Để thương hiệu sản phẩm tới tay người tiêu dùng tốt hơn, chuyện phủ sóng thương hiệu là lẽ hiển nhiên. Ngoài những chiến dịch quảng cáo trực tuyến, tận dụng mạng xã hội thì còn một kênh chính thống mà hầu hết các doanh nghiệp lớn đều phải tính tới là viết bài PR đăng báo. Hiểu chuyện viết bài đăng báo tốn một khoản tiền không hề nhỏ, vậy đã chọn phương án này thì không tính tới chuyện tiết kiệm tiền mà điều quan trọng chúng ta cần làm chính là viết bài PR đăng báo phải viết như thế nào, đăng báo nào cho thật hiệu quả.
 

Chi phí cho một bài viết đăng báo


Để nói về chi phí cho một bài viết đăng báo thì không hẳn quá coo nếu có thuê cả nhà báo viết bài còn thuê dịch vụ chuyên viết bài đăng báo thậm chí phí còn thấp hơn rất nhiều. Nhưng phí để bài viết được xuất hiện trên báo mới là con số đáng cân nhắc. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp tìm tới các đầu báo để quảng cáo, phủ sóng thương hiệu, đặc biệt là những trang báo lớn, được đông đảo người dùng trên mạng truy cập. Đương nhiên mỗi báo sẽ có thế mạnh khác nhau vậy nên để nói mức phí đăng bài trên báo hiện nay chính xác là bao nhiêu hẳn rất khó. Bởi mỗi trang báo sẽ có từng vị trí, mức độ hiển thị cũng như lượng độc giả truy cập trang báo mỗi ngày sẽ tác động tới phí đăng báo cho từng vị trí cụ thể.

Những báo lớn, tính giải trí cao, khả năng thu hút người dùng nhiều thì vị trí đăng sẽ được tính theo số tiếng hiển thị. Báo nhỏ hơn mức độ cạnh tranh ít hơn thì phí thấp hơn và thời gian hiển thị lâu hơn.

Viết bài PR đăng báo

 

Có cách viết bài đăng báo nào đạt hiệu quả cao nhất?


Đã tốn tiền lên báo thì cần nói về ngôn ngữ và sự sáng tạo thì chưa bao giờ có chuyên khuôn mẫu như toán học. Vậy nên việc biến hóa ngôn ngữ thế nào cách viết bài đăng báo ra làm sao hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng của người cầm viết. Trong tình huống này sẽ cần tới một người viết chuyên nghiệp, hiểu rõ được điều gì cần làm và cần thể hiện như thế nào. Một thực tế cần nhìn nhận khi chúng ta chọn viết bài đăng báo chính là phủ sóng thương hiệu, độ nhận diện thương hiệu.
 

Viết bài PR đăng báo có giống như viết một bài báo?
 

Đã nói tới viết bài đăng báo thì lẽ hiển nhiên người viết phải tuân theo bố cục chung của một bài trên báo. Đây cũng là điểm duy nhất trong cách viết bài PR đăng báo giống với bài báo thông thường. Còn lại bài PR vì tính chất quảng cáo nên cần giật tít đánh trúng tâm lý của người dùng, cách sử dụng ngôn ngữ cần sự thấu hiểu khách hàng, khơi gợi được đúng nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng. không người làm trong nghề viết quảng cáo hẳn khó lòng hình dung ra cách viết.
 

Thuê viết bài đăng báo – cả một bài toán cần cân nhắc


Nói đến báo chí, hiện nay tại Việt Nam có tới hơn 1000 đầu báo. Ngoài những trang báo lớn gồm cả trang chính trị và giải trí như tuổi trẻ, vnexpress, zing.vn, 24h, báo mới, kênh 14, dân trí, vietnamnet...thì còn cả ngàn tờ báo nhỏ. Câu hỏi đặt ra là nên chọn báo nào đây? Báo nào giúp thương hiệu của doanh nghiệp phủ sóng tới đúng đối tượng khách hàng mong muốn với là điều đáng bàn.



Bỏ qua con số 3 triệu,10 triệu hay 30 triệu cho 2 tiếng hiển thị tùy vị trí thì điều cần xác định trước tiên là đối tượng khách hàng. Báo lớn nhưng nếu sản phẩm không phù hợp liệu có cần chi khoản tiền quá đắt đỏ cho 2 tiếng hiển thị và ngược lại. Thế nên trước khi quyết định chọn báo nào thì điều cần làm chính là xác định dòng sản phẩm mình của mình sẽ thuộc nhóm đối tượng nào, ngân sách chi trả của doanh nghiệp mình thuộc tầm nào và xác định cả vị trí địa lý luôn để đảm bảo tính hiệu quả,

 

Thuê viết bài đăng báo liệu có kiếm được đơn hàng?


Khoan hãy tính tới chuyện kiếm đơn hàng hay kiếm tiền từ các bài PR đăng trên báo. Thực tế nếu muốn bán hàng thì những hình thức chạy quảng cáo Google Ads, Facebook, Zalo… sẽ ra đơn hàng nhanh, trực tiếp và đo lường được con số ngay tức thì, tính toán được lãi lỗ sau một chiến dịch còn việc thuê viết báo thì chuyện đó không xảy ra. Vậy nên mục đích lên báo là gì sẽ cần doanh nghiệp xác định rõ ràng. Còn việc chuyển độc giả thành khách hàng của doanh nghiệp hẳn là một quá trình bền bỉ, lâu dài.
 
Những lợi ích phía sau việc PR thương hiệu trên báo chí

Ngoài lợi ích thấy rõ nhất là thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp xuất hiện ngay trên mặt báo giúp tăng mức độ uy tín của sản phẩm thì một bài trên báo còn âm thầm giúp doanh nghiệp trng việc SEO lên top Google. Chỉ cần làm việc với những trang báo bạn sẽ được hỗ trợ đi kèm việc gắn backlink để tăng mức độ uy tín website của doanh nghiệp trên Google do vậy chiến dịch SEO cũng có thêm thuận lợi

Bestseo.vn