Để viết content marketing mang lại hiệu quả góp phần vào một chiến dịch marketing thành công luôn cần rất nhiều yếu tố trong đó yếu tố đầu tiên phải ngó tới chính là GIẬT TÍT. Chưa cần biết đi sâu vào nội dung bài quảng cáo mang lại điều gì thì yếu tố trước tiên cần quan tâm chính là tiêu đề content marketing phải hút. Vậy làm sao để giật tính cho bài viết quảng cáo thật ấn tượng và tránh bị bỏ lơ là điều cần quan tâm

I. Các dạng giật tít viết content marketing phổ biến

Viết content marketing là một mảng ngành đòi hỏi đầy sự sáng tạo vậy nên nếu để hỏi về công thức giật tít cho bài viết
quảng cáo thì câu trả lời là không có. Song để phân loại các dạng tít bài viết content marketing để mỗi content writer tìm đúng sở trường của mình để phát huy sẽ gồm 5 dạng giật tít bài viết như sau.

Giật tít
viết content marketing dạng cảnh báo

Dạng giật tít content marketing cảnh báo thường mang tính chất: hơi hù dọa, gây sốc một chút dạng nguy hiểm liên quan trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng. Dạng title bài content marketing này khi mới xuất hiện tạo hiệu ứng khá tốt khiến người tiêu dùng tò mò và buộc phải xem tiếp. Khi hiệu ứng khá tốt thì dạng tiêu đề
quảng cáo này bị không ít content writer lạm dunjg. Cho tới thời điểm hiện nay thì tít bài kiểu này khiến người tiêu dùng “cảnh giác” nên khi triển khai giật tít kiểu này đòi hỏi người viết content phải thật khéo léo, không quá thô mới có thể lôi nổi người tiêu dùng click vào quảng cáo.

Tiêu đề
viết content marketing dùng người nổi tiếng

Sử dụng người nổi tiếng vào viết content marketing là bằng chứng sống động giúp quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp theo kênh uy tín nhất. Tuy nhiên mảng tít bài content marketing này lại thách thức content writer ở góc cạnh khác. Khi muốn quảng cáo sản phẩm qua người nổi tiếng thì tít một bài quảng cáo phải đảm bảo tiêu chí không tôn người nổi tiếng mà phải tôn thương hiệu sản phẩm, người nổi tiếng chỉ đóng vai trò làm nền cho thương hiệu sản phẩm mà thôi nhưng lại kheo léo kết hợp phải đảm bảo người đọc không phát hiện ra đây là chiêu thức quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp.



Tiêu đề
viết content marketing dạng câu chuyện

Giật tít content marketing dạng câu chuyện đòi hỏi kỹ năng của content writer phải đảm bảo được đó là khả năng viết truyện. Đây là một dạng content thách thức nhiều người viết. Bên cạnh yếu tố có khả năng sử dụng ngôn ngữ quảng cáo thì đòi hỏi người viết content bán hàng phải có khả năng viết mẩu truyện ngắn. Điều đặc biệt của một truyện quảng cáo là phải vui, dí dỏm nút thắt nút mở gây bất ngờ. Với dạng viết này không phải cây bút nào cũng có thể viết được, đương nhiên mức giá dịch vụ cho mảng viết này cũng cao ngất trời bởi khó kiếm người có khả năng này.

Tiêu đề
viết content marketing mang tính nhân văn
 
Viết bài content marketing mang tính nhân văn cũng là dạng content mang lại hiệu quả khá tốt, đánh vào cảm xúc của người tiêu dùng. Đụng tới dạng bài cảm xúc điều điều cần quan tâm và đảm bảo chính là tránh dùng quá nhiều từ về cảm xúc và kết hợp khéo léo sự luân chuyển của các con chữ mới có thể tạo ra một chuỗi ngôn ngữ đánh vào cảm xúc của khách hàng bởi ngày nay có không ít người tiêu dùng đã “đề phòng với quảng cáo”.

Tiêu đề viết content marketing theo “trend”

Giật tít bài content marketing theo tren sẽ mang lại hiệu ứng khá tốt bởi sự kiện nóng luôn là yếu tốt hấp dẫn người tiêu dùng hiện nay và đây cũng là mảng dễ giật tít nhất. Tuy nhiên nếu đi theo trend thì đừng quên một điều hãy thật nhanh chân và không có nhiều thời gian cho bạn suy nghĩ ngâm nga.

Tít viết content marketing cung cấp thông tin hữu ích

Giật tít cho dạng content marketing này buộc content writer phải đảm bảo được thông tin không cũ và độc. Trên mạng hiện nay đã có vô vàn những bài chia sẻ thông tin cho người dùng vậy nên nếu thông tin cũng chỉ “sàng sàng” giống đối thủ thì coi như tít bài content marketing của bạn bị chìm ngỉm là cái chắc.



Tít viết bài content marketing nêu lợi ích vượt trội của sản phẩm

Giật tít bài content dạng này dường như không quá phức tạp nếu content writer là người chịu nghiên cứu sản phẩm của khách hàng với đối thủ rồi khéo léo đưa lợi ích vào tiêu đề content marketing hẳn sẽ có hiệu ứng tốt đáng kể.

Giật tít tiêu đề hài hước

Hài hước dù trong đời sống hay trong văn viết đều là dạng sản phẩm kén người thực sự thuộc về năng khiếu. Thế nên khi muốn giật tít bài hài hước hãy xác đinh khả năng của mình có đủ tầm tạo nên một tác phẩm content marketing hài hước từ tiêu đề tới nội dung hay không. Còn nếu chỉ đủ sức giật tít thì nên dừng lại ngay.

Giật tít content marketing dạng xác thực chất lượng sản phẩm

Việc giật tít dạng này content writer cần chú ý một điều dễ bị đi vào lối mòn của những nhà quảng cáo đi trước. Và từ ngữ dùng sao cho tự nhiên vẫn là điều thách thức người viết khi chọn mảng này.

II. Những lỗi giật tít content marketing dễ thấy và vẫn không tránh khỏi

Thông báo khẩn – bạn thấy sao. Tiêu đề này chỉ đạt được “get attention” với những thông tin đưa đi từ chính phủ còn với mảng quảng cáo xem ra mang tính “ảo” hơi nhiều.

Vé Vip chỉ còn 9/100 chỗ - dạng tiêu đè này kích thích người mua phải hành động ngay. Nhưng tới thời điểm hiện tại thì còn 3/100 cũng không đủ sức hút nữa.

Giảm giá đẫm máu – tiêu đề dạng gây sốc dễ ấn tượng nhưng phần lớn là ấn tượng kiểu tiêu cực, kích thích bạo lực nhiều hơn là kích thích mua hàng.

Còn và còn rất nhiều. Thường thì giật tít content marketing mắc lỗi sẽ dễ làm hơn là cho ra đời một tiêu đề đủ sức gây tò mò. Vậy nên trước khi cho ra đời một content marekting hấp dẫn hãy cân nhắc mặt lợi hại của sản phẩm trước khi công bố.



III. Cách nào để giật tít viết content marketing hiệu quả?

Điều cần làm được của các content writer khi giật tít cho một bài marketing chính là “quảng cáo mà như không quảng cáo”. Để làm được điều này buộc content writer phải tự mày mò, học tập không ngừng. Theo kinh nghiệm của Bestseo.vn thì đọc, đọc càng nhiều càng tốt đừng quên cập nhật ngôn từ dùng trong content marketing.

IV. Cần bao lâu để cho ra đời một content marketing hiệu quả?

Thường chúng ta hay thấy những kiểu giật tít viết content marketing trên mạng “30 phút cho ra đời một content hiệu quả” để hút các bạn content writer mới vào nghề.  Một thực tế rất thật là đã thuộc về sáng tạo thì không có một giới hạn và việc đưa deadline để viết một bài content marketing lại càng dễ dẫn tới sai lầm. Có khi chỉ 5 – 15 phút có một bài content và tít hấp dẫn có khi lại cả tuần, cả tháng tùy vào yêu cầu, độ khó, lĩnh vực sản phẩm của doanh nghiệp. Theo kinh nghiệm thực tế của Bestseo.vn thì trước khi cho ra đời một bài viết quảng cáo thực sự tốt luôn cần một quá trình gọi là “thai nghén” và bản nháp cộng với hứng thú của content writer mới có thể cho ra đời được một bài quảng cáo.

Có thể với những gì chia sẻ chưa đủ để giúp bạn cho ra đời một tít
content marketing hoàn hảo. Nhưng mong rằng những ai đang khám phá và mày mò viết content marketing định hình được thế nào là một tiêu đề content marketing và tránh được tình trạng thất bại ngay trong tít bài content marketing đồng thời biết cách luôn tạo ra cái mới, xoay chuyển ngôn từ tránh nhàm chán khi viết content marketing cho khách hàng. Mỗi dạng giật tít content marketing sẽ mang lại hiệu ứng riêng, đạt được mục tiêu kinh doanh cho đối tác.

Đương nhiên một tít content marketing hấp dẫn luôn cần một người viết content marketing khéo léo xoay vần những con chữ. Còn nếu bạn không có đủ thời gian để tự luyện khả năng viết hay viết rồi mà vẫn không hài lòng hãy để
dịch vụ content marketing của Bestseo.vn đồng hành cùng bạn.

Bestseo.vn