Giật tít content marketing hút khách đánh dấu 60% sự thành công trong bài content quảng cáo bởi điều quan trọng bạn đã đạt được đó chính là có được “get attention” của người tiêu dùng. Lôi kéo được sự chú ý của người tiêu dùng là một cú hích đáng mừng với bất cứ ai làm mảng viết content marketing. Vậy phần tiếp theo sau tít bài ấn tượng cần làm gì?

Nếu chưa đủ "cứng tay" chớ dại viết
content marketing thân bài quá dài

Theo kinh nghiệm về tâm lý bán hàng của bestseo.vn điểm chung sau tít bài ấn tượng, lúc này trong đầu người tiêu dùng sẽ là suy nghĩ nghe hấp dẫn nhỉ và đương nhiên khi click vào tiêu đề của một
content marketing người tiêu dùng sẽ mong đợi nhiều hơn thế. Theo đúng quy tắc viết content marketing cần có thêm tiêu đề phụ để bổ trợ cho tít bài chính. Tuy nhiên tùy thuộc vào dạng bài và mục đích sử dụng cho một chiến dịch có thể lược bớt tiêu đề phụ, trước khi loại bỏ tiêu đề phụ hãy cẩn trọng cân nhắc.

Một bài
content marketing đặc sánh kiểu bán hàng ngày nay thường ít mang lại hiệu quả bởi người tiêu dùng ngày nay đã có hội chứng “sợ và đề phòng với quảng cáo”. Vậy nên viết content marketing hiện nay đòi hỏi content writer phải biết cách chấm phá làm giảm bớt văn quảng cáo mang tới món mới cho người tiêu dùng. Thêm điều cần chú ý nữa là content marketing đăng ở đâu. Nếu chạy quảng cáo đơn thuần thì cần nêu rõ

          - Tính chất
          - Đặc điểm của sản phẩm
          - Lợi ích của sản phẩm


Nhưng nếu đã là dạng bài PR đăng báo thì viết kiểu đó chắc chắn “chả ma nào đọc”. Vậy nên để đưa ra khái sườn bài viết content marketing cần vạch rõ ranh giới là viết bài sử dụng vào mục đích nào. Còn riêng dạng bài quảng cáo dùng đi báo thì content writer phải đạt được khả năng viết “quảng cáo mà như không quảng cáo”. Để rõ hơn chúng ta hãy xem một bài viết này

Tăng Thanh Hà khoe thần thái ngút trời khi vừa kết thúc nghỉ lễ, dân tình lại chỉ chú ý đến thay đổi này của cô

Kết thúc kì nghỉ lễ, Tăng Thanh Hà liền nhanh chóng trở lại với công việc nhưng điều khiến nhiều người chú ý lại là làn da đã "đổi màu" của cô.

Giống như nhiều gia đình khác, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, vợ chồng Tăng Thanh Hà đã đưa 2 con về Phú Quốc để có những ngày nghỉ ngơi thoải mái nhất. Tại đây, gia đình nhỏ đã có những khoảnh khắc hạnh phúc với nhiều trải nghiệm khác nhau.
Và không khó để nhận ra rằng, sau những ngày vui chơi ở biển, bà mẹ 2 con đã nhận về làn da rám nắng. Điều này lại càng được thể hiện rõ hơn trong loạt ảnh mà Hà Tăng mới đăng tải gần đây.
 
Đi kèm với nội dung bài viết được đăng tải chính là hình ảnh Hà Tăng với rất nhiều kiểu quần áo thời trang. Đứng ở vai trò độc giả hẳn chúng ta chỉ trầm trồ trời đẹp quá, ấn tượng và bị thu hút. Còn những ai trong ngành thời trang thì sẽ hiểu ngay ý đồ của ngọc nữ một thời trên màn ảnh Việt đang kinh doanh thời trang và đang ngầm PR
thương hiệu thời trang của riêng mình. Đây chính là yếu tố cần và mang tới thành công cho một bài content marketing đi báo hiệu quả. Chẳng cần phải nói về chất liệu, cũng chẳng cần nói về giá cả chỉ cần đạt được nhiều lượt view là thành công với mục đích phủ sóng nhận diện thương hiệu phải không nào?



Nếu tỉ mỉ ngồi dùng word count đếm từ thì cả bài viết cũng chưa tới 200 từ ngữ. Vậy nên khi nhận viết content marketing cho một nhãn hàng hay một sản phẩm thông thường chớ dại mà cam kết bài content quảng cáo em viết phải thế này mới hết ý hoặc dựa vào độ dài ngắn của bài viết để tính phí xem ra bạn dễ bị chủ quan.

Vậy nên khi viết content marketing dài hay ngắn thường phụ thuộc vào hai yếu tố là yêu cầu của khách hàng và khả năng sử dụng ngôn ngữ của content writer. Theo kinh nghiệm nghề nghiệp của bestseo.vn những người mới vào nghề thường thích viết dài và những người làm content càng lâu năm lại càng tìm cách tiết chế ngôn ngữ nhưng vẫn đủ ý. Thực tế nghề viết dài đủ ý không quá khó mà viết ngắn gọn đủ ý mới thách thức và đòi hỏi người viết phải có tầm nhất định.

Kỹ thuật cần có để triển khai
viết thân bài content marketing hiệu quả

Làm sao để
viết content marketing phần thân bài cho hiệu quả? Như đã nói ở trên có hai dạng content marketing chính là content quảng cáo trực tiếp và content marketing quảng cáo gián tiếp nhưng sẽ chỉ có một công thức duy nhất là nắm được quy tắc cần thiết để đảm bảo chuẩn của một content marketing mà thôi. Không có kỹ thuật nào chỉ được bạn cách cho ra đời một content marketing hiệu quả. Lý do đơn giản là đã thuộc về ngôn ngữ thì không một trường lớp nào có thể đào tạo ra được một nhà văn, nhà thơ và người viết quảng cáo cũng thế. Nên kỹ thuật cần có ở đây chỉ hãy đọc và không ngừng đọc nếu đã xác định làm nghề viết content marketing.
 
 Bestseo.vn