Internet đã mang tới sự thay đổi diện mạo trên toàn thế giới, trong ngành quảng cáo internet thực sự mang lại một cuộc cách mạng về truyền thông và thông tin. Sự xuất hiện của quảng cáo Google Adwords và tiếp đến quảng cáo Facebook Adwords và còn nhiều hình thức quảng cáo online khác đã khiến kênh quảng cáo truyền thống thực sự gặp khó khăn và phải nhìn lại mình.

1.Tại sao quảng cáo online lại chiếm lĩnh thị trường nhanh?

a. Lượng người sử dụng internet ngày một tăng

Với những lợi ích mà internet mang lại nên lượng người dùng ngày một gia tăng, mỗi người sử dụng internet với mục đích khác nhau như tìm kiếm thông tin, kết bạn, liên lạc với người thân, phục vụ mục đích giải trí nhờ vậy mà những trang mạng sở hữu lượng khách hàng ngày càng đông đảo hơn so với kênh quảng cáo truyền thống.


Chuyên đề SEO

Cách tự sửa lỗi chính tả trong bài SEO:
     http://bestseo.vn/blog/loi-chinh-ta-trong-bai-viet-chuan-seo-cach-tu-sua-loi-chinh-ta-i35.html
Mẹo viết bài SEO hay:
    http://bestseo.vn/blog/viet-bai-seo-hay-i55.html
Nếu như 10 năm trước mọi người háo hức chờ đợi để tới giờ phát sóng chương trình giải trí hay bộ phim yêu thích và buộc lòng phải xem quảng cáo thỉnh thoảng được xen vào giữa chương trình thì ngay nay người dùng thuận lợi hơn. Chỉ cần lên Google hay Youtube có thể tìm được chương trình hay bộ phim yêu thích. Được quyền bấm bỏ qua quảng cáo nếu không thích hay thấy phiền phức giúp tiết kiệm thời gian.

b.Chi phí quảng cáo online giúp tiết kiệm chi phí

Ngoài ra điều khiến quảng cáo truyền thống bị mất khách hàng là do chi phí. Đem so chi phí cho một chiến dịch quảng cáo trực tuyến với quảng cáo truyền thống hẳn là sự chênh lệch đáng xem xét.


Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui:  http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                            http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html
Tản mạn về đời: http://bestseo.vn/blog/van-hoc-giai-tri-i86.html
2.Quảng cáo truyền thống đang bị thu hẹp thị trường?

a.Có nhiều mặt hàng chỉ hiệu quả khi quảng cáo trên mạng

Nếu nói quảng cáo truyền thống đang bị thu hẹp thị trường cũng chưa hẳn đúng. Vì có nhiều doanh nghiệp vẫn thu được kết quả kinh doanh tốt qua kênh quảng cáo truyền thống nhưng khi chuyển sang quảng cáo online thì thất bại thảm hại dù tiết kiệm được chi phí marketing. Và ngược lại có nhiều mặt hàng cũng không thể đem quảng cáo trên kênh truyền thống vì nó phụ thuộc vào đối tượng khách hàng.

Thường kênh quảng cáo truyền thống bao gồm quảng cáo trên truyền hình, đài, báo in giấy. Từ khi có internet báo giấy đã thực sự rơi vào cuộc khủng hoảng, điều này những người làm trong ngành báo hẳn rõ nhất.  Do vậy mà quảng cáo trên báo giấy gần như thất sủng những năm gần đây.


Chuyên mục SEO

Nên chọn Seo tổng thể hay SEO từ khóa:
    http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
Khi nào nên chạy quảng cáo GG:
   http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i29.html
Hiện tại trên thế giới, quảng cáo online đang được ưa chuộng và chiếm đất của quảng cáo truyền thống, song tại Việt Nam do trình độ dân số, khu vực sống và sự phát triển của nền kinh tế nên quảng cáo truyền thống vẫn có vị trí khá quan trọng với những mặt hàng tiêu dùng và thiết yếu.

b.
Sức lan tỏa thông tin chậm hơn thị trường online

Như ở trên đã nói tới nhóm đối tượng khách hàng của những kênh truyền thống như vậy nên chắc chắn sức lan tỏa của quảng cáo trên kênh truyền thống cũng có giới hạn nhất định và phần nào bị lép vế so với quảng cáo online. Chỉ lấy ví dụ đơn giản về việc truyền tải thông tin như: mấy năm gần đây tình trạng ngập nước do thủy triều tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội diễn ra thường xuyên, để tin tức đó tới người dân qua kênh truyền thống thì phải đợi tới giờ phát sóng cố định mới có bản tin. Ngược lại internet đã làm chuyện đó tốt hơn, nhiều trang báo mạng đưa tin tức đến với người dùng internet ngay lập tức, chưa tính tới nhóm người dùng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twister đã kịp thời cập nhật và truyền tải thông tin trên những mạng đó.

Chuyên đề SEO

Nghệ thuật đặt câu, nhả chữ trong bài SEO:
     http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
Mẹo bán hàng hiệu quả:
    http://bestseo.vn/blog/meo-ban-hang-hieu-qua-i72.html

 
Trong quảng cáo trên truyền thống cũng vậy, phải đợi tới giờ phát sóng quảng cáo của doanh nghiệp mới được xuất hiện, còn trên kênh quảng cáo Google và quảng cáo Facebook thì ngược lại. Chỉ cần người dùng có nhu cầu tìm kiếm thông tin sản phẩm liên quan, những cỗ máy thông minh của Google và Facebook thực hiện chiến lược đeo bám dai dẳng với người dùng ngay lập tức. Đó chính là độ phủ sóng thông tin mà quảng cáo truyền thống bị hạn chế.

c.Giới hạn thông tin trong một nhóm khách hàng

Lượng người sử dụng internet ngày một tăng cũng chính là quá trình thu hẹp lượng người sử dụng kênh thông tin truyền thống. Mấy năm trước lượng người dùng
Facebook còn giới hạn trong phạm vi những người đi làm, công chức, thanh niên. Hiện nay số lượng người sử dụng mạng xã hội này đang mở rộng không ngừng bao gồm cả tầng lớp nông dân, công nhân, những cán bộ hưu trí, họ sử dụng Facebook như một kênh giải trí và chia sẻ thông tin về cuộc sống, công việc. Điều này dẫn tới tình trạng xao nhãng với những kênh thông tin truyền thống. Vậy là kênh quảng cáo truyền thống đang bị mất đi lượng khách hàng không hề nhỏ.

Chuyên mục giải trí

Truyện cười:   http://bestseo.vn/blog/hua-hoai-i85.html
                       http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
Truyện ngắn: http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i60.html
Tản mạn về đời: http://bestseo.vn/blog/cam-mot-bua-an-i82.html
3.Làm sao để có chỗ đứng vững trên thị trường quảng cáo ?

Tại Việt Nam, hiện nay
Google đang chiếm giữ vị trí số một trên thị trường quảng cáo online kế đến là Facebook. Quảng cáo truyền thống hiện tại vẫn có số lượng nhất định các doanh nghiệp tham gia. Với tốc độ phát triển internet và công nghệ thông tin như hiện nay liệu quảng cáo truyền thống trong những năm tới liệu có giữ được vị trí như hiện tại? Một bài toán và con đường phía trước đòi hỏi các nhà quảng cáo truyền thống phải có phương án giải pháp ngay để không mất hết đất dụng võ.

BestSEO.vn