Nghe tới tiếp thị nội dung hẳn một điều không thể không là cần những cây viết giỏi có khả năng làm mới những con chữ đủ sức níu chân độc giả. Không thể phủ nhận kỹ năng mài ngòi lách ý sẽ cho ra đời những bài viết chất lượng, từ ngữ hấp dẫn giúp độc giả có dịp thưởng thức nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cũng như khéo léo và những thông tin bổ ích. Song với công việc tiếp thị nội dung thì văn hay chữ tốt có đủ để mang tới một chiến dịch content marketing hiệu quả hay chưa?

1. Tiếp thị nội dung –
content marketing những mảng màu cần thiết

Nếu như
tiếp thị truyền thống bạn cũng phải chuẩn bị sẵn những gì cần nói thì tiếp thị nội dung online cũng không có gì khác. Cái khác ở đây chính là thay vì nói trực tiếp thì công việc của người tiếp thị nội dung chính là dùng vốn kiến thức, khả năng văn chương của mình viết ra những gì người dùng cần rồi mang nội dung đó tiếp thị tới khách hàng.

Cái khó trong
tiếp thị nội dung chính là bạn không có cơ hội giải thích bởi đó không phải là cuộc đàm thoại “mặt đối mặt” giống như bán hàng truyền thống. Nhưng điểm lợi của tiếp thị nội dung là bạn có cơ hội tìm hiểu thông tin, dùng những thông tin mình có ghép lại thành một bài viết và có thời gian chỉnh sửa cho kỹ lưỡng trước khi đưa nội dung đó tới độc giả.



Một trong những bất lợi hiện nay của
tiếp thị nội dung content marketing chính là người dùng mạng quá bận rộn và khung thời gian không có nhiều nên lười đọc nội dung. Vậy nên để nội dung thật sự thu hút độc giả luôn cần những mảng màu và điểm nhấn trong nội dung từng bài được đăng tải trên trang web. Những mảng màu cần và bắt buộc phải có trong việc tiếp thị nội dung chính là:

           Khả năng sử dụng ngôn ngữ thật tốt
           Kiến thức tốt về mảng sản phẩm cần viết
           Đa dạng hóa chủ đề cho các bài viết
           Tạo bài content marketing luôn sinh động, mới lạ

 
2. Content marketing thế nào gọi là tốt?

Như đã đề cập ở trên thì content marketing mà chuyển sang tiếng Việt chính là tiếp thị nội dung. Đã làm công việc tiếp thị nội dung luôn cần đảm bảo:

           Một bài viết chỉn chu nội dung hấp dẫn, câu từ sinh động
           Hình ảnh đi kèm bắt mắt
           Clip ấn tượng, âm thanh trong trẻo (nếu có và tùy thuộc vào sản phẩm)

 
Để cho ra đời một content marketing như thế này mới thực sự đảm bảo được đó là một content marketing hút độc giả và tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

3. Những sản phẩm nào luôn cần content marketing nhiều màu sắc?

Một trong những sản phẩm luôn cần content marketing màu sắc chính là thời trang, mỹ phẩm và những sản phẩm làm đẹp. Bởi đã liên quan tới làm đẹp thì điều cần đạt được của một content marketing tính là phải “mãn nhãn”. Thậm chí những sản phẩm về thời trang còn không cần tới viết quá dài mà chỉ cần cung cấp những hình ảnh bắt mắt, tự nhiên trang web của doanh nghiệp sẽ có lượng truy cập và thời gian ở lại lâu hơn rất nhiều so với những trang mạng dịch vụ thông thường.

Điều này phản ánh cho sức mạnh của tiếp thị hình ảnh và nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Một bài viết dày đặc chữ không muốn đọc nhưng một loạt những hình ảnh bắt mắt thì người dùng lại sẵn sàng dành ra cả 10 – 20 phút để ngắm nghĩa và bình luận.

4. Sức mạnh của hình ảnh và clip với content marketing

Bạn đã bao giờ nhìn một bài viết dày đặc chữ mà ngán ngẩm chưa. Hẳn là có rồi. Nhưng hễ thấy một hình ảnh đẹp lại dễ dàng bỏ ra vài phút quý giá để click xem ngay. Đây chính là sức mạnh kỳ lạ mà hình ảnh và clip dễ dàng đánh bại những chữ bởi hình ảnh và clip đảm bảo được:
     
            Truyền cảm xúc đi nhanh nhất
            Tạo get attention ngay lập tức 
            Sự quá tải về thông tin buộc người dùng phải lựa chọn và hình ảnh đánh trực tiếp vào sự tò mò của người dùng
             Quá nhiều bài viết tiêu đề giật gân nhưng nội dung “chả giống ai”
             Hình ảnh biết kể chuyện
             Tạo cảm giác người thật việc thật
             Tận dụng hình ảnh của chính khách hàng



5. Cách nào để luôn viết ra content marketing mới lạ?

Viết content marketing riết rồi đi vào lối mòn là chuyện dễ hiểu và tìm tòi những điều mới luôn là thách thức với những dịch vụ viết content marketing. Song khó, không phải là không có cách. Một content marketing luôn mới lạ sẽ cần:
     
            Đội ngũ content marketing đa dạng
            Không ngừng cập nhật thông tin
            Cái đầu luôn sáng tạo

 
Chỉ cần đảm bảo được ba yếu tố trên thì bất cứ lúc nào bạn cũng dễ dàng tạo ra một content marketing mới và không nhàm chán mang lại một chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả.

Tạm kết 

Đọc tới đây hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc một content writer tài năng có khả năng biến hóa ngôn ngữ có lẽ vẫn chưa đủ để mang lại chiến dịch content marekting hiệu quả. Một dịch vụ content marketing có thể là một người nếu người đó đủ tài năng thể hiện được tất cả mọi mảng công việc. Tuy nhiên để mang lại một dịch vụ viết content marketing thực sự hiệu quả hẳn người đứng đầu sẽ biết cách quy tụ từng cá nhân như thế nào và đội ngũ đó hoạt động ra sao. Nếu là doanh nghiệp đang tìm một
dịch vụ làm content marketing hẳn nên xác định được mình cần gì ở dịch vụ đó và chọn ra đối tác phù hợp hoặc biết cách xây dựng đội ngũ content marketing cho doanh nghiệp.

Bestseo.vn