Không khó để tìm thấy những bài viết seo cho web có thông tin na ná nhau trên internet và hiện tượng đó ngày càng trở lên phổ biến. Người khốn khổ với những thông tin trên chính là người dùng, không biết cách nào kiểm tra, xác định nguồn thông tin. Nếu thông tin về thời trang như chất liệu vải, kiểu mẫu cũng không ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên với những sản phẩm về làm đẹp hay thực phẩm thì quả là nghiêm trọng.

Hiện nay dạo quanh và đọc những bài viết về
nguyên nhân tại sao mật ong bị kết tủa khi để trong tủ lạnh hay tại sao mật ong bị hư khi ở nhiệt độ cao đều không tìm được câu trả lời thích đáng từ những bài viết trên mạng. Phần lớn là những giải thích chung chung theo kiểu dân gian đại loại như nếu để mật ong trong tủ lạnh mà bị đóng đường thì khi sử dụng đem ra ngâm với nước ấm vẫn dùng được bình thường. Cuối cùng mình tìm tới người có chuyên môn nhờ tư vấn. Khi có được thông tin ấy rồi trong lòng vừa mừng lại vừa lo.

Chuyên đề SEO 

5 Quy tắc bất biến khi viết bài SEO:
     http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa:
     http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
Thông tin mình có được và viết bài, rồi đăng tải trên website của khách hàng, cuối bài viết cùng lắm là ghi tên tác giả. Rồi thông tin trong bài viết biết đâu ngày mai, ngày tiếp theo lại được những cây bút cao tay hơn cải tiến ngôn ngữ trở thành bài viết trên những trang mạng khác, thậm chí viết hay hơn và ngôn từ lung linh hơn cách viết của mình.

Có lẽ thời điểm hiện nay nhiều người dùng bắt đầu thắc mắc nguồn thông tin trong những bài viết trên mạng. Hiện tượng bùng nổ thông tin trên mạng ngày một khó kiểm soát, người dùng cũng khó lòng xác nhận được thông tin đó là tốt hay không? Thậm chí một bài viết chất lượng, được tìm tòi thông tin kỹ lưỡng cũng vẫn bị copy như thường.


Chuyên mục giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/xuong-dat-con-choi-i74.html
                           http://bestseo.vn/blog/hua-hoai-i85.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/goc-van-hoc-i63.html
 
                          http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html
Phần quyết định lớn nhất đến chất lượng nội dung bài viết chính là giá và tiêu chí của doanh nghiệp. Với mức giá 5k -10k hay 50k chắc hẳn khó lòng thuê được copywriter chuyên nghiệp. Ngược lại chi phí cao hơn ảnh hưởng tới tài chính của công ty. Mức giá 5k, 10k hay 50k điều đương nhiên chất lượng bài viết phải là hàng công nghiệp được sản xuất hàng loạt.

Vậy
copywriter làm gì? Mày mò sáng tạo tự viết, hay cóp nhặt thông tin trên mạng và soạn lại. Bản thân mình đôi khi nhận được lời đề nghị với mức giá như trên cũng ngỡ ngàng. Song bình tĩnh lại thì copywriter hiện nay nhiều vô kể, có ai kiểm tra tay nghề của copywriter. Thực tế bài viết chuẩn SEO đầy rẫy lỗi chính tả vẫn nhan nhản trên mạng, thậm chí với những bài viết quan trọng vẫn có lỗi chính tả. Và không thiếu những người làm copywriter đã quá tự tin với khả năng của mình rồi khi thực hiện dự án cho khách hàng mắc không ít sai sót. Vậy copywriter ngươi làm gì? Với người viết nội dung website nghiệp dư có thể bỏ qua nhưng với người viết content chuyên nghiệp đó là điều khó chấp nhận.

Chuyên đề SEO

Nghệ thuật thả thính trong bài PR:
     http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html
Mẹo hút hồn độc giả trong bài SEO:
    http://bestseo.vn/blog/moi-bai-viet-dang-seo-pr-i73.html
Hiện tượng thông tin trong nhiều bài viết của copywriter giống nhau như anh chị em ruột có lẽ phổ biến trong lĩnh vực viết bài SEO hay xây dựng nội dung website bán hàng thông thường. Những copywriter tài năng chỉ còn đất diễn khi viết nhưng bài PR cho sản phẩm mới, những doanh nghiệp có định hướng và tiêu chí về chất lượng cao, hay chương trình sự kiện nào đó. Trong lương lai liệu có cơ quan nào kiểm soát chất lượng nguồn thông tin từ những website để hạn chế thông tin thiếu xác thực hay chuyện copy thông tin làm ảnh hướng tới người dùng, đặc biệt với người dùng dễ cả tin.

Với mình không có ý phản bác hay chê bai ai, chỉ là tâm sự của một người trong nghề trước những gì đang diễn ra. Thực ra rất nhiều và rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang giàu lên mà không tốn quá nhiều chi phí cho khâu marketing hay viết nội dung cho website. Và không ít doanh nghiệp được người dùng biết đến nhờ khả năng của các SEOer. Song tùy định hướng phát triển và tiêu chí của doanh nghiệp để lựa chọn dịch vụ phù hợp. Mỗi copywriter cũng nên có định hướng và chọn lối đi phù hợp. 

Bestseo.vn