Sân chơi nào cũng có luật và luật nào cũng có kẽ hở, Google cũng không tránh khỏi những lỗ hổng để cho các Seoer tận dụng. Do vậy mới có sự xuất hiện của các thuật toán Google như Zebra (ngựa vằn), Panda (gấu trúc), Hummingbird (chim ruồi) và Penguin (chim cánh cụt). Tại sao Google cho ra đời và cập nhật nhiều thuật toán với thời gian và tốc độ liên tục như vậy? Có lẽ câu trả lời trước tiên phải đến từ người tham gia cuộc chơi.

1. Tại sao Google cập nhật thuật toán thường xuyên như vậy?

Trước tiên từ phía
Google. Dịch vụ nào sinh ra sau thời gian phát triển cũng cần nâng cấp về chất lượng dịch vụ, sản phẩm để tránh khỏi sự đào thải của thời gian và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Thấu hiểu luật chơi ấy nên Google thay đổi thuật toán SEO thường xuyên nhằm nâng cấp dịch vụ, đưa thông tin tốt nhất, chất lượng nhất tới người dùng tránh bị những nhân tài mới xuất hiện vượt mặt.

Điều thể hiện rõ nhất trong việc Google nâng cấp chất lượng dịch vụ của mình chính là thường xuyên cập nhật thuật toán thông minh tìm và lọc thông tin hữu ích trước khi cung cấp tới người dùng internet. Trong quá trình tìm kiếm và lọc thông tin,
Google có những điều luật rõ ràng dành cho người chơi (chính là website của doanh) nếu thông tin bổ ích sẽ được thăng hạng và ngược lại.

Thông tin liên quan 

Nghệ thuật thả thính trong bài PR:
           http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Bí kíp viết nội dung website lôi cuốn:
           http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i15.html
Kế đến từ phía người tham gia vào cuộc chiến trên Google. Vì biết tầm quan trọng khi lên top Google nên doanh nghiệp nào cũng muốn website của mình lên trang đầu trong kết quả tìm kiếm mà bất chấp luật Google đưa ra. Dù thông minh cỡ mấy thì những thuật toán Google cũng chỉ là những cỗ máy nên không tránh khỏi  kẽ hở, do vậy mà các Seoer đã tận dụng lỗ hổng đó để website leo lên top Google mặc dù nội dung và chất lượng trong từng trang không bổ ích tới người dùng.

Để lộ kẽ hở ấy, thuật toán của Google vô tình đánh giá sai chất lượng trang web và đưa website kém chất lượng lên top trong công cụ tìm kiếm cho người dùng. Khi thường xuyên cung cấp thông tin kém chất lượng đương nhiên làm mất lòng tin nơi người dùng. Doanh số sụt giảm, người dùng chuyển hướng tới trang tìm kiếm khác chính là lúc Google cần siết chặt rà soát và phải mạnh tay hơn với những tay chơi đang có mặt trên Google.




Thay vì lo đối phó với thuật toán của Google các Seoer nên tập trung xây dựng nội dung website phong phú hấp dẫn

Vì vậy mà thuật toán tìm kiếm của Google thường xuyên cập nhật và mỗi lần cập nhật luôn chặt chẽ và mang tới nhiều hình phạt nặng nề hơn cho website vi phạm chính sách của Google.

2. Thuật toán mới của Google có thực sự là nỗi khiếp sợ của các Seoer?

Công việc nào cũng có khó khăn và đòi hỏi dày công thực hiện mới mong có kết quả tốt. Seo website có thực sự là công việc dễ dàng việc nhẹ lương cao. Thực tế nếu làm
Seo mũ trắng thì Google có cập nhật thuật toán gì và hình phạt như thế nào chắc hắn cũng không khiến họ quá bận tâm. Có chăng điều Seo mũ trắng quan tâm là tuân thủ quy định và chấp hành nghiêm chỉnh điều lệ và đáp ứng tiêu chí của Google để lên top mà thôi.

Thông tin giải trí

Truyện cười      http://bestseo.vn/blog/em-cua-ngay-hom-qua-i80.html
                         http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
Truyện ngắn      http://bestseo.vn/blog/co-hang-i78.html
                         http://bestseo.vn/blog/loi-me-dan-i76.html
Đối tượng quan tâm và lo lắng nhất tới việc Google cập nhật thuật toán mới có lẽ là Seo mũ đen. Seo mũ đen vì một mặt muốn công việc của mình có hiệu quả nhanh chóng, mặt khác muốn tranh thủ kiếm khách hàng càng nhiều càng tốt nên báo giá bèo rồi tranh thủ kẽ hở của thuật toán Google để đưa website của doanh nghiệp lên top mà không mất nhiều công sức.

Nếu may mắn
seo website cho doanh nghiệp trong quá trình Google vẫn giữ thuật toán cũ và tranh thủ lỗ hổng đó để seo trang web của khách hàng lên top. Xong việc, tiền nhận, bàn giao kết quả website, thời gian sau Google cập nhật thuật toán mới, hậu quả doanh nghiệp chịu. Do vậy, khi nào Google cập nhật thuật toán mới và thuật toán mới có những điều gì mới mẻ được các Seo mũ đen săn đón và hồi hộp chờ đợi nhất.

Thông tin liên quan

5 quy tắc bất biến viết bài SEO lên top:
            http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Có nên tự viết bài SEO:
            http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i41.html

3. Lời kết

Với lượng người dùng khủng nhất thế giới nói chung và tại Việt Nam riêng đã và đang mang lại cho hệ thống Google một nguồn thu khồng lồ, chắc chắn Google không muốn bị mất đi lượng người dùng và nguồn lợi như hiện nay. Do vậy dù ở đâu và thời điểm nào Google cũng luôn hướng tới lợi ích tối cao chính là người dùng internet và kế đến là doanh nghiệp mua
quảng cáo của Google. Vì vậy việc lách luật, tận dụng kẽ hở của Google cũng chỉ là tạm thời, không phải là con đường đi bền vững. Đã có hàng loạt website bị Google xóa tên vĩnh viễn trên công cụ tìm kiếm hay không ít website rơi hạng lộp bộp trong mỗi lần Google cập nhật thuật toán mới. Hẳn mỗi doanh nghiệp khi có định hướng kinh doanh không muốn thương hiệu sản phẩm của mình bị xóa tên hay đưa vào góc khuất trên Google.

Việc Google cập nhật thuật toán tìm kiếm nào và có thực sự là nỗi khiếp sợ cho các Seoer hay không hẳn mỗi người đã có câu trả lời?!


BestSEO.vn