Đáp Án Cho Viết Content Marketing Đăng Báo – Tiền Triệu Vẫn Kém Hiệu Quả

Đây là vấn đề nhiều chủ doanh nghiệp đang đau đầu. Giá dịch vụ đăng bài tại các site báo hiện nay không hề rẻ. Một tháng ngốn vài chục hay trăm triệu là chuyện thường. Hẳn nhiên trong đầu các chủ doanh nghiệp cũng đang tìm giải pháp cho việc tốn tiền triệu vẫn kém hiệu quả khi viết content marketing trên site báo? Phải chăng do chưa đi đúng hướng?

Giá viết content marketing tại các site báo hiện nay

Không thể phủ nhận độ phủ sóng của các site báo đặc biệt là những trang nổi tiếng thu hút lượng độc giả. Khi doanh nghiệp muốn đăng đàn sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp lên các trang này đương nhiên phải chi một số tiền không hề nhỏ và tùy thuộc vào từng vị trí nhất định. Muốn quảng bá thương hiệu sản phẩm không thể thiếu mảng viết content marketing cho chiến dịch PR thương hiệu.

Phần lớn doanh nghiệp khi tìm tới trang báo sẽ đặt niềm tin vào tay nghề của các nhà báo (thường là lần đầu) nên sử dụng dịch vụ trọn gói trong đó có mảng viết content marketing. Dưới ngòi bút của một nhà báo thì giá để cho ra đời một content marketing cũng không hề rẻ. Chuyện đắt rẻ hẳn không quan trọng lắm nếu mang lại hiệu quả thực sự. Tuy nhiên sau thời gian hợp tác và tổng kết lại thương hiệu sản phẩm vẫn nằm ở một chỗ, mức độ phủ sóng chưa đáng kể so với khoản tài chính đã chi. Tới lúc này đâu mới là giải pháp hữu hiệu.

Nguyên dân do viết content marketing chưa hiệu quả

Một chiến dịch quảng cáo sẽ liên quan tới nhiều yếu tố gồm hình ảnh, chất lượng sản phẩm, đội ngũ nhân viên chăn sóc và content marketing sử dụng trong quảng cáo. Khi ngồi phân tích lại và cần thay đổi mảng content marketing hẳn doanh nghiệp có thể chưa thấy hài lòng về những nội dung đặt hàng với các cây bút tại trang báo. Khó lòng có thể trách những cây bút tại trang báo bởi về chuyên môn viết họ nắm chắc và vững nhưng về chuyên môn để làm marketing sao có thể hiểu và khai thác ngôn ngữ trong ngành marketing một cách hiệu quả mà nhiều khi cần tới sự phá cách của người viết.

Yếu tố liên quan tới chuyện viết content marketing tiền triệu mà chưa hiệu quả đó chính là sự ăn khớp giữa người viết và doanh nghiệp. Có thể quá trình trao đổi thông tin để hiểu về sản phẩm, hướng đi của doanh nghiệp với content writer tại site báo chưa ăn khớp cũng là lý do khiến cho bài viết PR sản phẩm chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Điều có thể ảnh hưởng tiếp theo tới chiến dịch viết content marketing thương hiệu dịch vụ chính là chọn kênh báo chưa tốt. Hiện nay các trang báo tại Việt Nam khá nhiều và đa dạng, tuy nhiên không phải trang báo nào cũng mang lại chiến dịch marketing phủ sóng thương hiệu tốt nhất. Việc cần làm trước khi quyết định chọn site báo phù hợp chính là khảo sát lượng độc giả đang truy cập ở độ tuổi nào. Căn cứ vào đó mới có những phân tích về hành vi người dùng và đưa sản phẩm tới đúng nhóm khách hàng mong muốn.

Giải pháp cho mảng viết content marketing đăng báo với doanh nghiệp

Sau khi tổng kết lại chiến dịch marketing, hẳn doanh nghiệp sẽ có hướng đi và giải pháp mảng viết content marketing cho chiến dịch tiếp theo phải không nào? Một trong những giải pháp viết content marketing hiệu quả chính là sử dụng dịch vụ viết bài chuyên nghiệp thay vì tự viết hoặc nhờ các nhà báo viết.

Để mảng content marketing mang lại hiệu quả tốt nhất sẽ cẩn doanh nghiệp định hình lại trong việc chọn trang báo để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu là sản phẩm phẩm thời trang hẳn không thể quảng cáo trên những trang báo thuộc về chính trị hoặc những trang báo khô khan mà buộc phải tìm tới những kênh báo giải trí mới đủ sức phủ sóng và bán được sản phẩm.

Nếu bạn đang tìm dịch vụ viết bàicontent marketing tại các site báo hãy để Bestseo.vn được đồng hành cùng doanh nghiệp.

Bestseo.vn

    Leave Your Comment

    Your email address will not be published.*