Giữa hàng ngàn bài viết Seo, làm cách nào để bài viết của mình trở lên hấp dẫn lôi cuốn? Để làm được điều này cũng không đơn giản tý nào. Dạo một vòng trên Google, người dùng internet thường thấy hàng ngàn bài viết với nội dung trùng lặp có điều được thay đổi trật tự và sắp lại vị trí các từ mà thôi. Chuẩn bị nội dung tốt cho bài viết chuẩn Seo thôi chưa đủ mà điều cần hơn trong bài viết chuẩn Seo là cái hồn của bài viết. Để người dùng đọc xong phải nhớ mãi và thậm chí bị ảnh hưởng vì nội dung và quan điểm trong bài viết. Làm cách nào để bài viết đạt được điều đó?

Không quá khó để xây dựng một bài viết nói về sản phẩm chất lượng, điểm nổi bật và giá cả của một dòng sản phẩm mà điều cần hơn, làm cho bài viết thật và người dùng tin vào bài viết đó chính là đưa quan điểm của người viết vào trong nội dung. Trong hàng ngàn người đọc, sẽ có người cùng quan điểm, sẽ có người không, nhưng điều đó không có nghĩa là
bài viết Seo sẽ làm mất khách hàng. Bởi không sản phẩm nào làm hài lòng hay thỏa mãn được 100% người dùng. Mà đôi khi việc đưa quan điểm vào trong bài viết sẽ tạo nên hiệu ứng và có sự trao đổi qua lại giữa người dùng và nội dung.

Chuyên đề SEO

Mẹo sửa lỗi chính tả trong bài SEO:
     http://bestseo.vn/blog/loi-chinh-ta-trong-bai-viet-chuan-seo-cach-tu-sua-loi-chinh-ta-i35.html
Phân biệt SEO mũ đen và mũ trắng:
     http://bestseo.vn/blog/viet-noi-dung-website-i11.html
Như vậy bài viết không chỉ đơn thuần làm công việc giới thiệu, giải thích, chia sẻ kinh nghiệm theo kiểu sách vở mà nó còn tạo mối liên hệ qua lại giữa người dùng và doanh nghiệp, nó vừa có cái cá nhân vừa có tính khách quan. Thêm vài dòng bình luận chia sẻ góc nhìn của bản thân trong bài viết Seo không chỉ là cách làm cho bài viết Seo trở lên có hồn, chân thực hơn mà nó còn làm cho người dùng tin hơn vào sản phẩm đang bán.
Đương nhiên việc trình bày quan điểm cá nhân trong bài viết cần được tiết chế không nên lạm dụng quá đà sẽ trở thành đề tài cá nhân chứ không phải viết cho công chúng.

Bản thân mình thấy hiện nay nhiều người
viết bài Seo chỉ đơn thuần đạt được tiêu chí của Google hay do e ngại mà không dám trình bày quan điểm cá nhân trong bài viết, đã vô tình đẩy bài viết vào lối mòn mà nhiều copywriter đang làm. Đó là hướng đi an toàn, tránh bị ném đá hay bị mất khách hàng. Song muốn trở thành copywriter nổi trội giữa hàng ngàn copywriter thì quả là khó!?

Bestseo.vn