Dù giá thành quảng cáo trên Google Adwords rẻ hơn so với những kênh quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên nếu chưa tìm hiểu kỹ mà vội vàng bắt tay vào chạy quảng cáo trên Google Adwords dễ dẫn tới tình trạng tiền mất hiệu quả không có. Đã có không ít doanh nghiệp mắc phải lỗi trong tạo mẫu quảng cáo

1. Chưa xây dựng hoàn thiện sản phẩm

Có nhiều doanh nghiệp vì nóng vội chưa hoàn tất sản phẩm mà vội vã đăng đàn quảng cáo trên
Google Adwords. Hậu quả tiền thì mất mà đơn hàng chẳng thấy đâu. Đó là còn nhẹ, có nhiều tính huống còn dở khóc dở cười vì khi khách hàng vừa thấy quảng cáo lập tức tẩy chay. Vì sao vậy? Vì một số sản phẩm mới chỉ đang trong giai đoạn hoàn tất, chẳng hạn như website của bạn có nội dung sơ xài, dịch vụ lẻ tẻ, sản phẩm thưa thớt,  trên website còn thiếu phần liên hệ nhưng đã cho chạy quảng cáo với suy nghĩ để người dùng biết tới trước đã và sẽ hoàn thiện từ từ. Dừng ngay suy nghĩ này, nó có thể giết chết doanh nghiệp ngay lập tức.

Chuyên đề SEO

Có nên chạy quảng cáo Google
     http://bestseo.vn/blog/quang-cao-google-adwords-i29.html
5 Quy tắc bất biến viết một bài SEO lên top:
    http://bestseo.vn/blog/viet-mot-bai-seo-len-top-google-i84.html 
Khi quảng cáo, website chính là bộ mặt, là thương hiệu của doanh nghiệp. Điều cần loại bỏ lỗi trong quảng cáo Google Adwords đó là website với trang đích bắt mắt, nội dung liên quan tới quảng cáo, đủ sức tạo ấn tượng tốt đẹp với người dùng.

2. Chủ quan trong cách tạo mẩu quảng cáo Google Adwords

Sai lầm này thường phổ biến với những doanh nghiệp tự chạy quảng cáo. Phần vì thiếu kinh nghiệm, phần vì chưa có đủ kiến thức nên mắc l
ỗi tạo quảng cáo trên Google Adwords. Lỗi thường thấy trong những mẩu quảng cáo là chèn quá nhiều từ khóa trong tiêu đề, trong phần nội dung thì không có từ khóa.

Chuyên đề giải trí

Truyện cười vui: http://bestseo.vn/blog/rut-kinh-nghiem-i83.html
                           http://bestseo.vn/blog/chi-tai-hai-qua-can-i81.html
Truyện ngắn:      http://bestseo.vn/blog/van-hoc-va-giai-tri-i87.html  
Tản mạn về đời sống:http://bestseo.vn/blog/van-hoc-giai-tri-i86.html
Có khi với suy nghĩ cố gắng tiết kiệm chi phí quảng cáo ở mức tốt nhất, nên chèn quá nhiều từ khóa phủ định. Vô tình đã làm cho quảng cáo của bạn bị hạn chế xuất hiện, hoặc không có cơ hội xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm thông tin.

Ngược lại một số thì ẩu trong việc tạo mẫu quảng cáo. Mẫu quảng cáo quá sơ xài, thiếu từ khóa chính trong tiêu đều, phần mô tả từ đó dẫn tới tăng chí phí quảng cáo mà hiệu quả không có. trường hợp này dẫn tới hiện tượng người dùng người dùng nghĩ “trông giống quảng cáo quá”.

Kế đến là đường dẫn về trang đích không liên quan tới sản phẩm cần quảng cáo làm người dùng thất vọng khi truy cập vào. Chưa kể tới chuyện doanh tốc độ truy cập vào trang web quá chậm do sử dụng dịch vụ thiết kế web và hosting chất lượng thấp.




3. Thờ ơ trong kiểm soát chi phí khi chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Điều này cũng thường xảy ra với những doanh nghiệp tự chạy quảng cáo. Với suy nghĩ đã chọn cách tính phí cost per click – (chỉ trả tiền khi có người nhấp chuột) trong phần lập chiến dịch quảng cáo nên bỏ lơ chuyện kiểm soát ngân sách hàng giờ, hàng ngày. Cho tới khi số tiền trong tài khoản của bạn bị trừ tới tấp, lúc đó mới tức tốc đi tìm nguyên nhân thì đã muộn. Dó đó khi tạo chiến dịch quảng cáo cần phải cài đặt công cụ Google Analytics để đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác nhất.

Chuyên đề SEO

Cách tự sửa lỗi chính tả trong bài SEO:
     http://bestseo.vn/blog/loi-chinh-ta-trong-bai-viet-chuan-seo-cach-tu-sua-loi-chinh-ta-i35.html
Nên chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa:
    http://bestseo.vn/blog/chon-seo-tong-the-hay-seo-tu-khoa-i58.html
4. Thiếu chuyên môn trong chạy quảng cáo Google Adwords

Thông thường lính mới sẽ hay mắc những sai lầm trong chạy
quảng cáo Google Adwords. Phần vì mới nên lớ ngớ, chưa thành thạo với những tính năng trong chiến dịch, phần vì chưa có kinh nghiệm nên hay sót cái này, thiếu cái kia. Nếu doanh nghiệp tự chạy quảng cáo thì nên tìm hiểu kiểu kỹ trước khi thực hiện. Còn nếu thuê ngoài, nên khảo sát kỹ, tìm tới những dịch vụ có tâm để tránh những lỗ hổng trong quảng cáo Google Adwords mà người chịu thiệt hại chính là doanh nghiệp.

Nếu bạn đang cần dịch vụ viết bài SEO, viết bài PR, dịch tiếng Anh, dịch tiếng Trung và các mảng liên quan tới viết hãy liên hệ bestseo.vn. Để cảm nhận khả năng biến hóa ngôn ngữ hãy tham khảo thêm các mảng sản phẩm của chúng tôi ở link phía dưới

http://bestseo.vn/danh-sach-blog/van-hoc-va-giai-tri-c3.html
                                               
BestSEO.vn