Tự Viết Nội Dung Website Chuẩn Seo Nên Hay Không?

Công việc viết nội dung website chuẩn SEO ngày càng trở lên phổ biến, tùy mục tiêu và quy mô của doanh nghiệp nên đặt tiêu chí và chất lượng nội dung khác nhau. Có doanh nghiệp thuê dịch vụ chuyên viết bài SEO để xây dựng nội dung website chất lượng và phong cách riêng. Song có doanh nghiệp phần vì chi phí phần vì quy mô nên sử dụng nguồn lực sẵn có và tự viết nội dung website.

1. Bài viết chuẩn Seo của copywriter chuyên nghiệp có gì?

Nhiều người khi truy cập vào những website uy tín thường hay trầm trồ về chất lượng nội dung và hình thức của trang web ấy, nguyên nhân đến từ đâu? Tại sao họ có nội dung website khiến người dùng phải chăm chú đọc bài viết như nuốt từng từ dù bài viết dài nhưng vẫn cuốn hút người đọc. Chắc hẳn một người ít viết lách hay nghiệp dư khó lòng có được lối hành văn mạch lạc, câu cú gọn ghẽ, ý tưởng mới lạ, lập luận chặt chẽ. Để có được sản phẩm như vậy câu hỏi đặt ra ai là tác giả của sản phẩm đó. Đó chính là nét riêng mà copywriter chuyên nghiệp mang tới cho doanh nghiệp. Vừa đảm bảo nội dung bài viết chuẩn SEO với Google vừa đảm bảo lượng thông tin cung cấp cho người dùng.

Sẽ rất có và ít khi người dùng tìm thấy lỗi chính tả trong bài viết chuẩn SEO của copywriter chuyên nghiệp. Nguyên tắc và điều tối kỵ của người viết bài SEO web chính là sự cẩu thả và mắc lỗi trong bài viết. Phần vì là người sống bằng nghề này họ luôn hết sức cẩn trọng trong từng câu chữ, phần vì làm dịch vụ viết bài thuê nên họ không cho phép bản thân cung cấp một sản phẩm kém chất lượng tới khách hàng.

Mỗi bài viết SEO luôn có gia vị, hơi hướng mới lạ. Với copywriter, viết nội dung cho website là nghề. Khi triển khai mỗi chủ đề họ luôn biết cách làm mới nội dung và phong cách viết tránh hiện tượng lặp lại gây nhàm chán cho người đọc. Ngoài ra lối hành văn, cách đặt câu, nhả chữ cũng chính là điều một người viết bình thường khó lòng đạt được.

Trong một số bài viết chuẩn SEO của copywriter chuyên nghiệp người dùng sẽ gặp cả cái riêng và cái chung được đặt trong nội dung bài viết SEO một cách khéo léo mang tới cho người đọc sự tin tưởng. Mỗi bài viết SEO của copywriter chuyên nghiệp không chỉ chia sẻ giới thiệu hay quảng cáo sản phẩm mà trong đó có cả nhận định, thái độ của người viết mang tới cho độc giả cái nhìn chân thực hơn.

2. Tự viết bài chuẩn SEO cho web nên hay không?

Ngày nay mọi người quá quen với chuyện lên Google và đọc được những bài viết anh chị em sinh đôi, chỉ khác điều trật tự câu cú và ngôn ngữ được đảo vị trí, còn phần thông tin và văn phong dường như được sinh ra từ một nhà sản xuất. Điều này cũng dễ hiểu.

Cá nhân người viết thấy tự viết nội dung website chia sẻ những đặc tính của sản phẩm mình kinh doanh không hề khó mà còn giúp tiết kiệm chi phí, song để có được cách hành văn, câu cú mạch lạc, bố cục logic, lập luận chặt chẽ, đa dạng về văn phong lại là một chuyện khác.

Mỗi dòng sản phẩm sẽ cần những bài viết cũng như yêu cầu riêng. Chắc hẳn với những sản phẩm thông dụng khó lòng tránh khỏi bài viết theo kiểu anh chị em. Vấn đề đặt ở đây là dạng bài viết như vậy liệu có thực sự thu hút được người dùng truy cập thường xuyên. Đôi khi người dùng tìm thấy thông tin bài viết được trích nguồn từ trang web khác, việc đưa thông tin và trích dẫn nguồn của trang web khác chính là cách bản thân doanh nghiệp vô tình quảng cáo cho thương hiệu của đối thủ. Việc đăng tải thông tin như vậy có nên tiếp tục?

Một website không tự xây dựng được nội dung mà thường xuyên đăng tải thông tin từ nguồn khác có phải là việc nên làm? Tiếng nói, thương hiệu của doanh nghiệp đang ở đâu? Trừ khi đó là những bài viết từ tạp chí nước ngoài mà doanh nghiệp dịch sang tiếng Việt để thông tin được lan tỏa rộng hơn.

Chưa nói tới chất lượng của bài viết chuẩn SEO. Dù biết rằng tài liệu hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo trên mạng không thiếu. Ai cũng có thể tham khảo và áp dụng vào để viết bài SEO. Tuy nhiên điều quan trọng hơn trong bài viết chuẩn SEO là không chỉ đạt chuẩn của Google cái mà bài viết chuẩn SEO phải đạt được là đáp ứng đúng mong muốn của người dùng internet.

Thông tin liên quan

5 quy tắc bất biến viết bài SEO tốt:
                   http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html
Bí mật viết bài PR hiệu quả:
                   http://bestseo.vn/blog/meo-viet-bai-pr-ban-hang-hieu-qua-i71.html

Ngoài ra còn nhiều khía cạnh liên quan khi tự viết bài chuẩn SEO như lỗi chính tả, lạm dụng đặt từ khóa mà người viết nghiệp dư khó tránh khỏi những lỗi này dẫn tới tình trạng nghiêm trọng nhất là website của doanh nghiệp bị Google treo giò hay xóa tên vĩnh viễn trên công cụ tìm kiếm của Google.

Tự viết bài chuẩn SEO cho websie của mình nên hay không, chắc hẳn mỗi người sẽ có câu trả lời theo cách riêng. Với doanh nghiệp có định hướng phát triển thương hiệu lâu dài và lớn mạnh vươn ra tầm quốc tế hẳn việc tạo ấn tượng và ghi dấu ấn riêng trong mắt người dùng là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang cần dịch vụ chuyên viết hãy liên hệ bestseo.vn
Bestseo.vn

    Leave Your Comment

    Your email address will not be published.*