Tít bài hấp dẫn, thân bài đủ sức giữ chân độc giả nhưng. Còn đoạn kết phải làm gì để viết content marketing hoàn chỉnh và mang lại hiệu quả. Đây luôn là câu hỏi đau đầu với bất cứ ai và ngay cả dịch vụ viết bài Bestseo.vn khi đã chuyên viết content marketing vẫn thường vấp phải.

Khả năng của content writer sẽ được thể hiện ngay lập tức qua phần tít bài và nội dung triển khai. Khi đủ sức dẫn dắt người tiêu dùng quan tâm và đọc tiếp bài viết content marketing của mình thì hãy cố gắng để đoạn kết bài thật ấn tượng. Song điều cần làm của chúng ta vẫn là

      - Xác định dạng  viết
content marketing theo dạng gì?

      - Viết
content marketing chạy cho chiến dịch quảng cáo hay content đăng web dạng tin tức, sản phẩm

Đã là viết
content marketing chạy chiến dịch quảng cáo thì đương nhiên không thể bỏ qua bước kêu gọi khách hàng mua sản phẩm. Điều cần quan tâm ở đây là kêu gọi mua sản phẩm kiểu gì và như thế nào là điều cần quan tâm nhất làm sao cách “MỜI CHÀO” bà con cô bác thật ấn tượng để ra đơn hàng.



Hãy so sánh hai cách mời chào dưới đây

       - Đặt ngay ưu đãi khủng!
       - Đặt ngay số lượng có hạn!
       - Tôi không thể hứa rằng bạn sẽ thành công tức thì ngay khi bạn đọc tờ nhật báo phố Wall. Nhưng tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ tìm thấy ở tờ báo này những kiến thức thú vị, tin cậy và bổ ích.

Với ba kiểu kết như trên bạn chọn kiểu nào. Hãy chọn trước khi đọc tiếp là loại kết nào sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Đều là lời kêu gọi hành động, thậm chí hai câu kết phía trên nghe khá hấp dẫn nhưng kiểu câu kết cuối cùng lại mới chính là kiểu câu kết giúp tờ Wall Street đạt doanh số bán hàng tốt nhất. Vậy hãy phân tích ẩn ý người viết
content marketing cho đoạn kết này là gì?

Thứ nhất khi chúng ta đã quá quen và thậm chí ngán với quảng cáo thì điều người tiêu dùng cần là gì? Suy nghĩ người tiêu dùng thế nào? Một thực tế cho thấy là khi người tiêu dùng đã quá quen và dị ứng với kiểu khen chất lượng tốt, hoàn hảo, khuyến mãi này nọ, bền thì cái mà content writer nổi tiếng này vận dụng đánh trúng tâm lý người dùng đang cần đó là thừa nhận khuyết điểm của sản phẩm qua câu “Tôi không thể hứa rằng bạn sẽ thành công tức thì ngay khi bạn đọc tờ nhật báo phố Wall” lại khiến người tiêu dùng ấn tượng ngay bởi sự thành thật của người bán hàng. Để thuyết phục hơn người mua câu kết là một sự cam kết “Nhưng tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ tìm thấy ở tờ báo này những kiến thức thú vị, tin cậy và bổ ích” thế là đủ cho một sản phẩm. Và lời kêu gọi làm người tiêu dùng tin ngay. Tin bởi sự thật thà của người bán thì chắc hẳn sản phẩm sẽ tốt.



Thực tế bài content này phục vụ cho chiến dịch quảng cáo của tờ Wall Street và đã mang lại doanh số khủng cho tạp chí này trong suốt hơn hai mươi, cho tới khi xuất hiện của báo điện tử. Còn bạn đọc tới đây trong đầu đã nảy sinh ra ý tưởng nào để viết
content marketing kết bài như thế này hay không?

Viết content marketing dạng quảng cáo ngầm

Quảng cáo ngầm nghe hơi lạ với ai chưa rành về marketing còn với nhiều người tiếp xúc với marketing từ lâu thì dạng bài viết
content marketing quảng cáo ngầm hay quảng cáo gián tiếp đã trở lên quá quen thuộc. Khi đã quảng cáo gián tiếp thì một điều chắc chắn là không thể hô hào mua hàng hay tham khảo tại địa chỉ này nọ để tư vấn. Vây nên kết bài của một content marketing gián tiếp thường không theo nội dung đề cập tới mua, bán mà chỉ có thể kèm theo kiểu “hãy chiêm ngưỡng những style bắt mắt của Hà Tăng…. – nếu là sản phẩm nói về thời trang. Tùy dạng sạn phẩm sẽ có dạng kết và không quên đính kèm hình ảnh.

Viết content marketing cần lưu ý điều gì?

Chẳng có một lưu ý nào quan trọng hơn lưu ý khi bạn nhận
viết content marketing chính là hãy đặt khách hàng làm trung tâm của một chiến dịch quảng cáo dù là quảng cáo trực tiếp hay gián tiếp. đỉnh cáo của cả hai hình thức marketing này chính là khơi gợi đúng mong muốn của người tiêu dùng và cho họ thấy thiện chí của nhà bán cũng như tầm quan trọng của sản phẩm và vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp. chỉ cần lưu ý và làm tốt lưu ý này bạn sẽ biết cách viết đoạn kết cho một content marketing thật sự hiệu quả góp phần vào sự thành công của chiến lược marketing.
 
Bestseo.vn