao.


Chuyên để SEO

5 quy tắc bất biến để viết bài SEO:
         http://bestseo.vn/blog/5-quy-tac-bat-bien-viet-bai-seo-i84.html
Mẹo viết bài SEO chạm tới tim người đọc:
         http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
Sự lạm dụng của Seoer khiến Google giật mình. À. Cứ như thế này thì website đâu cần xây dựng nội dung chất lượng, viết bài hay làm gì. Thế thì người internet cách nào kiếm được thông tin bổ ích. Google bắt đầu với những tiêu chí mới. Mỗi lần nâng cấp tiêu chí chính là lúc Google cập nhật thuật toán mới.

Chính vì thế mà có sự xuất hiện lần lượt của các thuật toán Google với những cái tên như Zebra (ngựa vằn), Panda (gấu trúc), Hummingbird (chim ruồi) và Penguin (chim cánh cụt) và Google vẫn tiếp tục với thuật toán mới. Thực ra việc Google cập nhật thuật toán phần để giữ chân người dùng và cũng là cách để bảo vệ đế chế với cái tên Google đang ngự trị trên thị trường internet hiện nay.


Chuyên đề giải trí

Truyện cười:  http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                      http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Tản mạn:       
Tình tiền, thời gian và quá khứ: 
             http://bestseo.vn/blog/van-hoc-giai-tri-tinh-tien-thoi-gian-va-qua-khu-i86.html 
Huyết thống: 
             http://bestseo.vn/blog/cam-mot-bua-an-i82.html
 
2. Chiêu thức SEO nào giúp người viết bài SEOer đối phó với những thuật toán mới của Google

a. Có nên áp dụng chiêu trò SEO vào việc xây dựng nội dung website?
 
Đã làm dịch vụ chuyên được thuê viết bài cho SEO hẳn không dễ dàng bỏ qua việc tìm kiếm thông tin về cách hoạt động của những thuật toán Google hoặc cần thông tin về việc Google đã thay đổi thuật toán. Hẳn cũng không dưới một lần bạn tìm kiếm thông tin nói về chiêu thức SEO hiệu quả. Song để website của khách hàng đứng vững trên thị trường, đủ sức cạnh tranh với đối thủ thì một điều cần kíp chính là nên tập trung vào việc viết nội dung hữu ích cho website, cho ra đời những bài viết cho SEO có nội dung hay, thông tin bổ ích chính là cách giúp Google đưa website của bạn lên top khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin.

Không quá khó lên top Google bằng cách đánh lừa thuật toán của Google. Tuy nhiên để có vị trí vừng chãi trên trang 1, 2, 3 trong thời gian dài sẽ là cả một vấn đề. Đừng quên câu châm ngôn “đi đêm nhiều cũng có ngày gặp ma”. Vậy nên là chủ website khi có nhu cầu SEO website lên top Google cũng đừng nên bỏ qua việc xây dựng nội dung website phong phú mới lạ, bổ ích với người dùng thay vì tìm cách mua backlink.
Hiểu thế nào là Website có nội dung bổ ích?
  • Thu hút được người dùng
  • Cung cấp thông tin người dùng đang cần
  • Thời gian người dùng lưu lại trên website
Chuyên đề SEO

Nghệ thuật thả thính trong bài PR:
       http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Chiêu bán hàng hiệu quả:
      http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html
b. Bố cục toàn trang web có đảm bảo “ngăn nắp”
 
Từ giao diện website cho tới việc bố cục nội dung website cũng cần được bố trí bắt mắt. Hãy đặt quan điểm bất cứ một trang nhỏ nào trong web cũng là landing page, như vậy chính là cách sẽ giúp bạn định hướng xây dựng bố cục và nội dung cho tất cả các trang đều bắt mắt, hấp dẫn.

Dù một website có chất lượng nội dung hấp dẫn thì điều khá quan trong để “ĐẬP” vào mắt người dùng chính là giao diện website, bố cục trong từng bài viết. Một bài viết hay với nhiều thông tin bổ ích cũng khó lòng thu hút người dùng nếu nó không được trình bày bắt mắt, giúp người dùng nhìn vào hiểu ngay cách sắp xếp và cấu tứ cho từng ý xuyên suốt bài viết.


Chuyên mục giải trí

Tản mản tình tiền:
          http://bestseo.vn/blog/me-oi-chung-con-an-han-i88.html
Tản mạn huyết thống:
          http://bestseo.vn/blog/cuoc-dau-gia-cuoi-cung-i92.html
c. Kim chỉ nam xây dựng nội dung website của bạn là gì?
 
Ngoại trừ những tờ báo thì điều chủ website nên làm là chú trọng xây dựng nội dung về dòng sản phẩm mình bán. Nếu bán rèm cửa hãy cung cấp những thông tin về mẹo lựa chọn rèm cửa, cách phối hợp rèm cửa với nội thất hay chọn rèm cửa theo phong thủy… như vậy khi cỗ máy Google truy cập vào website họ hiểu ngay. À. Website này chuyên bán rèm cửa này. Khi người dùng internet có nhu cầu tìm kiếm thông tin dòng sản phẩm này thì Google sẽ chuyển trang website của bạn tới họ.

Cứ thế theo thời gian website của bạn sẽ thu hút những ai quan tâm tới lĩnh vực đó. Người dùng có nhu cầu sẽ tìm tới website của bạn mà thôi. Thế nên đừng quên xác định kim chỉ nam cho website của bạn tồn tại là gì?


Chuyên đề quảng cáo

Quảng cáo GG miễn phí:
      http://bestseo.vn/blog/cuoc-dau-gia-cuoi-cung-i92.html
Lợi ích quảng cáo GG:
      http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i23.html
d. Đừng “ngăn cản” người dùng khi truy cập vào website
 
Một điều mà rất nhiều website hiện nay gặp phải chính là tốc độ tải trang của web quá chậm. Điều này sẽ gây khó khăn các robot của Google ghé trang web của bạn để lấy dữ liệu. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới việc các đánh giá thứ hạng website của Google. Đương nhiên tốc độ tải trang quá chậm thì người dùng cũng không đủ kiên nhẫn để chờ đợi.

3. Đối phó hay chinh phục các thuật toán của Google?

Trải qua nhiều lần Google update thuật toán thì có lẽ việc xoay sở gắn backlinh nạy nọ cũng đã bị giảm bớt nên cũng có không ít website bị rớt hạng lộp bộp sau một lần thuật toán Google thay đổi. Vậy nên chăng chạy theo đối phó để mỗi lần Google cập nhật thuật toán mới nhất lại là những ngày cực khổ lầm lụi đi sửa link này nọ. Hay tập trung vào việc xây dựng nội dung website hấp dẫn, nội dung bổ ích để ung dung tự tại quên việc Google cập nhật thuật toán mới vì dù có cập nhật hay không website của đã là địa chỉ uy tín, người dùng vẫn truy cập tìm kiếm thông tin.

Tiếp tục cuộc rượt đuổi, website của bạn mãi là người chạy theo những thuật toán mới của Google hay để Google phải tìm đến website của bạn vì lượng thông tin trong nội dung website bổ ích mà không phải bất cứ trang web nào cũng có. Phải chăng đây mới là những chiêu thức SEO hiệu quả nhất hiện nay!

Bestseo.vn